Trong một khu vườn bí mật của cung điện Adonis, nơi mà không mấy ai lui tới. Tôi cùng Lilith đang trò chuyện, cạnh một đài phun nước cũ bỏ hoang, cây cỏ mọc um tùm xung quanh và cả bên trong.
Ngồi cạnh cô ấy trên thành của đài phun nước. Tôi đang cần biết lí do tại sao Lilith lại chọn tôi làm vị hôn phu thay vì hoàng tử Sion như đã định.
"Tiểu thư Lilith, thật sự đã có chuyện gì xảy ra trong cuộc họp giữa hai nhà vậy?"
"Tôi sẽ giải thích cho ngài..."
Lilith vén tóc, nhìn sang tôi, tôi đã chủ động ngồi cách cô ấy một khoảng, nhưng lúc tôi nhận ra, thì cô ấy đang ngồi sát cạnh tôi từ bao giờ. Mùi hương của cô ấy thậm chí còn dễ chịu hơn hương hoa trong vườn. Tay tôi đang đổ mồ hôi... điều này thật không tốt.
"Trước tiên, chú của tôi, Đại công tước Alexander, người đang muốn làm hoàng đế, ngài cũng biết điều đó đúng không?"
"À, vâng?" Tôi cố gắng tập trung vào câu chuyện của Lilith để gột rửa tâm trí.
"Ngài biết đấy, ông ta là một người thích áp đặt và khó nói chuyện một cách tử tế được. Ông ấy muốn sử dụng tôi trong một cuộc hôn nhân chính trị, để lôi kéo nhà Adonis trong cuộc bầu cử hoàng đế."
"..."
"Tôi không muốn hy sinh bản thân trong một cuộc hôn nhân sắp đặt vì tham vọng của ông ấy. Nhưng trước sức ép từ gia tộc, tôi không thể từ chối được, vì thế mà tôi đã lập ra một kế hoạch, và điều này cần đến sự hợp tác của ngài."
"Hợp tác điều gì?"
"Chúng ta sẽ giả vờ đính hôn với nhau, nhưng chỉ trên danh nghĩa."
"Đính hôn giả?"
"Đúng, tôi và ngài sẽ hợp tác và diễn vai một cặp hôn phu - hôn thê."
Tôi ngớ người, điều này nghe có vẻ quen thuộc. Đúng rồi, đây là motif thường thấy trong các bộ manga. Tuy nhiên vì đây là Lilith nên không có chuyện cô ấy sẽ có tình cảm với tôi, cô nàng là một nhân vật phản diện có lòng tự tôn cao ngút. Có lẽ cô ấy chỉ sử dụng tôi cho mục đích riêng của mình.
Chờ đã, thế giới đã thay đổi. Theo cốt truyện định sẵn thì hôn sự giữa hai nhà bị hủy bỏ trong trứng nước vì sự không hợp tác của Lilith và mâu thuẫn giữa hai bên. Dẫn đến một loạt những cuộc xung đột tàn phá vương quốc Bahamia. Nhưng hiện tại, Lilith đã chủ động chọn cho mình một lối đi khác, có lẽ nào là do sự tương tác của tôi với cô ấy không?
Tôi nhìn Lilith chằm chằm trong nghi ngờ. Cô ấy không để lộ bất cứ điều gì kỳ lạ, vẫn bình thản giải thích ý tưởng.
"Xin lỗi vì đã không bàn trước việc này với ngài. Nhưng tôi được biết, ngài cũng đang gặp rắc rối trong việc đính hôn. Vậy điều này cũng tốt cho cả hai chúng ta, sẽ không ai thúc dục chúng ta tìm kiếm một đối tác kết hôn nữa. Đúng không?"
"Chà... cũng đúng."
Cả tôi và Lilith đều đang chịu sức ép từ gia tộc buộc phải kết hôn, nhưng riêng với Lilith thì cô ấy thậm chí không có có quyền lựa chọn.
"Chúng ta sẽ tránh được sự phiền phức từ gia tộc, và cả những lời cầu hôn làm phiền nữa. Và khi nào tìm được tình yêu đích thực, chúng ta vẫn có thể hủy hôn."
"Nhưng, điều đó..."
"Ồ, ngài Công tước, xin đừng lo lắng, nếu ngài không tìm được một người như thế, tôi sẽ chịu trách nhiệm và kết hôn với ngài mà."
Lilith nghiêng đầu, nheo mắt, nở một nụ cười tinh nghịch, trông cô ấy đẹp hơn bất cứ bông hoa nào đang nở rộ trong vườn. Mặt tôi nóng bừng. Một cô gái xinh đẹp hoàn mĩ như thế lại bảo sẽ kết hôn với tôi, nếu tôi là một người giàu trí tưởng bở thì hẳn đã rất vui mừng rồi! Rất tiếc, nhưng đây chỉ là chuyện hợp tác tạm thời thôi, không có sự lãng mạn nào ở đây cả!
"Làm ơn, xin đừng đùa như thế."
"Chà, tôi không nói đùa đâu, nhưng thôi được rồi, ý kiến của ngài thế nào?"
"..."
Nghĩ lại, đây không phải là một thương vụ tồi và cũng không gây ra quá nhiều vấn đề. Điều này thậm chí giúp cho hòa bình cho vương quốc. Và sự kiện xâm lược của nhà Hadburg cũng sẽ không diễn ra. Chỉ cần tôi đóng vai vị hôn phu cho tốt trong thời gian sắp tới.
"Vậy thì, tiểu thư Lilith, chúng ta hãy cùng hợp tác."
Lilith nở một nụ cười tuyệt đẹp, hai tay nắm chặt lấy bàn tay tôi, hơi ấm từ bàn tay cô ấy đang lan tỏa.
"Vâng, quyết định như vậy nhé, xin hãy chăm sóc tôi từ bây giờ, anh yêu?"
"!!!"
Toàn thân tôi chấn động mạnh như một tia sét vừa đánh ngang qua người.
Anh yêu? Cái gì thế!? Cô ấy muốn giết tôi với lời nói ngọt ngào đó à!
Quả nhiên, Lilith là một phản diện thích trêu đùa với trái tim của người khác, nhưng tôi sẽ không rơi vào điều đó đâu!
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc sống nhàn nhã của hoàng tử phản diện
ParanormalMột nam sinh trung học bỗng nhận ra mình đã trở thành hoàng tử phản diện trong một bộ manga shoujo, mà kết cục đang chờ là cái chết thảm hại. Cậu quyết tâm phá vỡ cờ tử và sống một cuộc đời nhàn nhã.