xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
Si Leavy po yung nasa side>>>
xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
Leavy's POV
May mga bagay talaga na pilit mong inaalagaan at pinapahalagahan pero sabi nga nila 'MAY HANGGANAN TALAGA ANG LAHAT'.
Hindi ko naman sinasabing walang forever, syempre may forever in the act of death! Pero sadyang marami talagang pa-asa sa mundo kaya nasasabi nilang walang forever. Gaya ng sitwasyon na kapag may boyfriend ka sabay post sa FB ng status na 'in a relationship' at dagdagan pa ng #mayforever post pero kapag nag-break na sila hindi na magkamaway ang post sa Facebook na 'WALANG FOREVER!' Bitter much? Hindi labis na matanggap na wala na kayo kaya pati social media ay nadamay sa kumpul-kumpol na post! *ehem* bato-bato sa langit, matamaan sanay magbukol at magtanda!
Hay! Bakit ba ako humuhugot ngayon?
Hindi ko labis na ma-conceptualize ang hallucinations sa isip ko about kay Jackie. Ngayon naman kumo-conyo na ko! Haist! Ano bang nangyayari sa akin? Paki explain?
You see, kakakilala pa lang namin sa kanya ay hindi ko inaakala na magsasakripisyo siya ng ganon. Yun bang itataya niya ang buhay niya para lang mailigtas ka, though hindi naman namin matukoy kung ano na ang nangyari sa kanya matapos ang pagkasira ng templo. Para bang may GOOD SPIRIT RADAR siya na kapag nalaman niya na mabuti kang tao ay handa na siyang ibuhis ang buhay at kaisipan niya para sa iyo. Ngayon lang ako nakakita ng isang user--I mean halimaw na kagaya niya. Who could know na isang halimaw ang may ganong kalinis na budhi?
***
Ngayon, imbes na masilayan ko ang bahay namin ay napunta kami sa isang kakaibang lugar na punong-puno ng mga kakaibang halaman.
"Principal Khianna? Nasaan po tayo?"tanong ko out of curiosity.
"Nandito tayo ngayon sa Venaus Kingdom o mas kilala bilang Nature Kingdom."sagot ni tita Khianna. "Di ba nandito yung Nomore forest?"dagdag pa niya at tumango kaming lahat.
"Pero bago tayo magpatuloy sa misyon niyo ay kilalanin muna natin ang hari at reyna ng Nature Kingdom o baka magpalipas muna tayo ng gabi dito at ipagpatuloy na natin bukas kasi alam kong pagod na kayo."saad pa ni tita Khianna.
"Hindi man lang po ba tayo magpapaalam kay mama na matatagalan pa tayo sa misyon chorvaness ninyo?"tanong ni ate Rainy. Sabay kalat ng paningin niya sa buong lugar.
"Oo nga pala noh! Hindi pala alam ni mama na nandito ka. Hala! Ano kaya ang nangyayari ngayon sa bahay? Baka nagpapasabog na ng confetti ngayon si mama! Hahaha!"maloka kong iniwika.
"I've sent a message na kasama ka namin."
"Ows? Anong site po sa social media niyo pinadala? Sa Facebook, Instagram, Tumblr, Twitter o sa Wattpad? Ang bongga naman!"
"I'm sure nakapunta na sa kanya pero baka may tsansa na iba ang pagkakaintindi niya pag nagkataon."sagot ni Principal Khianna.
"Pag nagkataong...?"
"Pag nagkataong may pagkabingi ang duchess..."
------------------------------------
Storm's POV
"Ahmmm... Sorry to mention pero sinabi po kasi ng misteryosong babae lately na namatay daw po yung anak at asawa niyo?"mula sa likod ay biglang sumulpot ang isang mainiting *lately* nilalang na si Flame at nagtanong about sa personal na buhay ni Principal Khianna. Ano ba kasi ang nangyari sa apoy na 'to at biglang nagbago ang muscular system niya?
BINABASA MO ANG
Majestia University: The School For Supernatural Beings
FantasyThis is my first ever fantacy, love, magic at isama mo pa yung nakakasabog ng cerebrum at cerebelum na kapatid ni Leavy na si Rainy! Please be with me until the last part of our journey. You are very free to vote, read and comment. So an...