Chương 64: Lời tiên tri

73 12 1
                                    


Scarlette nhắc đến một lời tiên tri, theo lời cô ấy thì điều này liên quan đến vận mệnh của thế giới. Tôi rất muốn tin đây chỉ là chuyện hoang đường, nhưng người ta gọi Scarlette là Thánh nữ không phải không có lí do. Có lẽ đây là một trong những khả năng của cô ấy chăng?

"Vậy thì lời tiên tri đó nói đến việc gì?" Lilith có vẻ tò mò hơn cả tôi.

"Vâng, tôi sẽ đọc nó, một bài thơ tiên tri... xin hãy lắng nghe."

Nói rồi cô ấy bắt đâu ngân nga bằng một thanh âm trong trẻo: 

"Ở vùng đất xa xôi

Nơi hạt lúa khó nảy mầm

Kẻ đã chết một lần

Sẽ trỗi dậy

Và đoạt lại những gì thuộc về mình

Cánh tay của Thần Minh

Sẽ đặt vương miện trên đầu ngươi

Và đặt vào bàn tay ngươi

Hai chiếc chìa khóa của vận mệnh

Một cho sự hủy diệt

Một cho sự tái sinh

Hãy đề phòng kẻ kề cận 

Để ngăn chặn mọi thứ sụp đổ

Và hãy nuốt lấy những lời trên

Ta đã nói với ngươi

Và ta đã nói cho ngươi

Và ngươi sẽ ghi nhớ

Cho tới khi lời này ứng nghiệm."

"..."

"Hả, đó là?"

Lời tiên tri nghe thật thần bí và cực kỳ khó hiểu, nhưng dường như chẳng liên quan gì đến tôi cả. Chờ đã, kẻ đã chết một lần! Chẳng phải hơi khá giống trường hợp của tôi sao?! Không, thực ra tôi vẫn là Andora, chỉ là có thêm kí ức từ thế giới cũ thôi. Nhưng thật sự mà nói thì con người cũ của tôi đã chết cũng không sai.

Lòng đầy ngờ vực, tôi liền hỏi Scarlette về ý nghĩa của lời tiên tri: "Những lời đó là sao vậy, quý cô Scarlette, tôi không thể hiểu nổi."

"Chính tôi cũng không hiểu hết ý nghĩa của nó, chỉ biết đó là lời tiên tri dành cho Công tước."

"Hả?"

Điều này có nghĩa là gì, một lời tiên tri dành cho tôi? Tôi là một nhân vật quan trọng thế ư? Chẳng phải tôi là một cựu "viên đá lót đường" sao?

"Có thật không, Thánh nữ Scarlette?" Lilith ngắt lời. "Nó là dành cho Công tước Andora?"

"Đúng vậy, tiểu thư Lilith." Giọng điệu của Scarlette tràn đầy sự tin tưởng, thật khó có thể cho rằng cô ấy chỉ nói bừa.

"Sao cô có thể chắc chắn thế?"

"Tôi không thể nói được, đó là bí mật, xin lỗi."

Cái gì kỳ lạ vậy? Cô ấy biết được lời tiên tri là nói về tôi, nhưng lại không hiểu ý nghĩa của nó. Liệu có phải nó đến từ năng lực Furai của cô ấy không? Sinh thể kì lạ đầy ma lực mà tôi đã thấy lúc nãy. Nhưng nếu cô ấy đã muốn giữ bí mật, thì hỏi về nó không tiện lắm.

"Vậy tại sao cô lại nói với tôi về lời tiên tri, tôi nên làm gì với thông tin đó?" 

Vị Thánh nữ ôn tồn đáp lại:

"Để chuẩn bị cho những gì sẽ diễn ra, điều cần thiết là Công tước phải có đủ sức mạnh và sự hỗ trợ để hoàn thành vai trò của mình trong lời tiên tri."

"..."

Gì mà nghe nặng nề quá vậy? Tôi không biết phải phản ứng thế nào, liếc sang thì thấy Lilith đang cắn ngón tay như đang suy nghĩ gì đó dữ dội lắm, cô ấy đang nhìn vào Thánh nữ với ánh mắt đầy phức tạp.

"Đó là tất cả những gì tôi muốn nói, Công tước Andora và Công nương Lilith. Cảm ơn vì đã dành thời gian cho tôi."

"Không có gì."

Như đã xong mục đích, Thánh nữ liền xin phép rời khỏi. Có lẽ cô ấy thuộc loại người không thích tán gẫu dông dài, hoặc là lịch trình của họ đang quá bận rộn.

"Vậy thì... Hẹn gặp lại sau, chúc cho mọi phước lành của Chúa sẽ ban xuống trên hai người."

 Scarlette khẽ cúi đầu rồi rời đi. Khi tôi cũng đang định rời khỏi phòng thì một bàn tay bất ngờ nắm lấy tay áo tôi, đó là Lilith.

"Gì vậy, Lilith?"

"Andora, chúng ta hãy nán lại nói chuyện một chút."

Vẻ mặt của cô ấy rất nghiêm túc nên tôi đành phải đồng ý. Sau khi cánh cửa đóng lại, Lilith nói:

"Anh nghĩ đến gì khi nghe những lời của vị Thánh nữ đó?"

"Ừm, tôi thật sự không hiểu lắm, vậy còn cô thì nghĩ sao?"

"Em nghĩ lời tiên tri là về vị Hoàng đế sẽ lên ngôi."

"Hoàng đế?"

"Đúng vậy, người nắm giữ vận mạng của đế chế, nhiều khả năng là Thánh hoàng đế đời kế tiếp."

"Ha, vậy thì có liên quan gì đến tôi, tôi đâu có khả năng và cũng đâu có ý định làm Hoàng đế."

Tôi phì cười trước giả thuyết có phần hư cấu của Lilith. Và Hoàng đế tiếp theo? Chẳng phải sẽ là Đại công tước Alexander, hay là Công tước Friedrich của Prossia sao, là những người nắm giữ nhiều quyền lực nhất trong đế chế.

Tuy nhiên Lilith đang nở một nụ cười rất kỳ quái, chứa đầy sự bí ẩn xen lẫn quỷ quyệt mà tôi chưa từng thấy bao giờ.

"Phư phư, nếu lời tiên tri là thật, thế thì sẽ rất thú vị đấy... em đang rất mong chờ tương lai sẽ ra sao."

"..."

Tôi sững người nhìn biểu cảm lạ lùng của cô ấy, cứ như một kẻ phản diện có IQ rất cao vừa vớ được "Cuốn sổ của Thần Chết" vậy!  Có lẽ vị hôn thê trên danh nghĩa của tôi là một quả bom nổ chậm nguy hiểm. Tốt nhất là tôi nên giữ điều đó trong lòng.

Cuộc sống nhàn nhã của hoàng tử phản diệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ