Chương 62: Tại đài phun nước

72 12 0
                                    


Sau khi cố gắng xoa dịu Lilith, người đang phồng má giận dỗi, tôi bèn hỏi cô ấy:

"Lilith, chuyện thách đấu này có ổn không vậy?"

"Không sao đâu, em sẽ dạy cho con nhỏ hợm hĩnh đó một bài học, cô ta đã làm phiền em bấy lâu nay rồi. Đây là cơ hội tốt để chấm dứt chuyện này mãi mãi."

"Nhưng gia tộc Hessen là gia tộc nổi tiếng về kiếm thuật, cô có chắc là đánh bại được họ không?'

Dù Lilith rất tài năng ở nhiều lĩnh vực, có cảm tưởng như chuyện gì cô ấy cũng làm được, nhưng xét về sở trường, một gia tộc giàu truyền thống về kiếm thuật như nhà Hessen sẽ là đối thủ rất đáng ngại. Ai đó đã từng nói: "Tôi sợ người tập một cú đá 10.000 lần chứ không sợ người tập 10.000 cú đá chỉ một lần."(1) Có lẽ sẽ tương ứng với trường hợp này.

"Không biết nữa! Đã lâu rồi em không đụng đến kiếm!" Lilith có vẻ không hề lo lắng, vô tư đáp lại.

"Lilith!"

"Đừng lo, Andora, chỉ cần em tập luyện thôi là ổn."

"Tập luyện ư?"

"Đúng, em sẽ cần anh giúp huấn luyện cho một chút."

Tôi chau mày, "Chờ đã, kiếm thuật của tôi chỉ thuộc dạng trung bình, tôi không nghĩ là sẽ giúp ích gì được!"

"Không sao đâu, ổn mà! Cứ quyết định như vậy đi!"

Lilith tươi cười kéo lấy cánh tay tôi và bước đi. Cô ấy đang nghĩ cái gì vậy không biết... thật là khó hiểu.

Trong khi chờ đợi Tổng giám mục Otto và Thánh nữ Scarlette dâng Thánh lễ trong nhà thờ, tôi bèn hướng dẫn Lilith đi dạo xung quanh để giết thời gian. Tại trung tâm quảng trường, có một đài phun nước khổng lồ, gọi là Đài phun nước Trive, là điểm tham quan nổi tiếng tại vương đô Praga. Đài có đến ba tầng phun nước, với một bên là tượng đài những vị thánh được tạc từ đá rất sống động. 

Rất nhiều khách vãng lai đang tập trung xung quanh đấy, vì tương truyền rằng, ai ném một đồng xu xuống nước và cầu nguyện, thì mong ước của họ sẽ thành hiện thực. Nghe khá giống với phong tục cúng dường tại các đền thờ Shinto. Dường như đó cũng là một cách làm du lịch và kiếm thêm thu nhập của giới chức thành phố.

"Nghe thú vị đấy, chúng ta cũng nên thực hiện đi, Andora." Lilith có vẻ hứng thú với câu chuyện này đến mức muốn thử.

"À, được thôi."

Dù sao thì đây cũng là một cách thức mang lại niềm tin tích cực, nên thử một lần thì cũng không có hại gì. 

"Em cũng muốn thử! Thưa điện hạ!"

"Em nữa!"

"..."

Ba cô hầu gái của tôi không biết từ khi nào đã len lỏi đến sau lưng tôi và Lilith. Có lẽ họ cũng  đang tò mò trước đài phun nước nổi tiếng, khi vào hôm trước tôi chưa kịp đưa họ tham quan nơi này. Đành vậy, tôi liền đưa cho mỗi người một đồng xu để họ thực hiện nghi thức.

Khi tôi quay sang Lilith thì thấy cô ấy đang cầm một đồng xu Goldguden bằng vàng và sắp sửa ném xuống nước. Nhân tiện thì 1 Goldguden vàng tương đương 100 Denier bạc, và là đồng tiền có mệnh giá lớn nhất của đế chế.

"Đợi đã! Đừng làm vậy, Lilith!" Tôi vội vàng ngăn cô ấy lại.

"Tại sao vậy?"

Tôi hạ giọng nhỏ xuống, "Điều quan trọng là sự chân thành trong lời cầu nguyện, chứ không phải giá trị của đồng xu. Hơn nữa nếu ném đồng tiền vàng xuống đây, sợ rằng sẽ có kẻ nào đó tham lam mà lội xuống tìm kiếm nó không chừng."

"Ồ, vậy sao. Cũng có lí nhỉ?"

Lilith bị thuyết phục và chịu cất đồng vàng đi, sau đó cầm lấy xu bằng đồng tôi đưa cho thay thế.

"Bây giờ, hãy cầm đồng xu bằng tay phải, ném qua vai trái và cầu nguyện..."

"Được rồi."

Lilith làm theo lời tôi, đồng xu được liệng theo một đường cong hoàn hảo và rớt xuống nước, dù ở tư thể ném không mấy thoải mái. Tôi tin rằng nếu Lilith chơi trò thảy xu trúng thưởng thì cô ấy chắc chắn sẽ đoạt giải.

Nàng tiểu thư nhanh chóng chắp tay và cầu nguyện: "Cầu mong cho tôi sẽ có một cuộc hôn nhân hạnh phúc và viên mãn!"

"Lilith, không cần cầu nguyện thành tiếng lớn thế đâu!" Tôi khẽ thì thầm với cô ấy.

"Đến lượt em!" Tiare cũng bước đến bên cạnh tôi, tung đồng xu xuống đài phun nước.

"Cầu nguyện cho tình yêu của tôi sẽ sớm đơm hoa kết trái!"

"..."

Cả cô gái này nữa! Cầu nguyện gì lớn đến mức tôi cũng nghe thấy, thật là xấu hổ! Tốt nhất là tôi nên giả vờ như không nghe thấy gì.

Lilith nghe vậy lại quay sang lườm Tiare bằng ánh mắt tóe lửa, tôi vội đứng chắn ở giữa hai người để đề phòng xảy ra xung đột.

Eira thì may mắn là biết phép tắc hơn, im lặng chắp tay cầu nguyện, có lẽ là cho gia đình cô ấy.  Trong khi đó thì Arina đang lầm rầm: "Cầu cho những kẻ xấu tránh xa điện hạ ra!"

Lilith ngay lập tức tốc biến và xuất hiện sau lưng Arina, nhanh đến mức tôi không kịp phản ứng. Không phải cô ấy là điệp viên bí mật của Chính phủ thế giới hay gì chứ??

"Này, con nhỏ người hầu kia, cô đang ám chỉ ai vậy hả?"

"Ai biết! Tôi chỉ nói long phong thôi, trúng ai thì trúng!"

"Đó không phải là cách nói chuyện với chủ nhân tương lai của mình đâu, có lẽ tôi phải giáo huấn cô hôm nay!"

"Cứ thử xem!"

"Này! Hai người thôi đi!"

Sau một hồi vật lộn, cuối cùng tôi cũng kéo được mấy cô gái rắc rối này khỏi đài phun nước, trước những ánh mắt tò mò của đám đông xung quanh.


(1) Bruce Lee.

Cuộc sống nhàn nhã của hoàng tử phản diệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ