Đấu tay đôi, hay song đấu là hình thức chiến đấu bằng kiếm mảnh rapier. Đó là một cách thức phân thắng bại của giới quý tộc khi xảy ra mâu thuẫn. Thay vì những thanh trường kiếm(1) nặng nề của thời đại trước, rapier chú trọng đến tốc độ ra đòn hơn. Gần như mọi quý tộc đều được tập luyện kĩ năng này từ nhỏ, như là một phần của quá trình đào tạo.
Hiện tại, tôi và Lilith sắp sửa thực hiện một trận đấu tập. Để đảm bảo an toàn, thì ngoài việc sử dụng thanh kiếm tập không mở lưỡi, còn phải trang bị áo phòng hộ, mặt nạ cùng găng tay. Kèm theo đó là những quy tắc chiến đấu phù hợp với tinh thần hiệp sĩ: không đánh lén, không bỏ chạy, không tấn công ở phần nửa dưới cơ thể,...
Sau khi được cô gái người hầu mang giúp dụng cụ bảo hộ vào, Lilith bước ra giữa sân đấu và vung thanh rapier trên tay, nhanh đến mức tưởng như thanh kiếm biến mất khỏi tầm mắt. Những thanh kiếm này tuy mỏng manh nhưng nó không nhẹ như vẻ bề ngoài, và chỉ có thể sử dụng bằng một tay, thế mà cô ấy vung một cách nhẹ nhàng như cầm một nhành cây khô vậy. Có lẽ tôi đã đánh giá hơi thấp Lilith, khả năng của cô ấy thậm chí không thua gì em trai tôi, Sion.
"Xin lỗi đã để anh đợi, Andora, em đã sẵn sàng rồi."
"Được rồi..."
Quan sát thân thủ của Lilith, chưa cần đấu tôi cũng biết trình độ giữa hai bên cách nhau rất xa, có lẽ tôi phải nỗ lực hết sức mình rồi. Tôi chậm rãi đối mặt với Lilith ở khoảng cách ngoài tầm với của kiếm. Về sải tay thì tôi có lợi thế hơn cô ấy nên tốt nhất là tránh chiến đấu áp sát.
Lilith cười khẩy trước thái độ e dè của tôi, "Đừng quá căng thẳng, chỉ là luyện tập thôi mà."
Tôi gật đầu tỏ ý đã hiểu, nhưng vẫn không đánh mất sự tập trung, tay nắm chắc thanh kiếm đưa lên phía trước, xoãi rộng chân, sẵn sàng chiến đấu.
"En garde (Cẩn thận)!"
Vừa dứt lời, Lilith lao về phía trước. Động tác rất nhanh, chỉ trong nháy mắt, cô ấy đã ở trước mặt tôi. Tuy đã biết về khả năng của cô ấy, nhưng không ngờ Lilith chủ động tấn công sớm như vậy.
Đã quá muộn để di chuyển bước chân, tôi đành cố gắng gạt thanh kiếm để chặn cô ấy lại, nhưng thanh kiếm của Lilith lắt léo như một con mãng xà vậy. Tôi chỉ kịp cảm thấy một ánh chớp bạc lóe lên và nghiêng đầu tránh né trong tích tắc. Dù vậy, mũi kiếm của Lilith vẫn quét một đường nông bên mang tai của tôi.
Nếu không phải vì mũi kiếm tù và tôi đang mang đồ bảo hộ, có lẽ da thịt đã bị rách một đường rồi! Lilith đáng sợ thật! Thoát nạn trong gang tấc, ngay lập tức tôi nhảy lùi về sau mấy bước, sống lưng lạnh toát.
"Ồ?" Lilith thốt lên ngạc nhiên. "Cũng không tệ, nếu là một kẻ tay mơ thì không dễ gì tránh né được chiêu đó đâu."
"Ha ha... cảm ơn."
Tôi không biết nên vui hay buồn với lời khen này, sự khác biệt giữa tôi và cô ấy rõ ràng như trời và đất, tôi đã hết sức tập trung nhưng vẫn khó có thể theo kịp đường kiếm của Lilith.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc sống nhàn nhã của hoàng tử phản diện
ParanormalMột nam sinh trung học bỗng nhận ra mình đã trở thành hoàng tử phản diện trong một bộ manga shoujo, mà kết cục đang chờ là cái chết thảm hại. Cậu quyết tâm phá vỡ cờ tử và sống một cuộc đời nhàn nhã.