Chương 138: Bề nổi của tảng băng chìm

19 1 0
                                    

Vụ scandal lần này của vịnh Ngân Long đặc biệt nghiêm trọng. Phía cảnh sát điều tra ra được ma túy được sử dụng là một loại ma túy tổng hợp đặc thù, và khu vực gần đây được phát hiện thu mua một số lượng lớn nằm ở cận rìa Trung Đông, những đầu mối nhập nhằng đều dẫn đến đường dây buôn lậu khét tiếng ở khu vực này.

Phong Gia Đằng day day thái dương. Lão giờ đây tự nhận mình đã già, công việc chất đống khiến lão vô cùng mệt mỏi. Lúc trước vẫn còn con gái cưng ở bên cạnh giúp sức, nhưng khi mọi thứ đã ngả ngũ, lão cũng quả quyết muốn con bé được sống một cách an nhàn, nên những nhọc nhằn dây dưa kéo dài qua các thế hệ đều đổ xuống đầu lão.

Tống Vỹ Hiên ngồi đối diện lão, chăm chú nhìn vào giấy tờ trên tay, thỉnh thoảng liếc nhìn điện thoại di dộng. Vụ án này có quá nhiều tầng, bóc một chút lại lộ ra lớp tiếp theo, mọi dữ liệu móc nối với nhau vô cùng phức tạp, cho dù Tống Vỹ Hiên có nỗ lực hỗ trợ thì cũng không khỏi cảm thấy đau đầu.

Suy cho cùng, chuyên môn của hắn không phải là cảnh sát. Hắn được đào tạo ở quân khu, từng bước leo lên chức thị trưởng, mưu kế và luật pháp thì còn rõ, chứ truy án thì chỉ như con gà mờ.

Nhưng sự việc này quá nghiêm trọng, hắn không thể không cố tìm cách chen chân vào.

"Cứ cách ba tháng sẽ có đoàn thanh tra của Cục Quản lý An toàn thực phẩm, phía khách sạn cũng đã có bộ phận quản lý riêng, sao lại có thể có kẻ trà trộn vào?" Phong Gia Đằng nói ra suy nghĩ của mình, nhìn về phía Tống Vỹ Hiên dò hỏi.

"E rằng bọn họ lựa chọn xuống tay ở đây." Tống Vỹ Hiên chỉ tay vào bán đảo trên bản đồ, cất giọng nói đều đều: "Ngoài điều tra được ma túy được tìm thấy phần lớn trong khu vực nhà hàng, một lượng không nhỏ khác cũng được phát hiện khi các khách du lịch từ nước ngoài quá cảnh ở bán đảo Hạc Sâm. Nếu bọn họ trà trộn từ giai đoạn này, cũng không phải không thể."

Bán đảo Hạc Sâm là một địa điểm trung gian để quá cảnh khi máy bay tiếp cận khu vực không quân của vịnh. Nếu muốn đến vịnh Ngân Long du lịch, ngoài sử dụng tàu thủy, còn lại chỉ có cách bay.

"A Hiên." Phong Gia Đằng lộ vẻ mệt mỏi. "Sự tình này không đơn giản vậy đâu."

"Chú đoán ra được gì rồi ạ?"

"Nếu ta đoán không nhầm, đây chỉ là bề nổi của tảng băng ngầm mà thôi." Lão hiếm hoi dành cho Tống Vỹ Hiên một ánh mắt thương hại, nhưng lại không hé lộ gì nhiều. "A Hiên, chuyện này con bé chỉ vô tình bị kéo vào, ta hy vọng cháu có thể chăm sóc nó chu đáo."

Tống Vỹ Hiên rũ mắt, biểu tình nhợt nhạt, không rõ tâm tư.

Hắn rút một điếu thuốc lá, chậm rãi châm lửa, ngước nhìn cánh cổng biệt thự Phong gia cao lớn trước mặt.

Trực giác của hắn cũng âm thầm nhắc nhở hắn, vụ án này chỉ mới bắt đầu.

Tống Vỹ Hiên lần này là nhận mệnh của Phó Khải đi xử lý chuyện này. Lấy kinh nghiệm của hắn, nếu không phải có liên quan đến đảng đối lập, Phó Khải sẽ không lựa chọn nhúng tay.

Phó Mạc Lâm vẫn chưa rút lui khỏi dàn nghị sĩ, giờ đây lại thêm Phó Khải, quyền lực của Phó gia ở lĩnh vực chính trị càng lúc càng cao. Đảng đối lập không chịu được cảnh liên tiếp bị đảng cầm quyền cùng Phó Khải đi trước nhiều bước, liền nhắm tới Phó nghị sĩ, con mồi trẻ tuổi nhất trong dàn tuy vẫn chưa chính thức nhậm chức để hạ thủ, nhưng lại quên mất một điều hắn vốn dĩ đã theo chân cha hắn từ sớm, thủ đoạn so với cha hắn chỉ có âm trầm hơn, chứ tuyệt nhiên không thua kém.

[NP, Nữ phụ văn - Phần 2] Này, Không Phải Em Bị Câm Sao?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ