Chương 177: Chung tình đến cùng

133 2 0
                                    

Vừa sáng sớm Khương Tuyết Ninh đã ra ngoài, cũng không nói với ai, chỉ có lúc đi ra bị người gác cổng nhìn thấy, nhưng người gác cổng không biết được nàng đi đâu. Nếu trong nhà phát hiện nàng không ở đó, hẳn sẽ rất sốt ruột.

Nhưng chuyện đi đất Thục đã bàn bạc định đoạt với Khương Bá Du rồi.

Nếu nàng mang dáng vẻ mất hồn mất vía này về đến nhà, không khỏi khiến người ta lo lắng cho trạng thái hiện tại của nàng, cứ thế kế hoạch đi đất Thục không thể nào thành được. Cho nên nửa đường nàng tìm một nơi an tĩnh ít người, ngồi hồi lâu, mãi đến khi cưỡng bách lòng mình hơi yên ổn, lại vốc nước sạch bên suối rửa sạch mặt, mới cố ép mình ra vẻ như không việc gì quay về phủ.

Sáng sớm Khương Bá Du nghe nói không thấy nàng đâu, cũng không thăm dò được nàng đi đâu, khiển trách mấy hạ nhân trong phủ, trông thấy nàng về như chẳng có việc gì, cau chặt mày lại, nghiêm nghị nói: "Con lại đi đâu rồi, cũng chẳng đánh tiếng với trong nhà một câu, thế này mà đến đất Thục, sao có thể khiến người ta yên tâm?"

Kỳ thực Khương Tuyết Ninh không có tâm tư ứng phó.

Nhưng đời này trừ Trương Già ra, nàng còn có việc mình không thể không hoàn thành, bù đắp sai lầm, nên không lộ ra sơ hở trước mặt Khương Bá Du, chỉ nói: "Chỉ vì nữ nhi nhớ ra sắp rời khỏi kinh thành, dù sao cũng có vài cảnh vật quyến luyến, lại có vài bằng hữu đã không còn ở kinh thành, cho nên nhân chợ sớm vừa mở, một mình ra ngoài đi dạo, giải sầu một chút, cũng xem trước khi rời kinh có cần chuẩn bị chút lễ vật cho các bằng hữu ngày trước không. Vốn dĩ tâm huyết dâng trào, lại thêm sầu muộn ly biệt, là nữ nhi sai, khiên phụ thân lo lắng rồi."

Trông nàng dường như không khác gì bình thường, nhưng quả thật mang dáng vẻ tinh thần không quá vui vẻ, Khương Bá Du căn bản không biết giữa nàng và Trương Già từng có chuyện gì, đương nhiên cũng không thể suy đoán sáng nay nàng đi đâu, chỉ xem những gì nàng nói đều là thật.

Đặt ở tiểu thư khuê các khác, lý do này là vớ vẩn.

Nhưng đặt ở Khương Tuyết Ninh, đây lại là hợp tình hợp lý.

Chỉ có điều lời giải thích này cũng khiến Khương Bá Du thở dài: "Nếu đã có mấy phần quyến luyến, vậy có thể cân nhắc từ bỏ việc đi đất Thục không? Nếu con không thích ở nhà, vậy tìm một người vừa lòng đẹp ý gả đi cũng chưa hẳn không thể."

Khương Tuyết Ninh ngẩng đầu nhìn về phía Khương Bá Du.

Đêm qua Khương Bá Du đã muốn đề cập chuyện này với nàng, nhưng thấy nàng ngẩn ngẩn ngơ ngơ, chỉ hàn huyên tất cả công việc đi đất Thục, cuối cùng vẫn chưa kịp mở miệng thì đã về đến nhà, nên mới kéo đến hôm nay: "Hôm qua, trong yến tiệc, phụ thân đã chọn được một vị nhân phẩm không tệ, trái suy phải nghĩ quả thật thích hợp với con, nếu có thể thành, biết đâu là mối nhân duyên tốt."

Khương Tuyết Ninh không có tâm tư nghĩ chuyện này, lắc đầu.

Khương Bá Du lại nói: "Vị Trương đại nhân Hình bộ thự tư lang trung kia, nghe nói lúc đi Thông Châu đã rất chiếu cố con, tuy trông hắn trầm mặc ít nói, nhưng lại là người đáng tin. Hôm qua phụ thân còn hàn huyên vài câu cùng người này, trái lại là thanh lưu hiếm có trong triều. Con không cân nhắc một chút sao?"

KHÔN NINH TRUYỆN C1-C200Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ