Chu Dần Chi chen chân vào cửa công đã lâu. Nơi này trước nay có một quy luật: "Vào nha môn lột mất một tầng da", cho nên loại tình huống cần đến tiểu xảo thế này không hiếm gặp, nhất là trong lúc triều cục đang vô cùng bất ổn.
Cẩm Y vệ vốn đã khuấy đảo triều chính đến nỗi tiếng oán than dậy đất, nên chuyện như vậy càng quen tay, được đồng liêu xưng tụng là "nhân tài kiệt xuất".
Kẻ phạm tội, càng là nhà có tiền không quyền càng tốt, chỉ cần tống vào ngục vài ngày, liền bị dọa đến vỡ cả mật, trong nhà tự nhiên sẽ cuống quýt ôm bạc lót dưới luồn trên, chỉ sợ các đại nhân không nhận. Thật sự là ra tay rất phúc hậu.
Cũng có thể ra tay ngoan độc một chút, không quản ngươi là khổ chủ hay kẻ phạm tội, chỉ cần dính dáng tới kiện cáo, liền lấy danh nghĩa tạm giam chờ thẩm vấn bắt nhốt cả vào ngục, đến lúc đó không chỉ kẻ phạm tội muốn hối lộ, khổ chủ cũng phải hao tài tốn của.
Nếu không dâng bạc lên, vậy càng đơn giản. Hồ đồ quan đoạn hồ lô án (tạm dịch là quan hồ đồ phán án vào ngõ cụt, bất chấp đúng sai), bất kể ngươi có tội hay trong sạch, đều lôi ra dùng hình tất.
Hôm nay trên đường từ nha môn đến đây, Chu Dần Chi vẫn luôn nghĩ Khương Tuyết Ninh muốn làm gì. Sau khi tới trà lâu, tuy trong lời nói nàng rũ sạch quan hệ với Vưu Phương Ngâm kia, câu nào câu nấy đều vì muốn tốt cho Vưu Nguyệt, nhưng nhìn thần sắc vị "Khổ chủ" này lại không đến nỗi "cần được cứu khổ" như vậy. Thế nên hắn chỉ thoáng nghĩ, liền đoán được là nàng muốn trị Vưu Nguyệt.
Không phải ở địa bàn của Cẩm Y vệ, hắn lại là thiên hộ mới nhậm chức, nên không dám quá trắng trợn thiên vị Khương Tuyết Ninh, nhưng tác phong làm việc lại không chút hồ đồ: Mặc kệ đúng sai trước tiên cứ bắt người, sau đó sẽ xử lý theo lời Khương Tuyết Ninh. Nhưng hắn không ngờ, Khương Tuyết Ninh lại có ý định như vậy.
Chu Dần Chi nhẹ gật đầu, không biểu hiện nửa phần kinh ngạc, càng không có ý hỏi lại, chỉ nói: "Ta hiểu."
Yến Lâm ngày trước từng tặng nàng rất nhiều thứ, nhưng nếu muốn bán lấy tiền cũng phải mất một đoạn thời gian, trong tay Khương Tuyết Ninh tuy đã có chút tiền, nhưng Dũng Nghị hầu phủ rơi vào tình thế này, dù có núi vàng núi bạc chỉ sợ cũng không đủ, huống hồ chuyện ruộng muối nàng nhất định phải làm cho được, mới đủ tiền đề phòng vạn nhất.
Vưu Nguyệt động tới nàng, coi như là không may. Hôm nay nàng vốn diễn trò, lại không lường trước Vưu Phương Ngâm dám bất kể sống chết, xách ghế dài lên đánh Vưu Nguyệt. Nếu cứ bỏ qua như vậy, Vưu Nguyệt mang Phương Ngâm hồi phủ, tất sẽ không tránh khỏi một trận đòn roi. Khương Tuyết Ninh thực không muốn nghĩ tới tình cảnh đó. Cũng không dám nghĩ. Cho nên nàng tình nguyện báo quan, để Chu Dần Chi cho người hầu hạ ăn ngon uống sướng trong ngục, còn hơn về phủ chịu tra tấn. Vô luận thế nào trước tiên phải tránh được mấy ngày này, về sau lại suy nghĩ tìm biện pháp nhất lao vĩnh dật (khổ một lần an nhàn lâu dài).
Khương Tuyết Ninh xoa xoa mi tâm, nói: "Vưu Nguyệt cũng là thư đồng Lạc Dương trưởng công chúa, sau hai ngày hưu mộc này sẽ phải hồi cung, ngươi nắm chắc thời gian mà xử lý, đừng náo quá lớn. Dù sao vị trí thiên hộ này ngươi còn chưa làm bao lâu, cho dù có công tra ra án Dũng Nghị hầu phủ cấu kết cùng nghịch đảng Bình Nam vương, nhưng cũng không nên để danh tiếng quá thịnh, bị người khác xem như cái đinh trong mắt."
BẠN ĐANG ĐỌC
KHÔN NINH TRUYỆN C1-C200
Художественная прозаnote: mÌnh update lại cho dễ mình dễ đọc không tua lại phần trước thôi nha TRUYỆN GỐC CỦA PHIM NINH AN NHƯ MỘNG (BẠCH LỘC, TRƯƠNG LĂNG HÁCH ĐÓNG CHÍNH) Hậu cung của hoàng đế, là hậu cung của ta. Triều đình của hoàng đế, là trường săn của ta. Kiếp tr...