Chương 45: Cuộc đấu giá

73 11 0
                                    


Tôi bất đắc dĩ đang phải tiếp chuyện với công tước Friedrich và em gái của anh ta, Rosalie. Đây là những đại quý tộc từ nhà Hessen, một trong bảy Tuyển đế hầu của Thánh đế chế, tôi không thể phớt lờ họ được, bởi vì điều đó có thể ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ giữa hai nước, nhất là khi lãnh địa của họ nằm liền kề với vương quốc Bahamia.

"Công tước Andora, xin hãy bỏ qua cho sự thô lỗ lúc này của em gái tôi, tuy Rosalie hơi độc miệng, nhưng bản chất em ấy vốn không có ác ý đâu..." Friedrich lịch sự nói với tôi.

"Không đâu, cũng là do lỗi của tôi nữa..." Tôi đáp lại một cách xã giao, trong lòng thầm mong cho cuộc trò chuyện này sớm chấm dứt.

"Cảm ơn sự rộng lượng của ngài... nhân đây, Rosalie, em nên làm quen với ngài công tước, em thấy thế nào?" Fredrich nhìn sang em gái mình, người đang ngồi bên phải anh ta.

"Hmmm,..." Rosalie liếc nhìn tôi, không thấy phản ứng tích cực.

Yep, thế này cũng tốt, tôi cũng không muốn dính đến thêm một trong "Tứ công nương" nữa đâu, hai người là quá đủ rồi.

"Thôi nào, Rosalie, em đã phớt lờ tất cả các quý tộc vùng sông Rines, nhưng công tước Andora là một người khác hẳn, không mấy ai có được xuất thân cao quý như ngài ấy đâu."

Vị tiểu thư nghe vậy thì chỉ lắc đầu, "Anh trai, không phải em thất lễ, nhưng không chỉ cần địa vị cao, quý ông đó phải có tài năng, điển trai, thông minh, hoàn hảo về mọi mặt mới xứng đáng với em, dòng dõi cao quý của nhà Hessen chúng ta."

Rosalie dùng ngón tay hất lọn tóc mũi khoan bên mang tai, ngẩng mặt đầy tự hào. Công tước Friedrich chỉ biết thở dài, sau đó quay sang tôi và bảo:

"Thứ lỗi. Ngài công tước, nếu được, xin ngài hãy bỏ mũ ra được không, như vậy chúng ta sẽ dễ tiếp chuyện hơn."

"À... được rồi." Tôi bèn nhấc chiếc mũ lên và đặt sang bên cạnh, để lộ hoàn toàn gương mặt.

"!"

Tôi quay sang và thấy Rosalie đang há hốc miệng nhìn tôi.

"Sao vậy, tiểu thư Rosalie?"

Mặt cô ấy bỗng bỏ bừng, ánh mắt đảo qua đảo lại, sau đó quay phắt sang nơi khác, có phải tôi đã làm gì khiến cô ấy giận không nhỉ?

"Hmm, ngài công tước... có lẽ sau buổi đấu giá, chúng ta có... có thể nói chuyện một chút... cũng được!" 

Rosalie đang lắp bắp một cách kỳ khôi. Nhưng tại sao thái độ của cô ấy bỗng quay ngoắt 180 độ vậy. Còn Friedrich ngồi ở giữa chúng tôi đang giữ chặt miệng và cười khùng khục. Hai anh em nhà này làm sao vậy nhỉ?

"Nhân tiện, tôi nghe nói ngài đang phát triển công quốc Gorgon tốt lắm phải không?" Friedrich bất chợt tiếp tục cuộc trò chuyện.

"À, không có gì nhiều, chỉ là một công quốc nhỏ thôi. Tôi vẫn còn non kém kinh nghiệm..."

"Ồ, đừng nói như vậy, Gorgon là một khu vực quan trọng ở biên giới phía Bắc. Ngài lại là hoàng tử của vương quốc. Đó là địa vị mà bất cứ quý tộc nào cũng nên tôn trọng."

Cuộc sống nhàn nhã của hoàng tử phản diệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ