Chapter 54:S

1.4K 70 9
                                    

Leavy's POV

"Nakuha ka na nila, Gaylord?!"Timmy blurted out a question. Tumango lang 'yung lalakeng pinagtanungan niya, nakatali rin ang kanyang mga kamay na parang kriminal. Sila nga dapat ang matali dito eh!

"Yes, welcome the Death User..."said by Luke while grinning and who's with the Death User.

"Pakawala niyo aketsh mga buset kayo!"pagpupumiglas ng Death User at tinadyakan ang paa ni Luke. Tumakbo siya pero hindi niya alam ang lugar na 'to kaya takbo lang siya ng takbo.

Nagalit si Luke at may ipinatama sa kanyang isang black needle at otomatikong nawalan ng siya ng malay.

"That's what you get from escaping us. Hahaha!"-Luke

"Anong ginawa mo sa kanya, hah?!"Timmy hissed his question

"Don't worry, pinatulog ko lang siya..."cool lang na sagot ni Luke at inakay na ang walang kamalay-malay na Death User.

"Don't worry, Leavy. I will get you out in this mess."I heard Timmy whispered something to me. Napangiti na lang ako sa kanya ng konti.

---

"Hahaha... I can't believe ganyan ka kauto-uto, Leavy."

Sabi niya tapos she's just circling me like she was a hungry predator craving for food.

Tama siya. Sana una pa lamang ay nagsumbong na ako. Ang tanga ko talaga.

"Nakakabasa ka nga ng isip pero nagmamaang-maangan ka naman. Magaling ka ba talaga?"she said as if she was showing clemency on me. Then she sneered at me.

"Alam mo na nga na ako ang kalaban mo pero you let me sneak at your plans and world? Ganyan na ba kauto-uto ang prinsesa ng Majestia World? Palakpakan natin! Bravo! ANG GALING MO!"she blurted out mockingly then took an evil laugh even though Luke is the only one who appreaciated her humiliations. She even emphasized the last sentence she said. Tama naman talaga siya, I'm so stupid.

"Ang sama-sama mo!"sigaw ko sa kanya ngunit napatawa lang siya.

"Hahaha! Alam ko, hindi ba obvious? Don't say such things that is literally obvious because it makes you more idiotic!"yan lamang ang naging sarkastikong pahayag niya.

"Bakit mo ba 'to ginagawa sa akin?"tanong ko and then sharply stared at her.

"Simple lang, dahil ikaw na lang ang nakikita nilang magaling, ikaw na lang ang nakikita nila! Bakit? Dahil prinsesa ka? Tsss..."she uttered impulsively "Wait till they see that I will become the princess of darkness..."she muttered then scoffed again. Ang sama niya.

"Yun lang ba ang dahilan? Huh?"I interrogated then looked down. I never thought that someone would ever envy my position, knowing that I'm just a nerd and I'm not that you think, 'conversationist'?

"Marami. Alam mo, noong nalaman ng lahat na ikaw ang prinsesa ng Majestia World, ikaw na lang ang laman ng mga bunganga nila. Knowing na isa ka pang nerd, who could've noticed me for that? I'm a nerd and just want a simple life! But when you came they forgotten me! Those rumors about you made me lackluster and I hated you for that! Just a nerd and a pathetic princess they would waste all their time?!"she said articulately but you can see the devastation and anger in her eyes.

Wala akong magawa upang makatakas sa pagkakatali ko dahil kahit na anong pilit kong ilabas ang aking kapangyarihan ay wala pa rin itong respunde. It's like it's absorbing my power before I can use it. I mean, the rope that tangled me has a curse that would't make me use my powers.

Nakuha na nila ako, si tita Khianna, si Timmy at ngayon ang Death User.

Because of Demtia's evilness, she tempted her and because of that she became more powerful than ever. Pero gayunpaman, delikado pa rin ang black magic.

"Ang sama niyo talaga..."I murmured but those two just laugh at me.

"Huh? Hindi ka ba masaya na kasama mo ngayon si Timmy? That a privilege though!"Luke answered. Isa pa siya sa alam kong may gagawin na masama sa akin. Pero pinilit kong isawalang bahala iyon. Kung noon tempted ako na kurutin ang pisngi niya ngayon ay nandidiri na ako. Nagsisisi na ako.

"Fuck you!"biglang napamura si Timmy na katabi ko lang. "Don't even dare to hurt her or else!"pagbabanta ni Timmy na pinipilit na kumawala pero wala siyang magawa.

"Or else what? Anong gagawin mo? Magpapaka-superhero ka? Hahaha! Eh 'di ba nga, hindi ka pa makawala diyan? Try harder Timmy!"she said then clutched her stomach as if she was telling a joke that will make anyone laugh, but no she's not. She couldn't at all.

"Napakasama mo niyo!"I shrieked then aggressively stared at them both.

"Duh? Alangan naman na mabuti ginagawa namin? Mabuti? Quit it Leavy! I can't help it, you're so stupid!"she scoffed again like there's no tommorow.

"Tama na nga 'yan mga nabasang palaka! Gusto niyong matulad sa babaeng 'yan?"biglang nagsalita si tita Demtia na naka-upo lang sa isang malaking silya na may desenyong pang-evil Queen mula sa 'di kalayuan, habang itinuturo niya si tita Khianna na wala ng kabuhay-buhay.

"Tita! Pakawalan mo na kami, please!"paki-usap ko kay tita pero inirapan lang niya ako.

"Huwag mo nga akong matita-tita! Inampon ka lang ng magaling kong kapatid kaya 'wag ka! At pakawalan? Ano ako si Noynoy Abno? Tanga lang? Eh 'di masasayang lang ang 'Pangmagandang Return' ko!"tita just looked at me contemptuously.

"Pangmagandang Return?"I asked. Hindi ko kasi mapin-point ang sinasabi niya.

"Hay,"she sighed "Hindi ba nga noon nag-revenge ako tapos ngayon naman ay ang return ko. Dapat nga book 3 na 'to eh kaso ang tanga-tangang author,"sabay kita kay Mr.G "Hindi ko lang alam kung saang lupalop niya nasaliksik sa masikip niyang utak ang mga twist-twist chorva na 'to!"she shouted

(Ang sakit! Grabe! Tangalin ko nga si Demtia dito!)

(Demtia: Peace!)

Hanggang ngayon ay hindi ko pa rin alam ang binabalak ni tita. Bakit niya ba talaga kami kinuha nina tita Khianna, Timmy at ang Death user? At sino ang isusunod niya?

I can't read tita's mind because of her powers. Her special ability is to resist any kind of spirit inner power that's why.

At eto pang binabalak ni tita na 'Pangmagandang Return' ay hindi ko pa rin alam kung ano talaga ang gagawin niya dito.

"Hoy bakla! Ikaw na ang susunod kong kukunin ang kapangyarihan! Hahaha!"-tita Demtia

"Weh? 'Di nga! Ano ka? Sineswerte? Dedekwatin mo 'tong everlasting kong kaseksihan? Duh? Gusto mo kunyeta para matauhan ka?"sarkastikong wika ng Death User. Gaylord ata ang pangalan niya. Gising na pala siya.

Hindi nagpadalos-dalos pa si tita Demtia at naglakad palapit kay Gaylord ba ngayon ay ramdam ko ang takot niya.

Napapikit na lamang ako nung hinihigop na ni tita ang kapangyarihan ni Gaylord. Why is she so cruel?

Tulad ni tita Khianna ay naging walang buhay na lamang si Gaylord. Ang sama nila talaga.

"Hahaha! Nasaakin na!!! Hahaha!"tita took a witch laugh gaining the all powers of Gaylord.

"So, ano na ang plano QUEEN Demtia?"she said

"Bubuhayin ko ang nga ancient masters ng walong kaharian!"she said it loudly as if the whole world could hear it.

Ganyan ka na ba talaga kasama...

Niara Syndrine...


----------------------------------

Comments please...

Mr.G

Majestia University: The School For Supernatural BeingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon