Xong trận giả chiến với Lilith, tôi uể oải chống tay xuống đất, hỗ trợ cho cơ thể nặng nề đứng dậy. Cơ bắp của tôi đang biểu tình và căng cứng sau khi vận dụng quá sức. Tình trạng này có lẽ cũng không thể giúp gì thêm cho cô ấy nữa, nên đành kết thúc ở đây.
Bỗng, một tràng vỗ tay đều đặn vang lên, tôi quay sang và biết nó đến từ một hiệp sĩ đang đứng bên ngoài sân tập, bên cạnh hai người hầu của Lilith.
"Một màn trình diễn thật tuyệt vời, thưa hoàng tử."
Người đàn ông đó là hiệp sĩ Selvin , người hướng dẫn kiếm thuật các vệ binh hoàng gia và cũng là gia sư của hoàng tử Sion. Phong thái ung dung cùng đôi mắt sắc bén của ông ta tạo ấn tượng của một chiến binh dày dặn kinh nghiệm.
"Cám ơn Sir Selvin, nhưng trình độ của tôi còn kém lắm." Tôi vẫy tay đáp lễ, hơi ngạc nhiên khi lần đầu tiên thấy ông ta tán thưởng mình.
"Đừng nói vậy, biết mình biết người và lựa chọn chiến thuật hợp lý cũng là một phần của thực lực mà." Selvin lắc đầu.
Lilith cũng đã lân la đến bên cạnh để góp chuyện, "Đúng vậy, đừng quá tự ti, em cũng nghĩ anh có tiềm năng lớn trong chiến đấu ấy."
"Cám ơn, Lilith..."
Tôi thấy hơi vui vui khi mình được họ thừa nhận, có lẽ khi không phải ganh đua với người khác thì ta sẽ bình tâm mà nhìn nhận khả năng của mình hơn.
"Và công nương Lilith, như lời đồn, quả nhiên công nương là một tài năng hiếm có, chỉ cần thêm chút kinh nghiệm thực chiến, không nghi ngờ gì sẽ là tay kiếm hàng đầu trong thế hệ này."
"Cám ơn." Trái ngược với tôi thì Lilith bình thản đón nhận lời khen, như một điều hiển nhiên mà cô ấy đã quen vậy.
"Nhân tiện, về trận thi đấu ngày mai. Sir Selvin, ông có biết gì nhiều không, có những kẻ đáng chú ý nào không?" Lilith chợt chuyển hướng câu chuyện.
"Đối thủ đáng chú ý ư?" Selvin nhướng mày suy nghĩ một lúc. "Xem nào... có một tay kiếm được xem hàng đầu đế chế."
"Ai vậy?"
"Hiệp sĩ phục vụ gia tộc Hessen, Tử tước Aalen von Durnberg."
"Ồ?"
"Tử tước Aalen là một hiệp sĩ nổi tiếng, tại chiến trường phía bắc, người ta gọi anh ta là "Quỷ dữ" vì tinh thần chiến đấu không khoan nhượng."
Tôi hiểu rồi, hóa ra Rosalie không phải là người duy nhất mạnh mẽ trong gia tộc Hessen, rất nhiều hiệp sĩ danh tiếng của họ đã được chứng thực khả năng trên chiến trường. Bảo sao họ là lá chắn vững chắc nhất của đế quốc trước các thế lực bên ngoài.
"Và còn ai nữa không?"
"Hiệp sĩ hộ tống của tiểu thư Violette nhà Welfen, Sir Kampfer, là nhà vô địch của nhiều giải đấu, kỹ năng của anh ta được coi là đỉnh cao."
Ồ? Hiệp sĩ của Violette? Toàn là các hiệp sĩ đến từ vùng sông Rines, quả nhiên là vùng đất của những chiến binh.
"Vậy ngày mai chúng ta có cử ai tham dự không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc sống nhàn nhã của hoàng tử phản diện
ParanormalMột nam sinh trung học bỗng nhận ra mình đã trở thành hoàng tử phản diện trong một bộ manga shoujo, mà kết cục đang chờ là cái chết thảm hại. Cậu quyết tâm phá vỡ cờ tử và sống một cuộc đời nhàn nhã.