Chapter 3:Music to my ears

8.6K 318 17
                                    

xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
Likod po ni Groun yung nasa side>>>
xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx

Leavy's POV

Pagkatapos ng asaran namin Mr.Sungit ay magrerecess na dapat ako pero may biglang nangharang sa akin na tatlong babae.

"Where do you think your going ugly?"sabi ng isa sa mga tatlong babae...

Ang isang babae ay may sky blue na buhok tapos may purselas na sky blue rin, yung isa naman ay puti na may grey-grey yung buhok niya tapos yung isa naman na tumawag sakin ng ugly ay black yung buhok na may singsing na gold at may black sa gitna niya...

"Please...ayoko po ng gulo.."mahinahon kong sinabi

"Eh bakit mo sinisigawan si Timmy kanina hah?!"

"Siya naman yung nauna eh.."

"Hoy babae ka! Kung ayaw mo ng gulo, wag na wag kang didikit-dikit kay Timmy ko!"

"Bakit kayo na ba?" Tanong ko

"Aba at nagtanong ka pa ha?!"sabi ng babaeng puti ang buhok

"Take this ugly nerd!!!!"

Kasabay ng pagsigaw nila ay ang pagpapalabas nila ng kapangyarihan...

Yung isa yelo, yung isa naman ay kidlat, at yung pinakaleader nila ay parang nagpalabas siya ng shadow na hugis bola.

Oh my God! Katapusan ko na ba?! Wala pa akong first kiss eh...

Wala na akong nagawa kundi ipikit ang mata ko.

Ihahagis na sana nila ang kapangyarihan nila sa akin pero....

"Tama na!!!!!!!!!!!!!!!!"sigaw ni Soundy ng sobrang lakas na sa lakas nito ay halos ilipad na ng sound waves ang katawan nila.

I didn't notice that Soundy was just right behind me and I didn't thought that Soundy could be that strong.

"Don't worry Leavy, i'm here."bulong niya sa akin.

"Salamat Soundy dahil nadito ka."

"Aish! You nerdy girl!"
"You will never get away with this"
"Maswerte ka lang ngayon dahil may kaibigan ka!"isa-isa silang nagsalita at agad na kumaripas papalayo sa amin.

"Sige Leavy, alis muna ako ha? Mag-eelec kasi ngayon ng officers para sa SSU(Supreme Supernatural User) eh..."

"Ok lang Soundy...oh sya sige, pumunta ka pumunta ka na dun baka malate ka pa eh.."sabi ko "baka hindi ka magpresident niyan."sabi ko sabay tawa naming dalawa.

Tapos tuluyan na siyang naglakad palayo pero tumigil siya at humarap sa direksyon ko na kumakawayw ang kamay at ganon din ako...

She really is my friend.

Napagdisisyonan kong pumunta sa library para magbasa ng John Greene na libro.

*lakad*lakad*lakad

Habang naglalakad ako sa corridor may narinig akong nagpapatugtug ng piano sa music room.

"Sino kaya yon?"tanong ko sa sarili ko

[Now Playing: All of me by John Legend]

Dahan-dahan kong binuksan ang pintuan at mahinahon na pumasok sa loob...

Syempre hindi ko gustong mahalata ako kaya dun ako sa pinakagilid na umupo, lalake pa man din ang nagpapatugtug.

"What will I do without your smart mouth
Drawing me in, and you kicking me out
You've got my head spinning, no kidding, I can't pin you down
What's going on in that beautiful mind
Im in your magical mystery ride
And I'm so dizzy, don't know what hit me, but I'll be alright."

Majestia University: The School For Supernatural BeingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon