"Thưa Công tước điện hạ, có thư mới."
Mark lại đem vào hộp thư đầy nhóc đến bàn làm việc của tôi.
"Xin hãy xem qua, đây là những lời cầu hôn mới nhất. Ngoài ra, ngài cũng nhận được rất nhiều lời mời dự tiệc."
"Lại nữa à!" Tôi vò đầu bứt tai.
"Hôm nay không có chuyện gì quan trọng, xin ngài cứ thong thả đọc những bức thư này và từ từ lựa chọn cô dâu của ngài."
"Ta biết rồi, thật là..."
Tôi bất lực gật đầu, cầm lấy thư và mở từng cái một ra xem. Tôi cần phải tranh thủ xử lí công việc trước khi đến vương đô dự vũ hội, không có nhiều thời gian rảnh.
Một lúc sau, người quản lí lại báo cáo:
"Thưa công tước, người đại diện của chúng ta trong bữa tiệc sinh nhật của tiểu thư Lilith đã trở lại và muốn gặp ngài."
Ồ? Đúng rồi, tôi đã cử một hiệp sĩ thay tôi mang món quà đến tiệc sinh nhật của Lilith vì quá bận rộn. Đường xá xa xôi quá, dù là một kỵ sĩ thiện nghệ cũng phải mất gần cả tháng đi và về.
"Được rồi, hãy gọi anh ta vào đây."
Sau đó, một hiệp sĩ mặc trang phục màu xanh bước vào, đặt tay lên ngực và cúi đầu.
"Thuộc hạ đã trở lại, thưa chúa tể của tôi."
"Không cần phải trang trọng như thế đâu. Vậy bữa tiệc diễn ra thế nào? Tiểu thư Lilith đã nhận được món quà chưa?"
"Vâng, thưa công tước, chuyện là thế này..."
"Sao vậy? Cô ấy không thích món quà à?"
"Không đâu, tiểu thư không mấy để tâm đến những món quà khác, nhưng lại rất vui khi nhận món quà của ngài."
"Hả, thật sao?"
Tôi rất ngạc nhiên, có vẻ Lilith có thiện cảm với tôi nhiều hơn tôi nghĩ.
"Tuy nhiên, đã có một chút xô xát xảy ra trong bữa tiệc."
"Cái gì? Chuyện gì xảy ra vậy?"
"Rất nhiều quý ông tranh nhau mời tiểu thư Lilith nhảy điệu khiêu vũ đầu tiên nên hơi hỗn loạn".
"À, ra là vậy! Quả là một tình huống dở khóc dở cười."
"Vâng. Có vẻ như nhiều quý tộc quyền lực muốn được lọt vào mắt xanh của Tiểu thư Lilith."
Đương nhiên, Lilith là cháu gái của hoàng đế, có vẻ đẹp tuyệt vời và tài năng phi thường. Trong tương lai, cô ấy chắc chắn sẽ là tài sản quý giá của bất kỳ quốc gia nào. Không lạ khi nhiều gia tộc muốn có cô ấy về cho bản thân. Có vẻ Lilith cũng đang gặp hoàn cảnh tương tự như tôi. Rất nhiều lời cầu hôn sẽ đến tới tấp với cô ấy.
"Và còn một điều nữa, tiểu thư Lilith đã gửi cho ngài một lá thư riêng." Anh ta vừa nói vừa trình ra lá thư.
"Thư à, không biết có chuyện gì thế?"
Tôi cầm lấy lá thư và thấy con dấu bằng sáp trên đó có biểu tượng hoa hồng đen của Lilith, còn vương thoang thoảng mùi nước hoa.
"Được rồi, anh có thể lui về nghỉ ngơi."
"Vâng, thưa công tước."
Sau khi người hiệp sĩ rời đi, tôi phá dấu niêm phong, lấy lá thư bên trong ra và chậm rãi đọc.
"Cái gì!?"
Tôi hết sức bối rối khi đọc những gì viết trong đó.
"Có chuyện gì vậy, thưa Đức ngài, tiểu thư Lilith đã nói gì?" Mark tò mò hỏi.
"Đầu tiên, cô ấy rất cảm kích về món quà của ta. Sau đó, cô ấy viết những dòng này: Sắp tới, tôi sẽ có dịp tham dự vũ hội mùa xuân ở Praga, vương đô của Bahamia. Tôi sẽ rất vinh hạnh nếu điệu nhảy đầu tiên của mình là dành cho ngài công tước."
"Ồ, đó không phải là một lá thư tình sao?" Mark mồm chữ O nhìn tôi, trông khá phấn khích.
Chậc, tôi hiểu vì sao Mark lại nghĩ thế, theo phong tục của đế chế thì một quý cô sẽ ngỏ ý nhảy điệu đầu tiên với người đàn ông mà cô ấy quan tâm. Tuy nhiên...
"Không phải đâu! Ta và Lilith không có mối quan hệ như vậy, có lẽ cô ấy đang có suy tính gì đó..."
Lilith Hadburg sẽ đến lễ hội mùa xuân để dạo chơi ư? Không, nhà Hadburg không làm những hành động vô ích. Họ là những nhân vật phản diện trong manga, chắc chắn bọn họ sẽ có âm mưu nào đó. Dù sao đi nữa, tôi sẽ phải đến vương đô vào đầu tháng tới.
"Mark, hãy sắp xếp công việc, ta sẽ đến vương đô dự vũ hội."
"Vâng, thưa ngài, đó sẽ là một cơ hội tốt để chọn cô dâu."
"Dừng lại đi, Mark. Đó không phải mục đích chính của ta!"
"Được rồi, tôi hiểu mà, thưa ngài."
Ông ta cười tủm tỉm, cúi mình rời đi, để lại tôi một mình trong phòng.
'Thở dài.'
Đặt lá thư đang đọc xuống, trong lòng tôi có hơi chán nản. Tôi thực sự không muốn tham gia vào những âm mưu tranh đoạt của giới quý tộc. Mà chỉ muốn sống yên ổn và cai trị lãnh địa của mình nhưng mọi chuyện dường như không như tôi mong đợi.
Nhắc đến vương đô, tôi bỗng sực nhớ ra một chuyện, lá thư mà sơ Anna đưa vẫn ở trong ngăn kéo của tôi. Nó là về chuyện nhập học của Arina ở học viện. Tôi vẫn chưa tìm được cơ hội nói chuyện với cô ấy.
Chợt, tôi nghe thấy tiếng gõ cửa, giọng nói vui vẻ của Arina vang lên.
"Điện hạ, bữa tối đã sẵn sàng rồi!"
"Arina... Đúng lúc lắm, hãy vào đây, ta có chuyện quan trọng muốn nói với em!"
"Vâng?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc sống nhàn nhã của hoàng tử phản diện
ParanormalMột nam sinh trung học bỗng nhận ra mình đã trở thành hoàng tử phản diện trong một bộ manga shoujo, mà kết cục đang chờ là cái chết thảm hại. Cậu quyết tâm phá vỡ cờ tử và sống một cuộc đời nhàn nhã.