Chapter 12:Training Time!

5.6K 272 15
                                    


Walthea/Thea's POV


So it's Leavy's first training here in Ñeopaleo.

(a/n: Ñeopaleo ang tawag sa lugar sa loob ng portal. Ang Ñeopaleo ay isang parte ng Majestia World.)

Pero I smell something fishy between that Timmy and Leavy.

Parang magkakilala sila eh!

Eto namang si Leavy nagpapakipot pa! Namumula kaya siya kanina!

"Guys?"sabi ni Leavy.

"Oh ano Leavy?" Responce naming lahat .

"Sino ang magprapractice sa atin?"tanong ni Leavy.

Nagkatinginan kaming lahat.

One by one.

Para akong natatawa kasi di pa alam ni Leavy kung sino ang magtuturo sa amin.

I'm sure magugulat siya ng husto!!!

"I'ts us."pagsulpot ng isang boses at biglang may tumubong malaking bulaklak at may lumabas na babae.

Si goddess Gaia.......

"Sino po kayo?"tanong ni Leavy at dumating na din ang mga iba pang gods and goddess in human form.

Hindi ko na narinig yung sagot ni goddess Gaia dahil pumunta muna ako kay goddess Agua, ang nanay ko. Hahayaan ko munang magmother and daughter talk sina Leavy at si goddess Gaia.

----------------------------

Leavy's POV

"Sino po kayo?"tanong ko sa babaeng biglang sumulpot.

Nature user siya for sure, kasi nagpatubo siya ng halaman eh...

"Ako si Gaia. The goddess of Nature."sagot niya at bigla na lang tumulo ang mga luha sa mga mata.

Sa wakas. Nakita ko na rin ang totoo kong nanay.

Hindi ko na napigilan ang emosyon ko kaya agad ko siyang niyakap.

"Mama...*sniff....."naiiyak kong sinabi.

"Don't cry baby girl."sabi naman ni Gai--- este mama Gaia. Hehehe.

"Paano niyo po nalaman na nandito ako?"tanong ko tapos tinuro niya ang mga kasama kong ultimate users at nalaman ko na ang sagot.

Sinabi ng mga kasama ko na nandito ako......

"Mom?"it's me.

"Bakit?"it's mama Gaia.

"Bakit ngayon lang kayo magpakita sa akin?"tanong ko.

"Kasi anak,"sabi niya tapos hinaplos ang buhok ko.

"May kaharian pang inaalagaan ang nanay mo.....remember?"pagpapatuloy ni mama Gaia.

"Ah....ganon po ba?....*sniff...."it's me.

"Oh... Tama na muna ang drama anak ha? Magtraining na tayo."sabi ni mama Gaia at tumango na lang ako as an answer sabay punas sa luha ko.

Ang ganda ng feeling kapag mismong ang nanay mo ang magtuturo sa iyo. Feel niyo ba?

"Mom?"

"Ano anak?"

"Alam niyo po ba yung malaking hayop na deer na may rainbow colors ang sungay?"bigla kong naitanong. Naiinsecure lang ako eh. Kakaiba talaga yung malaking deer na iyon.

Majestia University: The School For Supernatural BeingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon