Chương 39: Violette Welfen (2)

94 13 1
                                    


(Violette's perspective)

Tôi phát hiện có những cô gái đang nấp sau gốc cây theo dõi chúng tôi. Liếc sang hoàng tử, ngài ấy cũng nhận thấy điều đó, lóng ngóng như đang tìm cách ra hiệu cho họ. 

"Hoàng tử Andora, họ là ai, ngài có quan hệ gì với những người đó không?"

"Hả?" Hoàng tử giật bắn mình, "À, không...họ chỉ là người hầu của tôi..."

"Người hầu ư? Tại sao họ lại lén lút theo dõi chúng ta?"

"Chuyện này..."

"..."

Hoàng tử ngập ngừng không thể giải thích. Có điều gì khuất tất ở đây sao?

"Chà, thôi đừng bận tâm. Ngài có thể gọi họ đến đây không? Chúng ta sẽ nói chuyện cùng nhau."

"Hả? Ừm, tôi hiểu rồi..."

Hoàng tử miễn cưỡng gọi những người nấp sau gốc cây bước ra. Ba cô gái trong trang phục người hầu xuất hiện, và tôi đã có thể nhìn rõ mặt họ.

Hả? chẳng phải tất cả đều rất xinh đẹp và dễ thương sao? Khó mà tin được họ chỉ là những người hầu bình thường. Xung quanh hoàng tử đều là những cô gái như vậy à?

"Xin lỗi, thưa Đức ngài, chúng em không có ý định gây sự chú ý..." Cô hầu tóc trắng cúi đầu có vẻ hối lỗi.

"Không sao đâu. Ta sẽ giải thích với quý cô Violette."

Hoàng tử nở một nụ cười gượng, cố gắng trấn an bọn họ; ngài ấy vẫn đối xử dịu dàng với cả những người hầu. Đợi đã... Lẽ nào... tôi nghe nói, những quý tộc hay có những tình nhân ngoài vợ chính thức. Có khi nào những cô gái này...

"Hoàng tử Andora, xin hãy nói cho tôi biết, mối quan hệ giữa ngài và các cô gái này?" Tôi cảm thấy giọng điệu của mình bỗng trở nên gay gắt.

"Hơ? Cả ba người họ đều chỉ là người hầu của tôi thôi."

"Chỉ là người hầu? Làm sao có thể, bọn họ quá xinh đẹp, không thể là những người hầu bình thường. Liệu có phải..."

Trước sự chất vấn của tôi, hoàng tử đang hoang mang thấy rõ. Trong khi sự nghi ngờ của tôi ngày càng tăng, một cô hầu bỗng xen vào, là người có vóc dáng nhỏ nhắn và mái tóc màu đỏ.

"Quý cô Violette, có vẻ như cô đang hiểu nhầm điều gì đó." 

"Hiểu lầm cái gì?"

"Điện hạ không phải con người như vậy, ngài ấy luôn đối xử tốt và tôn trọng chúng tôi."

Tôi chưa kịp nói gì thì cô gái tóc hai bím còn lại cũng tiếp lời, "Đúng vậy, điện hạ luôn đối xử tốt với những người hầu, ngài ấy chưa bao giờ làm điều gì trái đạo đức với chúng tôi, cho nên chúng tôi luôn muốn cống hiến hết mình cho điện hạ."

"..." Quay sang hoàng tử, tôi thấy ngài ấy đang ôm đầu ngượng ngùng, "Hoàng tử Andora, có đúng như vậy không?"

"Vâng, đúng vậy, họ không phải tình nhân của tôi. Chỉ là chúng tôi khá thân thiết, và tôi cũng không phải loại người thích chơi đùa với phụ nữ."

"Nhưng trong tương lai, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để trở thành vợ lẽ của điện hạ."

"Tiare! Em đang nói gì vậy... xin hãy tôn trọng trước mặt tiểu thư Violette."

"Vâng, xin lỗi, em lỡ lời." 

Cô gái đó cười nhếch mép, chắc chắn là cô ta cố tình khiêu khích.

Hoàng tử và các cô hầu gái dường như có mối quan hệ rất thân thiết, họ thực sự coi trọng nhau. Ngay cả những người hầu thấp kém cũng có thể được ngài ấy đối xử tốt như vậy, vậy với người phụ nữ mà ngài ấy thực sự quan tâm thì sẽ thế nào? Tôi thật sự tò mò muốn biết.

Nghĩ vậy tôi quyết định hỏi thẳng ngài ấy một điều, "Hoàng tử, tôi có một câu hỏi cho ngài."

"Vâng? Chuyện gì thế?"

"Hãy nói thật lòng, ngài thích mẫu phụ nữ như thế nào?"

"Mẫu phụ nữ của tôi ư? Sao tiểu thư  đột nhiên lại..."

"Không có gì, chỉ là tò mò thôi. Ngài mong muốn sẽ ở bên một người phụ nữ như thế nào?"

"Chà, tôi không chắc lắm, nhưng... có lẽ là một cô gái tốt bụng và thấu hiểu, một cô gái sẵn sàng chấp nhận mặt tốt và mặt xấu của tôi, người có thể chia sẻ những niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống. "

"..."

Tôi im lặng một lát, suy ngẫm điều ngài ấy vừa nói.

"Vậy, hoàng tử, trong lòng ngài đã có người con gái nào như vậy chưa?"

"Hả? Chưa, tôi đang khá bận rộn trong công việc của mình nên vẫn chưa có đối tượng."

Điều này có nghĩa là tôi vẫn còn cơ hội... Chờ đã! Không phải tôi đang thích hoàng tử Andora hay gì rồi đâu nhé!! Đây chỉ là dự phòng cho trường hợp tôi không tìm được đối tượng nào ưng ý mà thôi!

Tôi vội nâng chén trà lên uống một ngụm lớn, hơi nước ấm áp bốc lên như đang giúp tôi che giấu đi gương mặt đang nóng bừng của mình.

Cuộc sống nhàn nhã của hoàng tử phản diệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ