Bỏ qua những vụ lùm xùm tại quảng trường, chúng tôi quay trở lại phía nhà thờ để gặp Scarlette như đã hẹn. Thánh lễ dường như cũng sắp kết thúc. Từ vị trí bên hông, tôi có thể quan sát thấy Tổng giám mục Otto đã đứng lên dang rộng hai tay, tiếng nói trang trọng của ông vang vọng khắp giáo đường.
"Hỡi những người anh em thân mến. Hãy cùng tôi tạ ơn Chúa đã ban của ăn, của uống và cầu nguyện để Người tha thứ cho những tội lỗi của chúng ta!"
"Tạ ơn Đức chúa thánh thiêng, cảm ơn Người đã ban phước lành và tha thứ cho chúng con!"
Một tràng lời đáp ca của những tín đồ dậy lên như sóng thủy triều, nhấn chìm thánh đường trong sự nghiêm trang sùng kính.
"Và trước khi kết thúc Thánh lễ. Vị nữ tư tế được Chúa tuyển chọn, Thánh nữ Scarlette, sẽ chúc lành cho mọi người ở đây."
Tuyên bố của Tổng giám mục khiến mọi người rất phấn khởi. Có thể thấy là Thánh nữ rất được đông đảo tín đồ sùng kính.
Thánh nữ Scarlette chậm rãi bước tới phía trước. Cô ấy nổi bật trong bộ áo dài trắng và cầm một cây gậy bạc mang dấu hiệu thiêng liêng. Mái tóc và dải lụa khẽ đung đưa nhẹ trong gió, Thánh nữ trông đẹp hoàn mĩ, giống như một thiên sứ giáng trần. Cảnh tượng thật mê hoặc tâm trí mọi người, cảm giác như nếu tôi lơ là trong một giây thôi thì sẽ trở thành một tín đồ nhiệt thành của cô ấy vậy...
"Au!"
Bàn chân bỗng đau nhói vì bị gót giày của Lilith dẫm lên, mang tôi trở về với thực tại.
"Xin lỗi nhé, em lỡ chân."
Lilith vừa xin lỗi vừa mỉm cười nhấc chân lên, nhưng đôi mắt thì không cười tí nào. Cô ấy cố tình làm điều này phải không!
"Cầu xin phước lành của Thánh mẫu sẽ bảo vệ mọi người khỏi hiểm nguy và bệnh tật!"
Scarlette giơ cây gậy lên và cầu nguyện, một luồng ánh sáng trắng tinh khiết phát ra, chiếu soi vào khoảng không rộng lớn bên trong nhà thờ. Không gian trở nên kỳ lạ, cứ như vừa bị một cơn bão từ quét qua vậy.
"Ngợi ca Chúa toàn năng và Thánh mẫu nhân từ!"
"Tạ ơn thánh nữ!"
Những người nhận được phước lành đều đang ngây ngất biết ơn, rợp lời chúc tụng. Tôi chưa bao giờ thấy điều gì như thế này trước đây, cứ như thể một vầng hào quang thần thánh đã giáng xuống thế giới vậy.
"Andora, anh có thấy gì không?" Lilith thúc nhẹ vào hông tôi, hỏi với vẻ ngạc nhiên.
"Ừ, thật kỳ lạ..."
Người bình thường không thể nhìn thấy nó nhưng chúng tôi thì lại khác. Tuy khác rất xa so với của Lilith hay Arina, nhưng chắc chắn đó là một thực thể thần bí gọi là Furai (Fly). Nó sáng chói đến độ không thể nhìn rõ, chỉ thấy loáng thoáng bốn đôi cánh rực rỡ như ánh mặt trời. Luồng linh lực tỏa ra thật kinh khủng, đến mức một kẻ nghiệp dư như tôi còn cảm nhận được. Rốt cuộc thì Furai đó mạnh đến mức nào vậy, cô nàng Thánh nữ này quả là đặc biệt.
....
"Xin lỗi đã để hai người chờ lâu. Công nương Lilith và quý ngài Andora."
"Không có gì đâu."
Bên trong một căn phòng kín đằng sau nhà thờ, là nơi dành cho các chức sắc, Scarlette đến gặp chúng tôi như đã hẹn trước. Cô vẫn mặc trang phục hành lễ như lúc nãy chứ chưa kịp thay đổi, có lẽ do gấp gáp quá.
Sau khi ổn định vị trí ngồi, những người hầu nhanh chóng rời đi theo chủ ý của cô ấy. Bây giờ chúng tôi có thể thoải mái trò chuyện mà không sợ ai làm phiền.
"Vậy, không để mất thời gian của hai người nữa, tôi xin phép được bắt đầu câu chuyện."
Scarlette ngồi nghiêm chỉnh trên ghế, hai tay xếp trên đùi ngay ngắn, nếu tưởng tượng có một đường kẻ thẳng đứng chính giữa người cô ấy thì phải nói là đối xứng tuyệt đối. Và cô ấy vẫn dùng kính ngữ với chúng tôi từ khi xuất hiện đến giờ, có lẽ là để giữ hình ảnh điềm đạm của một Thánh nữ.
"Trước tiên, tôi muốn hai người hứa một điều."
"Chuyện gì?"
"Đây là chuyện hệ trọng, nên xin hãy giữ bí mật những điều hai người sắp được nghe đây."
Tôi và Lilith liếc nhìn nhau và cùng gật đầu, "Được, chúng tôi hứa."
"Cám ơn."
Scarlette im lặng một lúc trước khi chậm rãi nói: "Tôi đã nhận được một lời tiên tri."
"Lời tiên tri?"
Tôi nhíu mày, theo tín ngưỡng của chúng tôi, lời tiên tri là những điều do thần thánh mặc khải, dự báo trước về những điều xảy ra trong tương lai. Nhưng điều này thì có liên quan gì đến tôi nhỉ?
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc sống nhàn nhã của hoàng tử phản diện
ParanormalMột nam sinh trung học bỗng nhận ra mình đã trở thành hoàng tử phản diện trong một bộ manga shoujo, mà kết cục đang chờ là cái chết thảm hại. Cậu quyết tâm phá vỡ cờ tử và sống một cuộc đời nhàn nhã.