Lilith bước ra đứng chắn trước mặt tôi và Scarlette, chà? Tóc cô ấy đẹp thật, đen óng, mượt mà như tơ, không rõ là do cô ấy chăm sóc tốt hay bẩm sinh đã vậy, và nó còn thơm nữa chứ. Không biết chạm vào sẽ có cảm giác như thế nào? Á, tôi đang nghĩ gì vậy chứ! Đây không phải lúc cho việc này!
Đối diện với Lilith, Vị Thánh nữ không hề bối rối, cúi đầu trước cô ấy một cách khiêm nhường, "Công nương Lilith, vinh hạnh được gặp. Rất xin lỗi nếu tôi có làm phiền."
Lilith khẽ gật đầu, "Ồ, được rồi. Vậy, Thánh nữ cao quý đây có điều gì cần trao đổi với vị hôn phu của tôi vậy?"
"Xin đừng hiểu lầm. Tôi chỉ có chuyện quan trọng muốn nói với Công tước. Xin hãy cho phép tôi gặp riêng ngài ấy."
Scarlette nhẹ nhàng giải thích và cầu xin. Lilith nhìn chằm chằm vào Thánh nữ bằng ánh mắt sắc bén như muốn xuyên thấu cả cơ thể, tôi không trực tiếp nhìn thấy gương mặt cô ấy lúc này, nhưng không hiểu sao có cảm giác như vậy! Có lẽ là tôi đang thức tỉnh năng lực đặc biệt nào đó lúc nguy cấp chăng?
"Xin lỗi. Nhưng tôi e rằng vị hôn phu của tôi khá bận rộn, và cũng không có lý do gì để anh ấy nói chuyện riêng với Thánh nữ cả."
Lilith lạnh lùng đáp lại, có thể thấy rằng cô ấy không muốn tôi dính líu đến Scarlette. Thế này là tính chiếm hữu quá cao hay gì vậy? Mặc dù tôi chỉ là vị hôn phu trên danh nghĩa của cô ấy thôi mà.
"Vậy tôi sẽ đợi đến khi ngài ấy có thời gian rảnh..."
"Không, mọi thời gian rảnh rỗi của Công tước sẽ dành cho tôi, anh ấy đã hứa như vậy."
Oéc! Tôi hứa như vậy hồi nào! Lilith quả là một cô gái nói dối trắng trợn! Tôi vội nói nhỏ vào tai cô ấy:
"Lilith, thôi được rồi, đừng quá vô lý như vậy. Cô ấy là Thánh nữ đấy, chúng ta không nên làm mích lòng. Chỉ là nói chuyện một chút thôi."
Mặt Lilith tối sầm lại, bĩu môi tỏ ra không hài lòng, "Nếu anh nói vậy thì em sẽ không ép. Nhưng có một điều kiện."
"Điều kiện gì?"
"Em cũng sẽ tham gia cuộc trao đổi, được chứ?"
"Hả, chuyện này..."
Tôi bối rối liếc nhìn Scarlette, như ngầm hỏi ý cô ấy.
"..."
"Đừng lo, quý cô Scarlette. Chúng tôi là vợ chồng chưa cưới, thế nên tâm ý tương hợp, sẽ không có gì bí mật giữa chúng tôi cả, như thế ổn không?"
Gì nữa vậy!? Lời của Lilith, mười phần nói ra thì hết chín phần là hư cấu rồi. Tôi phải khắc ghi điều này trong lòng mới được.
"Thôi được..." Thánh nữ khá miễn cưỡng gật đầu. Biểu cảm của cô ấy thật khó cho người ta đoán được cô nghĩ gì.
"Được rồi, không nên trì hoãn Thánh lễ quá lâu, lãng phí thời gian của Tổng Giám mục."
"Tôi hiểu rồi, gặp lại hai người sau."
"Gặp lại sau."
Lilith gật đầu rồi kéo tay tôi đi, không nhìn vào mặt tôi và không nói một lời nào.
"Lilith, vẫn đang giận à?" Tôi dè dặt hỏi.
"Không!"
Tâm trạng của cô ấy không tốt, nhưng đâu phải lỗi tại tôi.
"Nghe này Lilith, giữa chúng tôi không có mối liên hệ gì cả đâu. Chỉ là cô ấy có chuyện muốn nói thôi."
"Ừ, là chuyện anh rất được phụ nữ yêu thích, đó là tài năng mới của anh đúng không?"
"..."
Tôi cứng người, lẽ nào Lilith đang ghen à? Liệu cô ấy có thích tôi không? Không thể, mối quan hệ giữa chúng tôi chưa phát triển đến mức đó đâu! Vội vàng kết luận như vậy dễ dàng ăn quả dưa bở lắm!
"Lilith. Tôi không có nhiều may mắn đến thế đâu."
"Nếu là như vậy thì tốt quá. Nhưng thật tiếc là không phải." Lilith thở dài.
Tôi muốn mở miệng phản bác điều đó, nhưng chưa kịp nói lời nào thì đành từ bỏ ý định đó. Nguyên nhân bởi vì có một bóng người, đứng chắn trước mặt chúng tôi. Mái tóc vàng óng xoăn tít đặc trưng, và tầm mắt hướng lên trời cao này, chỉ có thể là một người...
"Hô? Trông hai người có vẻ tình tứ quá nhỉ?"
Rosalie von Hessen đã ở đây, ăn mặc cực kỳ diêm dúa, nhưng lại đeo theo một thanh rapier bên hông, trông chẳng ăn nhập gì với nhau cả.
"Quý cô Rosalie? Cô muốn gì? Chắc là đến để chúc mừng cho cuộc đính hôn giữa chúng tôi phải không?"
Lilith lập tức châm chọc, khiến chân mày Rosalie giật giật như cố kìm nén cơn giận.
"Đừng có đùa. Tôi đến đây hôm nay là để thanh toán sòng phẳng mọi chuyện với cô."
"Thanh toán gì?" Lilith nhíu mày, " Cô có nợ tôi điều gì đó sao?"
"Nhiều, rất nhiều! Chỉ vì cô mà tôi bị lu mờ, đó là điều không thể chấp nhận được, tôi phải người nổi bật nhất!"
"Cái quái gì thế, cô bị ngốc à?" Lilith lắc đầu thở dài, "Tránh ra, chúng tôi rất bận rộn, không có thì giờ cho trò hề của cô."
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc sống nhàn nhã của hoàng tử phản diện
ParanormalMột nam sinh trung học bỗng nhận ra mình đã trở thành hoàng tử phản diện trong một bộ manga shoujo, mà kết cục đang chờ là cái chết thảm hại. Cậu quyết tâm phá vỡ cờ tử và sống một cuộc đời nhàn nhã.