Vương Dịch sau khi thấy vụ tử tự lập tức đeo bao tay vào, trùm cái xác đó lại, đưa nhiệm vụ cất giữ cái thi thể này cho đồng nghiệp. Vì vị cảnh sát bị đạn sượt qua tay lúc nãy không quá nghiêm trọng chỉ cần cầm máu lại là được nên cô cũng đã giao cho đồng nghiệp khác.
*Lần này, thông tin quan trọng đều nhờ vào bác. Chị ấy rốt cuộc bây giờ đang ở đâu?*
Thầm nghĩ, chị ấy? Chị ấy là ai? Một người rất quan trọng trong kí ức của cô?
Đều quan trọng bây giờ cô phải đi tìm cấp trên, rốt cuộc trong 4 ngày tạm giam đó họ đã có thông tin gì từ bác ấy?
-------------
"Chậc!"Cầm tờ giấy trên tay cô biết rằng, thông tin về người thân của bác ấy xem như không có bất cứ thứ gì. Vài thông tin nhỏ từ ông ấy tiếc lộ.
Giới tính:
"Nam"
Gia đình:
"Chết hết rồi, các người hỏi làm cái gì??"
Nơi ở:
"Quên mất rồi, từng sống ở đâu tôi không biết. Chỉ nhớ bây giờ sống ẩn cư trên rừng săn bắn."
Độ tuổi:
"Tôi không biết, lần cuối tôi nhớ là khoảng 40 tuổi, nhưng bây giờ hình như tôi đang già đi rất nhanh. Chỉ sau 4 ngày tôi đã già đi gấp đôi rồi, trở thành 1 cụ già 80 tuổi. Xem như 1 ngày tăng 10 tuổi"
Vài thông tin cơ bản này cũng không chứng minh được gì, suy cho cùng vẫn tìm hiểu được sơ sơ rồi. Trong 4 ngày trước lúc chết cảnh sát may mắn, ông ấy vẫn nhớ tên mình, dùng tên đó tìm kiếm gia đình vậy. Lý An? Nhưng không có ai tên đó và cả gia đình biết đến. Đành vậy, sau khi chết họ đã lấy dấu vân tay của người mất, máu và ADN của ông ấy, tìm kiếm gia đình của Lý An một lần nữa. Được, vẫn có 2 hộ gia đình đến nhận xác, vì gia đình họ từ rất lâu cũng đã mất tích 1 người ông khá già vào khoảng 10-20 năm trước. Nhưng lại không trùng khớp ADN, máu cũng không cùng loại. Giống như vậy, dấu vân tay chưa từng xuất hiện trong nhà. Xem như công cốc.
Theo lời ông ấy, người thân cuối cùng là Vương Dịch, tại sao lại là cô? Trong khi đó gia đình của Vương Dịch cũng không ít, mà chỉ có 1 mình cô? Không ai biết. Cơ mà trước khi ông ấy chết, 1 vị cảnh sát nào đó đã thẩm vấn và trò chuyện được với ông ấy không ít. Các cuộc trò chuyện đều không mấy quan trọng, chỉ có duy nhất 1 câu là đáng ngờ.
"Bộ não này, giao lại cho Vương Dịch. Tôi muốn gặp cô ấy. Trước lúc tôi chết, nói với Vương Dịch, bằng cách nào cũng được nhất định phải lấy được thông tin từ cái não này của tôi. Biết được sự thật."
Cuộc nói chuyện giữa họ chỉ có thể, vị cảnh sát nhỏ rất ngạc nhiên với câu nói đó muốn tìm hiểu thêm nhưng ông ây không tiết lộ.
--------------
Sau khi nghe, đọc được vài thông tin do cảnh sát điều tra ra, cô chính là người duy nhất quen biết bác ấy, rốt cuộc cũng chính là cô toàn quyền xử lí? Thôi vậy, cô cùng cái thi thể đã lạnh ngắt, đi đến 1 nơi. Đến 1 nơi lạ lùng xung quanh đều được xây dựng cách âm, đèn Flash, LED và UV được bật liên tục, nơi đây có chút lạnh lẽo, nhiệt độ luôn giao động ở 20⁰C đến 25⁰C. Trên bàn là dao mổ và dao phẫu thuật."Viên Nhất Kỳ, tôi cần cậu giúp"
Vương Dịch tìm đến 1 người lạ mặt tên Viên Nhất Kỳ, trên người khoác áo blouse trắng, bên trong là đồng phục cảnh sát. Pháp y?
"Sao thế? Sao nay lại đến tìm tôi rồi? Lâu quá không được gặp cậu~ Đội - Trưởng - Vương?"
Cô ta thấy cô thì tỏ vẻ ngạc nhiên nhìn và vui vẻ hỏi.
"Giải phẫu? Lấy bộ não đó ra cho tôi."
Dù vậy cô cũng không lòng vòng, vào vấn đề chính.
"Có sự cho phép?"
Viên Nhất Kỳ khuôn mặt đổi thành nghiêm túc nói với Vương Dịch.
Sau khi nghe người trước mặt nói vậy cô khẽ gật đầu với Viên Nhất Kỳ, hiện ý đã có sự cho phép
"Chắc chắn?" - 1 lần nữa hỏi lại
"Ừm... Chắc chắn, từ chính miệng bác ấy."
Cô trả lời lại sự nghi hoặc của Viên Nhất Kỳ
"Như cậu nói, lúc trước cậu bảo bây giờ có thể lấy thông tin từ não bộ của nạn nhân, tìm ra thông tin, manh mối quan trọng?"
Cô lại tiếp tục hỏi, dù sao cũng không làm trong lĩnh vực pháp y, mổ xẻ thi thể không phải lợi thế của cô.
"A~ phải, cậu định kêu tôi lấy não của ông ấy? Làm gì đây? Đội trưởng Vương nhạy bén, một khi đã điều tra mọi thứ đều được giải đáp? Đây là vụ án đầu tiên cậu tìm đến tôi?"
Viên Nhất Kỳ lại loại bỏ vẻ ngoài nghiêm túc lúc hỏi Vương Dịch có được "sự cho phép". Thay bằng vẻ ngoài tinh nghịch hỏi lại vu vơ.
"Không biết, chỉ cần cậu lấy được thông tin từ bộ não đó, 1 người, thông tin đó rất quan trọng!"
Phải, cô ít khi phá án, đa phần đều nhận nhiệm vụ từ FBI, không thường xuyên liên quan đến các vụ án, số lần tham gia của cô chỉ đếm trên đầu ngón tay.
"Chị ấy~?"
"..."
"Được rồi, có cần tôi tỉ thí cho cậu xem?"
"Sao cũng được, càng nhanh càng tốt, lấy thông tin rồi đưa cho tôi"
"Được được được, đừng hối. Họ Vương cọc cằn"
"Họ Viên láo toét."
Viên Nhất Kỳ là 1 pháp y dưới trướng của Vương Dịch. Khi Viên Nhất Kỳ gọi Vương Dịch là "cọc cằn" nghĩa là không lễ phép với cấp trên. Nên Vương Dịch mới gọi Viên Nhất Kỳ là "láo toét".
BẠN ĐANG ĐỌC
[Thi Tình Hoạ Dịch] - Đội Trưởng Vương! Cậu Không Đợi Tôi Sao?
AcciónChâu Thi Vũ một yêu thỏ gian xảo, sao bây giờ nàng lại phải lòng 1 cảnh sát FBI? ------------------ Truyện tui viết, ra chương mới không mấy thường xuyên, nếu lâu quá có thể drop bất cứ lúc nào. Truyện không quá xoay quanh các cp phụ, mà chỉ tập ch...