Chương 35: Cục diện của đế chế

102 15 0
                                    


Chiếc ghế tôi đang ngồi nghiêng ngả trên hai chân và suýt bổ ngửa, nhưng bằng cách nào đó lại lấy lại được thăng bằng.

"Sao vậy?" Nhà vua chú ý thấy biểu cảm của tôi.

"Dạ, không có gì... Thưa cha, nhà Hadburg muốn kết thông gia với chúng ta thật ư?"

"Đúng vậy. Họ muốn gả tiểu thư Lilith cho một trong hai hoàng tử nhà chúng ta."

"Và đó là ai?"

Họ muốn gả Lilith, vì thế cô ấy được hoàng đế cử đến đây. Vậy ai là đối tác mà nhà Hadburg nhắm đến?

"Trong thư công vụ hoàng đế gửi ta chưa nói rõ, nhưng cuộc gặp với Đại công tước Alexander sắp tới đây sẽ bàn về vấn đề này, có thể là con hoặc Sion."

Hừm, bình tĩnh nghĩ lại thì không đời nào một cựu thái tử như tôi lại là mục tiêu của nhà Hadburg được nhỉ? Vậy chắc hẳn đó là thái tử hiện tại Sion.

Nhưng, cha tôi lại nói như để phủ định suy nghĩ của tôi, "Andora, điều này vẫn chưa có gì chắc chắn, có nghĩa con cũng là một ứng cử viên tiềm năng đấy. Vì vậy ta nói với con chuyện này để chuẩn bị tinh thần."

"Ha ha, không thể nào đâu... thưa cha"

Khả năng này thật sự không tưởng để xảy ra. Một công tước nhỏ bé như tôi thì giúp ích gì cho họ cơ chứ, ngoài cái danh hoàng tử vương quốc. Tuy vậy tôi cũng thắc mắc mục đích của họ trong việc này là gì.

"Tại sao họ lại muốn gả tiểu thư Lilith cho nhà chúng ta vậy? Thưa cha."

"Ta sẽ giải thích lí do." Nhà vua từ tốn nói. "Con có biết Hoàng đế nhà Hadburg năm nay đã bao nhiêu tuổi không?"

"Vâng? Nếu con nhớ không lầm là khoảng 70 tuổi."

"Đúng vậy, hoàng đế Karl đã 71 tuổi, trí lực của ngài đã suy giảm và có lẽ sẽ về với chúa sớm thôi. Và lúc đó đế chế sẽ cần một vị hoàng đế mới."

"Vậy, mục đích của việc cầu thân của nhà Hadburg là..."

"Để chuẩn bị cho cuộc bầu cử hoàng đế."

"..."

Trái với những quốc gia khác trên lục địa, ngôi vị hoàng đế của Thánh đế chế Ramuz sẽ không được tự động truyền cho hậu duệ của hoàng đế. Nhưng sẽ được bầu cử thông qua bảy vị quý tộc đặc cấp của đế chế. Bảy người này được gọi là Tuyển đế hầu, là những nhà lãnh đạo quan trọng và quyền lực nhất của đế chế.

Nguyên nhân của việc này là vì đế chế là một liên minh của rất nhiều quốc gia. Và họ thống nhất cần phải có một vị lãnh đạo tối cao, được chọn ra trong số các thành viên của đế chế. Bảy Tuyển đế hầu đã tồn tại từ khi đế chế được thành lập và bầu ra vị hoàng đế mà họ mong muốn trong suốt chiều dài lịch sử. Họ bao gồm: Quốc vương của Bahamia, Quốc vương của Fruzy, Đại công tước của Ausburg, Công tước của Prossia, Công tước của Scanozy, Công tước của Bravia, và cuối cùng là Tổng giám mục xứ Uri.

 Họ bao gồm: Quốc vương của Bahamia, Quốc vương của Fruzy, Đại công tước của Ausburg, Công tước của Prossia, Công tước của Scanozy, Công tước của Bravia, và cuối cùng là Tổng giám mục xứ Uri

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.


Và trong 100 năm trở lại đây, ngai vàng luôn thuộc về một thành viên của gia tộc Hadburg, bởi một lẽ: họ nắm trong tay hai lãnh địa Tuyển đế hầu: đại công quốc Ausburg và vương quốc Fruzy, đồng thời có sự ủng hộ của Tổng giám mục Uri. Tổng cộng là ba phiếu, không một gia tộc nào khác có quyền lực lớn hơn như vậy.

Là một hoàng tử được giáo dục để thành người kế vị, đương nhiên tôi biết những điều cơ bản này, nhưng Đức vua vẫn nhắc lại để giải nghĩa rõ tình hình đế chế.

"Thưa cha, nếu nhà Hadburg đã có sẵn ba phiếu bầu, liệu có cần thiết phải lôi kéo một vương quốc trung lập như chúng ta không?" Tôi thắc mắc.

"Ta hiểu khúc mắc của con, Andora. Nguyên nhân là vì có một thế lực đang trỗi dậy khiến nhà Hadburg dè chừng: nhà Hessen."

"Nhà Hessen của công quốc Prossia ư?"

"Đúng vậy, công tước Friedrich Hessen đã liên kết thành công ba vị Tuyển đế hầu vùng sông Rines, bao gồm: Prossia, Scanozy và Bravia. Người ta bắt đầu gọi họ là liên minh sông Rines."

Friedrich Hessen, công tước trẻ tuổi của Prossia, một nhà lãnh đạo quân sự kiệt xuất. Tôi ít biết về anh ta, trong bộ manga gốc cũng chỉ đề cập qua loa. Chỉ biết rằng Friedrich là đối thủ nguy hiểm nhất của nhà Hadburg.

"Vậy chẳng phải có nghĩa là nhà Hessen cũng có ba phiếu cho cuộc bầu cử hoàng đế sao!?" Tôi chợt nhận ra.

"Đúng vậy." Cha tôi gật đầu, "Họ cần một phiếu nữa để vượt qua nhà Hadburg, và đó chính là từ vương quốc Bahamia. Nhà Hadburg biết được điều này, nên họ bằng mọi giá muốn liên minh với chúng ta trước."

"Ra là vậy..."

Bây giờ tôi đã hiểu. Đó là lí do nhà Hadburg muốn kết thông gia cùng nhà Adonis. Với bốn phiếu trên bảy, hiển nhiên không ai có thể đánh bại họ trong cuộc bầu cử nữa.

"Nhưng không phải nhà Adonis luôn có truyền thống trung lập, bỏ một lá phiếu trắng sao?"

Quyền bỏ phiếu của một Tuyển đế hầu là tự do bầu cho bất kỳ ai, bao gồm cả việc bầu cho chính họ. Để thể hiện sự trung lập và tỏ rõ quan điểm không tranh chấp ngai vàng, vị vua nhà Adonis sẽ bỏ một lá phiếu trắng.

"Đúng vậy đó là điều khiến cha đang đau đầu, liệu có nên giữ quan điểm trung lập không. Hay là ủng hộ nhà Hadburg."

Cha tôi xoa trán phân vân, bởi vì bên kia là nhà Hadburg mà, khó có thể làm mích lòng họ. Nền kinh tế Bahamia phụ thuộc rất lớn vào nhà Hadburg, thậm chí còn có khả năng bị can thiệp quân sự như cốt truyện gốc.

"..."

Tôi không biết nên giải quyết thế nào, liệu liên minh với nhà Hadburg có mang lại hòa bình cho Bahamia hay không? Tôi nghi ngờ điều đó, nếu Đại công tước Alexander lên ngôi hoàng đế, không có gì đảm bảo ông ta không tìm cách thống nhất các lãnh địa bằng quân sự. Về việc này, có lẽ tôi phải đi gặp Lilith để tìm hiểu thông tin đã.

"Cha, con có quen biết một chút với tiểu thư Lilith, con sẽ thử đàm phán với họ xem..."

"Thật vậy sao, cha không biết điều đó." Cha tôi tỏ ra ngạc nhiên." Làm quen được với vị tiểu thư nổi tiếng đó. Không hổ danh là con trai của ta. Có lẽ con đã lọt vào mắt xanh của cô ấy?"

Mắt cha tôi sáng lên, như thể vừa nghe thấy điều gì thú vị.

"Không, không phải như thế..."

Tại sao ai cũng gán ghép tôi và Lilith vậy? Chúng tôi chỉ mới gặp một lần và biết nhau ở mức tối thiểu mà. Quan trọng nhất là cô ấy không xem tôi như đối tượng để kết hôn đâu.


Cuộc sống nhàn nhã của hoàng tử phản diệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ