Leavy's POV
"She is here..."linya ko when suddenly I felt the surrounding turned cold.
"Sino?"isa sa mga kasama ko ang nagtanong ngunit hindi agad ako nakasagod pagkat nanigas ako mula sa aking kinatatayuan.
"I could possess you."
I heard a whispher of a familiar woman. I couldn't move even just a little bit. It's like she roped me without seeing anything that could possibly tangle me. I trembled in fear.
"Sino?! Sino ang naririto?!"pasigaw na tanong ang aking narinig mula sa isa kong kasama. Not knowing who I am referring into.
For the second time, I couldn't say any remark.
"Leavy..."
I heard a voice that called my name from the exact same voice I heard recently. I cannot move. I could not move me mouth.
"Leavy..."
"Narinig niyo 'yun?"sa abot ng aking makakaya ay nagawa ko pang magtanong ko sa kanilang lahat nang nagtataka.
"Ang alin?"tanong ni Walthea na nagtaka rin sa aking tanong.
"Isang boses ng babae, pamilyar na babae."
Mas ikinagulat ko ang naging sagot ni Walthea. Nakapagtataka lamang na ako lang ang nakakarinig ng kanyang boses. Ang nakakatakot pa ay may sinasabi siyang banta sa akin na ayaw kong mangyari kahit kaylan. Ayokong gamitin niya 'ko para saktan o paslangin ang alin man sa mga mahal ko sa buhay.
"Walang boses, Princess Leavy. Wala kaming naririnig na boses."
"Leavy..."
Ayan na naman. Ayokong magalit at mairita dahil sa boses niya at sa sinabi niya na kaya niya akong sapian but right now, I want her out of my mind! Pinagpapawisan ako dahil sa nakakatakot niyang boses at kahit na hindi ko pa siya nakikita ay ramdam ko ang kanyang lakas ng kanyang enerhiya.
"Let me in, Leavy..."
"Let me in, Leavy..."
"Get out!"bigla na lamang akong napasigaw na ikinagulat ng aking mga kasama.
"May problema ba, Leavy?"tanong ng nag-aalalang si Flame at agad na lumapit sa akin.
"I fine..."I said with a weak voice.
"Leavy.."
"Let me in..."
May narinig na naman ako. I can't help myself from being in rage because of much worries about what she could do to me, especially to my love ones.
"GET OUT! GET OUT! I WILL NEVER LET YOU!"
Napatakip ako ng tainga dahil hindi ko na kaya pang marinig ang nakakatakot niyang boses.
"GET OUT!!!"
My voice almost cracked while yelling those words. Napadalupasay pa ako sa lupa dahil sa sobrang takot. Takot ang siyang nananaig sa akin sa hindi ko batid na paraan.
"Princess Leavy..."
Mas lalo akong natakot dahil sa pagbanggit niya ng 'Princess'. It's lile she's mocking me. But, I never dreamt to be a princess afterall. I just want to have a simple life with simple dreams. And I guess na lahat sa buhay ko ay nagbago simula nung una kong pagtahak sa Majestia University. 'Yung noon na wala akong kaibigan sa mundo ng mga tao. Kaya natupad ang aking munting pangarap na magkaroon ng mga totoong mga kaibigan dahil sa eskwelahang iyon pero mga hindi inaasahang pagsubok at kaaway naman ang kapalit nito. Akala ko pa noon na masayang magkaroon ng kaibigan dahil hindi ka na mag-iisa at palagi na nang masaya. Pero mga mapagpanggap na kaibigan ang aking nakasalamuha at nagpauto naman ako kaagad kahit na alam kong ikakasama ko pa ito.
"Sila pala ang kahinaan mo..."
"Gagamitin kita..."
"Leavy..."
"NO!"sigaw ko habang takip-takip ang aking tainga. Halos mapatangis pa ako dahil sa aking takot. If I could only grab her inside me and throw her far away from here, I would do it. But no, it's not that easy.
"Princess Leavy! Anong nangyayari sa 'yo?!"rinig ko ang nag-aalalang si Flame na ramdam ko na hinahawakan ako na para bang pinatatahan ako. "Leavy?"rinig ko naman ang maalumanay na boses ni Timmy na ngayon ko lamang narinig. Gusto ko sanang tumahan pero hindi ko magawa dahil sa takot. Tatahan ako kapag panatag na ako na wala na akong nariring na boses dito sa tainga ko na ako lang pala ang nakakarinig.
"Leavy..."
"GET OUT OF ME!"
Kasabay pa nang kanyang pagbanggit sa aking pangalan ay ang paghiyaw ko para hindi ko marinig ang nakakakilabot niyang boses. Hindi ko na namalayan na dahil doon ay nawalan na ako ng ulirat.
----------------------------------
Third Person's POV
Mula sa itaas ay may nagsidatingang mga itim na kaluluwa na may suot na may itim na cloak na punit-punit. Para silang multo na lumilipad na walang mga paa. Mga Demtors na nililikha ni Demtia upang kainin ang lakas ng sino mang gusto nilang kunin pero ang lakas na makukuha nila ay dederetso kay Demtia.
They started attacking the ultimate users and Timmy while they are still worrying about Princess Leavy's fearful acts.
"Ako na ang bahala kay Princess Leavy."mungkahi ni Flame na ipinanghinayang naman ni Timmy kaya nag-request din siyang protektahan din si Princess Leavy.
"Dalawa tayong puprotekta sa kanya, naintindihan mo?"bossy'ng wika ni Timmy habang si Flame naman ay naghugis bola ang mga kamay.
"We have no time for that guys!"sigaw ni Walthea na nahalata ang reaksyon ni Flame kaya ipinagtuon na lang nila ang pagpuprotekta kay Princess Leavy.
Dumami nang dumami ang mga Demtors sa paligid kung kaya't nahirapan ang ating mga bida na paslangin sila.
"Wala tayong laban sa kanila, masyado silang marami! We need to get out of here!"sigaw ni Arianna na abala sa pagpapaslang sa mga Demtors. Nagsitakbuhan naman silang lahat sa kinroroonan ni Princess Leavy at nag-teleport na nang tuluyan.
***
Nag-aalala ang lahat dahil hanggang ngayon ay wala pa ring malay ang kawawang Princess Leavy. Nakahiga siya ngayon sa isang malaki at magarang kama sa loob ng Majestia Palace.
"Leavy, please open your eyes... Please..."mangiyak-iyak si Haring Khalilio habang banggit-banggit ang mga salitang 'yon.
Subalit ilang minuto lang ay unti-unting gumalaw ang mga daliri ni Princess Leavy at siya'y napamulat na. Ibayong ligaya ang naramdaman ni Haring Khalilio sa paggising ng kanyang anak. Akala niya, mawawalan na siya ng kaisa-isang anak at higit sa lahat, mawawalan na ng katangi-tanging prinsesa na hahalili sa kanya pagdating ng panahon.
"Buti gising ka na, anak."bungad ng hari sa kanyang naalimpungatang anak.
Ngumiti lamang si Princess Leavy bilang hudyat na mabuti na siya.
"You acted weird lately..."Flame said while touching his chin as if she was classifying Princess Leavy.
"Guys..."she said with a low volume voice. She got all their attention.
She looked down and said, "I heard her voice..." "Who?"almost all of them asked that question.
"Demtia..."
-----------------------------------
Thank for all your support! Majestia University is now rising again and I hope na tuloy-tuloy na ito! I hope for your comments and reactions para mas lalo ko pang galingan ang pagsusulat. Thank you ulit, Majesters! XD
Mr.G
BINABASA MO ANG
Majestia University: The School For Supernatural Beings
FantasyThis is my first ever fantacy, love, magic at isama mo pa yung nakakasabog ng cerebrum at cerebelum na kapatid ni Leavy na si Rainy! Please be with me until the last part of our journey. You are very free to vote, read and comment. So an...