Chapter 56:The Ancients Scrap (Part 1)

1K 36 2
                                    

Arianna's POV

Hindi ko alam kung bakit sila nandito. At hindi ko alam kung papaano sila nakapunta dito.

Hindi ba patay na sila? ¬_¬ 👻

Ang Ancient Masters and Mistresses ng walong kaharian. Idol ko sila eh! Fighting crimes, vanishing evil withes, killing black magic users and marami pa! T.H.E.Y.A.R.E.M.Y.N.U.M.B.E.R.O.N.E.I.D.O.L!!! *(^0^*) (*^0^)*

👆(^▽^)👇 👇(^▽^)👆

Magpapa-autograph sana ako nang bigla akong nakaramdam ng ibang enerhiya mula sa kanila. Hindi sila 'yung normal. At unang-una, patay na sila. So ano sila? Mumu? ¬_¬

Noong unang panahon kasi they rather proclaim master or mistress than King and Queen. Paano ko sila nakilala? Simple lang, N.A.G.A.R.A.L AKO ^0^ 'De joke lang, syempre taga-Wind Kingdom kasi ako noon kaya kilala ko ang si ancient master Shi at idol na idol ko sila kaya alam ko kung sino sila, obviously.

Pero seeing them in this generation? That's imposible. Matagal na matagal na silang patay and I know that something is wrong here.

"Guys! Hindi sila 'yan!"sigaw ko pero napangisi lamang ang mga ancient masters at mistresses.

"Ano ba? Kami 'to oh!"sabi niya pero ramdam ko ang pang-iinsunto sa pangungusap niya. =_=

"Kami 'to pero iba na ang intensyon namin."'yan lamang ang katagang nagpatibok lalo sa puso ko. I know na may masamang mangyayari, ngiti pa lamang niya alam ko na. Sa isang minuto ay bumuo kami ng isang bilog dahil pinapaligiran nila kami. Wala naman akong nararamdaman na black magic sa kanilang katawan pero hindi pa rin ito sapat para maghinala ako na hindi sila totoo. It's like they've been awaken where they were burried but hypnotized in the act of seizing us or else----

"Ang patayin kayo!"'yan ang kanyang sigaw tapos pinaulanan niya ako ng sharp piercing winds niya pero buti na lamang at nakailag ako.

Kaya ba namin 'to?

Haist! Idol ko pa naman sila! Hmpt! ㅠ.ㅠ

----------------------------------

Third Person's POV

Wala na silang lahat nagawa kundi lumaban na lang. Sina Walthea at Prince Seano ang nagsama, si Prince Sneef naman at si Rainy ang nag-tandem, si Ray kay Arianna, si Thundroy at Vina kay Storm nagsama-sama at ang iba ay individual na lang. Sina Soundy at Groun naman ay kung sino-sino na lang ang pinakisasamaan.

Medyo naghiwalay sila para walang masaktan dahil 'pag dikit-dikit sila ay mas maraming tyansa na masaktan ang ilan.

Napaatras si Rainy dahil sa biglaang paggawa ng vine whip ni Mistress Sporess-ang Mistress ng Nature Kingdom. Nagpatubo naman si Prince Sneef ng halaman sa paa ni Mistress Sporess at nagtagumapay naman siya pero nagulat siya nung biglang nalanta 'yung halaman.

"You're weak kiddo."panunukso ni Mistress Sporess at nagpatubo ng matatabang vines at ipinalo-palo kay Prince Sneef, buti na lamang at nakakailag pa si Prince Sneef dahil sa dami nito.

Alam ni Rainy na weakness ng grass ay ice kaya naman hinulma niya ang kamay niya at may lumabas na tubig pero nag-concentrate siya at naging yelo na ang tubig. Special ability niya kasi 'yan at pinag-aralan niya years passed.

Ipinuntirya ni Rainy ang yelo kay Mistress Sporess na ngayon ay konsentrado sa laban niya kay Prince Sneef at successful naman ito. Mistress Sporess kneeled because of pain but rapidly looked at Rainy with so much anger and then wood spikes began to run on Rainy's direction.

Majestia University: The School For Supernatural BeingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon