Chapter 40:Preparation

2.4K 153 47
                                    


Leavy Graise Majesty>>> (Layla in Sky High)

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Leavy Graise Majesty>>> (Layla in Sky High)

Leavy's POV

Madaling umaga na nung minulat ko ng aking mga mata. Pilit kong inaalalaa mga nangyari sa akin. Oo nga pala! Yung kahapon. Hindi ko rin aakalain na ganon kahaba ang tulog ko.

Babangon na sana ako sa kamang kinahihigaan ko nang biglang may naramdaman akong pumulupot sa aking bewang.

"Good morning wifey...."sabi ng isang napakapamilyar na boses.

"Sino ka?"tanong ko para masiguro kung siya ba talaga ito.

"Asawa mo."wika niya at doon ko na napagtanto na siya nga talaga yun. Mas hinigpitan pa niya ang pagpulupot sa akin na para bang unan. Asawa? Nahihibang na ba siya?! Wala pa sa aking life list note ang mag-asawa noh! Feeling siya!

"Lumayo ka nga sakin!!! Ahhhh!!!!! Tulong!!!!!"sigaw ko. Pinilit kong pumiglas pero mas malakas siya. Malakas 'tong bata na 'to, huh?! Medyo mamaos-maos na rin ang boses ko dahil sa kakasigaw kahapon.

Sa isang iglap ay bumukas agad yung pintuan at bumungad sa amin ang lahat ng mga kasama ko at maya-maya lang ay dumating na rin si King Neutor at Queen Flora.

"Hoy batang gulay!"sabay pa sina Flame at Timmy na nagsalita tapos nagtinginan pa sila pero agad din naputol yon dahil biglang nagsalita si Timmy. "Paano ka nakapunta dito sa kwarto ni Leavy?"tanong niya. Hindi pa rin ako pinapakawalan ni Prince Sneef sa pagkakapulupot niya sa akin. Lumayo ka na sakin Prince Sneef kung ayaw mong malintikan!

"At may papulu-pulupot ka pa kay Leavy, hah?!"galit na sinabi ni Flame. You mean, galit pa si Flame sa batang 'to? Why? (Hindi ba obvious at tinatanong pa ba yon, Leavy?)

Hindi sa paga-assume pero sa mukha ni Flame ay parang nagseselos siya. You mean, nagseselos siya sa isang bata? (Hindi ba obvious at tinatanong pa ba yon, Leavy? Paulit-ulit! Nakaka sa sore throat!)

"Sneef! What do you think you're doing?!"sigaw ni King Neutor sa lalakeng nakapulupot sa akin ngayon.

"Get off her son."

"As if I care *belat*"hay! Kulit talagang bata!

At hindi na talaga ako makahinga dahil sa higpit ng pagkakakapit sa akin ni Prince Sneef sa akin kaya buong pwersa akong pumiglas at kinagat ang kanyang braso. That's what you get from me you bastard!

Agad akong kumaripas patungo sa mga kasama ko. Nakita ko pang nag-yawn si Prince Sneef bago tumayo sa kama. Argh! This kid is really impossible!

----------------------------------

Rainy's POV

Nabigla naman ang mammary glands ko sa pang teleseryeng pose nina Leavy at Prince Sneef nung nadatnan namin sila.

Majestia University: The School For Supernatural BeingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon