Chương 26: Vương Cảnh Sát?

178 15 0
                                    

"Hả-------?"
"Cậu không muốn làm FBI nữa? Muốn trở thành cảnh sát?" - Viên Nhất Kỳ kinh ngạc lớn tiếng hỏi?

"Phải đó"

"Viên Nhất Kỳ, cậu nghĩ xem, FBI là cơ quan thực thi pháp luật liên ban điều tra tội phạm vượt ranh giới tiểu ban hoặc liên quan đến an ninh quốc gia. Còn cảnh sát là cơ quan thực thi pháp luật địa phương, duy trì trật tự công cộng và phực thi pháp luật địa phương. Đó là lý do."
Tên này thật biết trả lời, không thể cãi.

"Thế là thay đổi rồi? Tìm kiếm, canh giác trong các biên giới khu rừng. Nay đã muốn thay đổi trở thành giới hạn trong tỉnh Giang Tô rồi?"

"Đúng vậy đó, vậy nhờ cậu giúp tôi nhé."

"Ay~ được rồi, tôi sẽ báo lên sau."

"Cảm ơn cậu trước vậy, Viên Nhất Kỳ."
-"Không có gì"
------------

Có thể hay không? Viên Nhất Kỳ ngồi trên bàn làm việc 2 chân vắt chéo. Cầm trên tay mà nhìn lá đơn, bản thân đã nhận từ Vương Dịch giúp cậu ta nộp đơn, nội dung lủng lẳng không liền mạch.

"*Tôi là Vương Dịch, muốn trở thành một cảnh sát?* Đơn giản vài từ vậy cộng với 1 số thông tin cá nhân đã có thể nộp đơn? Thế mà vẫn may mắn vẫn được chấp thuận?"

Đọc dòng chữ duy nhất trên mặt giấy, Viên Nhất Kỳ nhăn mày khó hiểu.

Đơn xin của Vương Dịch được để sang 1 bên, trong hộc tủ. Bản thân Kỳ Kỳ lại tiếp tục với đống tài liệu tử thi bản thân nhận được từ cục cảnh sát. Sao lại nhiều như thế chứ? Không phải số công việc này sẽ được phân công cho các pháp y trong cục sao? Chẳng lẽ chỉ sau vài hôm đã có nhiều vụ sát hại như thế?

"Đúng là vô lý, Giang Tô bây giờ không nhận thêm cảnh sát nữ, đừng nói đến việc cảnh sát nữ được chấp thuận đơn giản với 10 từ trong lá đơn Vương Dịch viết."

Không còn lời nói nào tiếp tục, kẻ pháp y mặc áo trắng này không quan tâm nữa, thi hành pháp luật, tiếp tục công việc vốn có.

Các vụ án được Viên Nhất Kỳ đảm nhận, khám nghiệm. Đọc vài bài báo cáo trước đã, nhìn những bức hình được chụp từ hiện trường, bối cảnh máu me kinh tởm. Nhìn thôi cũng có thể ngửi thấy mùi xác chết không chút dư vị. Không lâu sau sẽ được đưa đến cục cảnh sát, Viên Nhất Kỳ sẽ phải khám nghiệm tử thi cho khá nhiều thi thể. Sắp tới sẽ rất bận rộn nhỉ?

NGÀY 14/2 NGƯỜI PHỤ NỮ TỬ VONG DO BỊ SÁT HẠI....
NGÀY 13/2....
NGÀY 17/2....
NGÀY 21/2....
NGÀY 23/2....
NGÀY 27/2 VIÊN CẢNH SÁT NỮ TỬ VONG DO BỊ SÁT HẠI....

*Quả như mình nghĩ...kẻ giết người hàng loạt? Nạn nhân đều là nữ*

*Thủ đoạn gây án thật kinh tởm......
Hoàng Ái 29 tuổi, người phụ nữ này....chết do bị sát hại.

Thi thể bị chặt ra thành 5 mảnh, 2 tay và 2 chân đứt lìa. Đầu và thân bị treo trên cánh cửa nhà bếp tứ chi để trên bàn trưng bày như 1 đĩa thức ăn.....Phần ngực bầm tím có thể là do dùng gậy đánh xuống 1 lực rất mạnh. Xương sườn gãy gần như hoàn toàn. 12 cặp thì đã gãy hết 22 cái.

Nội tạng cũng đã bị dập nát, máu bầm ứ đọng. Thứ đáng ghê tởm nhất...nạn nhân bị hung thủ mổ bụng, thi thể bị chém từ trên xương quai xanh xuống dưới bụng. Nội tạng cũng bị đem ra để cạnh tứ chi mà trưng bài thêm chanh, cà chua và salad? Ruột... ruột non và cả ruột già đều bị....nhét vào miệng của nạn nhân, nhét sâu đến tận cuốn họng. Từ miệng đã thòng xuống bụng. Như là bị hung thủ bón cho ăn chính "ruột" của mình vậy?

Sát chết được phát hiện sớm khi chồng của Hoàng Ái trở về vào 8h tối. Thời gian ông đi làm là lúc 8h sáng. Vậy chỉ sau 12h nạn nhân đã bị sát hại, ngôi nhà trở thành hiện trường vụ án hỗn độn, thi thể bị chặt. Máu bắn tung toé.......

[................]

Chỉ sau 1 vài ngày nhiều vụ án lại sảy ra như thế, hung thủ chắc chắn cùng là 1 người. Có thù oán với phụ nữ sao?*

Sau khi đọc hết số tài liệu chất đống "nhỏ bé" trên bàn. Viên Nhất Kỳ nở nụ cười nhẹ. Thật sự thì cục cảnh sát thật sự khá thông minh.

*Giờ thì hiểu rồi...Vương Dịch cậu là người được cử đi thăm các vụ án gần đây đó. Tên đội trưởng Tần chết tiệt, chỉ biết dựa vào người khác giúp ông ta phá án.*

[Thi Tình Hoạ Dịch] - Đội Trưởng Vương! Cậu Không Đợi Tôi Sao?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ