Chương 181: Đất Thục

94 3 0
                                    

Đã là lần thứ ba, Vệ Lương mở chiếc đồng hồ quả quýt tinh xảo mua từ tay thương nhân Ba Tư, xem thử canh giờ, phong cảnh phố xá bên ngoài thay đổi, ba ngàn dặm đất Hoài Dương, đang vào giữa thu, làn gió mát thổi rụng chiếc lá, cây quất tô điểm cả phố chợ, vô số dịu dàng cùng phồn hoa.

Nhưng hắn mơ hồ không có tâm tư thưởng thức, trái lại sinh ra một chút thấp thỏm không thể kiềm chế.

Sắp gặp người đó rồi.

Hắn lại bắt đầu lo lắng lần này làm quá mức, liệu có mang đến tai họa gì cho mình hay không?

Chuyện vẫn phải nói từ mùa hè năm trước.

Thời gian đó Vệ Lương còn đọc sách ở Sương Chung thư viện của Dương Châu, tuy rằng không được xem là tài tử đứng đầu tài năng vô song, nhưng ở phạm vi đất Giang Nam cũng được tính là nổi danh gần xa, chính là một trong những người được kỳ vọng đạt Giải Nguyên trong kỳ thi Hương năm nay.

Không ngờ, một hôm đi du hồ, lúc sắp sửa rời thuyền lên bờ, lại gặp phải một cô nương kỳ lạ.

Thân hình mảnh mai tinh tế, trên người đeo trang sức xa hoa, chỉ riêng viên minh châu đeo bên tai cũng không biết giá trị đến mấy ngàn lượng bạc, nhưng y phục vàng nhạt bằng lụa Hàng Châu lại dính đầy nước bùn, giống như vừa vớt ra từ vũng bùn, ngay cả trên đầu, trên mặt đều không tránh khỏi. Nhất là khuôn mặt kia, dường như vội vàng muốn lau nước bùn đi, nhưng không được, ngược lại còn lau khuôn mặt nhem nhuốc hơn.

Lúc nhìn thấy một nhóm học sinh bọn hắn lên bờ, nàng ngay lập tức đến nghênh đón.

Đám người qua lại thân thiết với Vệ Lương đương nhiên đều là thanh niên tài tuấn, học cao hiểu rộng, ngày thường du thuyền dạo hồ đều có không ít cô nương mạnh dạn tung khăn tay túi thơm, vừa nhìn thấy có cô nương chủ động tiếp cận theo bản năng đều cho là cố ý đến làm quen, chẳng qua vẫn là lần đầu nhìn thấy người mang dáng vẻ nhếch nhác thế này, nhất thời đều dừng bước.

Tuy Vệ Lương có tài danh, nhưng tướng mạo cũng chỉ bình thường, không mấy khiến người ta kinh động.

Ngày trước đều là sĩ tử đồng hành được ưu ái hơn.

Bởi vậy lúc đó hắn chỉ đứng trong đám người, như thể hoàn toàn không quan tâm đến, chờ xem kế tiếp ra sao.

Nhưng không ai ngờ tới, đang lúc đám bằng hữu đi cùng ngả ngớn hỏi "Cô nương muốn tìm ai", vị cô nương kia chớp chớp mắt, vậy mà lại nhìn lướt qua chỗ hắn đứng, nói không có một chút e lệ thẹn thùng: "Ta tìm Vệ Lương Vệ công tử."

Trên bờ hồ lập tức an tĩnh.

Bản thân Vệ Lương cũng ngơ ngác, quả thực rất ngạc nhiên.

Người khác đều nhìn về phía hắn.

Cô nương kia vẫn điềm tĩnh phóng khoáng như cũ, rõ ràng gương mặt nhem nhuốc đến nỗi khó phân biệt như thế, lúc cười lên hoàn toàn cho người ta một loại ảo giác tươi sáng, nói với hắn: "Vệ Công tử, có thể cùng đi đến nơi khác nói chuyện được không?"

KHÔN NINH TRUYỆN C1-C200Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ