Third Person's POVSo where were we....
Oo nga pala nung sinabi ni Mrs. Elecian ang tungkol kay Demtia, ang babaeng may malakas na itim na mahika.
.
.
.
At ayun nga, naikulong si Demtia sa Nomore forest pero dun din siya bumuo ng kampo niya.
(a/n:puro rebelde ang nakukulong sa Nomore forest)
Kaya you can call Demtia as the 'Queen of the rebels' o kaya naman 'Queen of darkness'.
Dahil pagod na ang utak ni Leavy sa mga kinekwento ni Mrs. Windy eh pinatulog na lang niya ang anak niya para makapagbeauty rest. Infairness naman kasi kay Mrs. Windy! Puro magaganda ang mga anak niya! Chosera niya!
"Good night anak, ipagpatuloy na lang natin ang chikahan kapag may time."sabi ni Mrs. Windy
Tumango lang si Leavy as an answer.
.
.
.
.
*Kinaumagahan
4:00am
"Ma!!!!!!!!!!!"sigaw ni Leavy na parang nakakita ng malaking kabute sa bahay nila na sumusulpot na lang.
Biglang nagising si Mrs. Windy dahil sa ingay.
'Ano ba to? Hindi magiging kumpleto ang beauty rest ko kapag ganon. Ang dami ko nang wrinkles!'yan ang nasa isip ni Mrs. Windy sa mga oras na iyon pero alam niyang si Leavy yon kaya kumaripas siya patungo sa kwarto ni Leavy.
Nagulat na lang si Mrs. Windy.....
"Bakit may parang salamin na umiilaw na may iba't ibang design na parang pang Egyptian ang dating namuo sa tabi ng bed mo Leavy?!"sigaw ni Mrs. Windy
In short sa magulong description ni Mrs. Windy ay yung salamin na tinutukoy niya ay isang PORTAL.
Ngayon lang nakakita si Mrs. Windy ng ganon kaya ang gulo niya idescribe ang PORTAL.
'Halos magsapakan lahat ng brain cells ko don hah!'yan ang nakakalokang iniisip ni Mrs. Windy
"Ma! Ano to?!"sigaw ni Leavy sabay turo sa portal.
Di ma-explain ni Mrs. Windy kung ano ba talaga ang nagyayari pero naalala niya yung minsang sinabi sa kanya ni haring Khalilio na...
*flashback-----------
'may portal na magpapakita kay Leavy kapag nalaman na niya ang katotohanan sa kanyang pagkatao.'sabi ni haring Khalilio.
'ano po yung portal na iyon?'tanong ni Mrs. Windy.
'ang portal na iyon ay kung saan makikilala niya ang mga kapwa niya ultimate users. Dun sila nag-eensayo ng kanilang kapangyarihan or in short training area ng mga ultimate users. Dahil mabubuhay si Leavy sa mundo ng mga tao kasama mo ay kailangan niyang malaman agad agad ang totoo para makapagsanay doon.'mahabang pagpapaliwanag ni haring Khalilio.
(a/n:kung hindi niyo natatandaan kung ano ang ultimate user ay sila ang mga anak ng mga gods and goddesses. Kung hindi niyo pa rin ma-gets ay basahin niyo na lang po ulit yung prologue.)
'tandaan mo na ang mga anak lang ng mga diyos at diyosa ang pwedeng makapunta doon sa portal. Kapag isang ordinaryong tao o user lang ang nagtangkang pumasok doon ay kkkk! Mamamatay sila.'dagdag ni haring Khalilio.
BINABASA MO ANG
Majestia University: The School For Supernatural Beings
FantasyThis is my first ever fantacy, love, magic at isama mo pa yung nakakasabog ng cerebrum at cerebelum na kapatid ni Leavy na si Rainy! Please be with me until the last part of our journey. You are very free to vote, read and comment. So an...