Chapter 57:The Ancients Scrap (Part 2)

1.1K 45 2
                                    

Third Person's POV

Okey, let's go to the side of Arianna and Ray.

Nagpa-ulan si Arianna ng mga aerial blades sa kinaroroonan ni Master Shi- ang Ancient Master ng Wind Kingdom, pero lumundag siya ng mataas at inilag-ilagan ang opensang ginawa ni Arianna.

Ipinagpatuloy lang ni Arianna ang pagpapa-ulan ng aerial blades sa kinaroroonan ni Master Shi at sa likod niya ay si Ray na gumamit ng light rays. Nawala naman ang konsentrasyon ni Master Shi kaya natama-tamaan siya ng aerial blades at nagtamo ng mga sugat.

Biglang kimibo ng mabilis ang puso ni Arianna nung ngumisi pa si Master Shi. Sa likod ni Master Shi ay ang tornado force na binubuo niya at pagkatapos nun ay tumakbo siya papunta sa kinaroroonan nina Arianna at Ray. Kapag matatamaan dito sina Arianna at Ray ay magiging mahirap na sa kanila ang kalabanin si Master Shi dahil kapag nagkataon maibabalibag sila ng sobrang lakas.

Bago pa man makalapit ng husto si Master Shi ay---

"I am Arianna. The daughter of Arianno, the god of wind. The symbol of the highest tornado!"

Matapos sabihin 'yun ni Arianna ay as usual ay tumilapon si Master Shi dahil sa lapit niya sa kanya at si Ray naman ay medyo napaurong sa lakas.

So, wind started to scatter around Arianna and she begun to transform and the iris of her eyes became turned ito white. (A/n: Siguro po alam niyo na ang itsura ni Arianna dahil minsan na siyang nag-transform)

Ipinuntirya ni Arianna ang kanyang kamay kay Master Shi at mula sa mga palad niya ay malumabas na dragon tornado at umiilaw pa dahil sa tulong ni Ray.

"Rawwww!!!"huni nung dragon tornado na umiilaw habang papunta siya sa kinaroroonan ni Master Shi na ngayon ay nabubulag dahil sa ilaw nito.

Pero nagulat na lamang sila Arianna at Ray nung gumawa rin si Master Shi ng dragon tornado pero mas malaki lang ito kaya nagsalpukan ang dalawang pwersa. Ngunit mas malakas ang pwersa nung dragon tornado ni Master Shi kaya medyo napaabante pa si Arianna at Ray. Nakapikit pa si Master Shi habang ginagawa ito, he's a master though.

Ginamit pa ni Arianna ang isa pa niyang kamay para makagawa pa ng isang dragon tornado na nagpatabla sa pagsasalpukan pero nagresulta ng malakas na eksplosyon. Gumawa naman si Arianna ng wind blade barrier pero hindi pa rin ito naging sapat na depensa sa rumaragasang eksplosyon. Hindi gaya ni Master Shi na lumundag ng napakataas at gumanit ng hangin upang mas mapataas pa ang lundag niya kaya hindi siya kahit na nadaplisan.

"Such weak kids... Tsk tsk tsk..."-Master Shi

"Bakit niyo 'to ginagawa sa amin, Master Shi?"tanong ni Arianna na ngayon ay nakadapa pero ngumisi lang si Master Shi.

"Para patayin kayo at wala na kayong magagawa pa!"-Master Shi

Walang awang pinatamaan ni Master Shi sina Arianna at Ray ng mga ipo-ipo na may mga wind blades subalit gumawa lang si Arianna ng tornado shield na naging yungyungan nila ni Ray.

"Ano na ang gagawin natin, Ray? I can't maintain this tornado shield kung patuloy siyang titira dito!"-Arianna

Patuloy pa rin kasing pinapatamaan ni Master Shi ng aerial blades at piercing winds ang tornado shield na ginawa ni Arianna.

"Hindi ko alam..."Ray answered while shrugged.

Sa side naman nina Walthea at Prince Seano tayo.

(A/n: Guys, lahat po ng laban ay isasalaysay ko para malaman niyo ang lahat ng transformations ng mga ultimate users and at the same time ay mabasa niyo sila ina action! XD)

Majestia University: The School For Supernatural BeingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon