Chapter 52:G

1.1K 56 0
                                    

Gaylord's POV

(A/n: Aketsh means ako. May mga beki words po na nakasulat pero may meaning naman. Hep! 'Yung mga beki words po na 'yun ay narinig ko lang sa TV, sa labas ng bahay at sa iskwela. Hehehe)

Eto ang una at last na POV ko dahil pinagbigyan lang aketsh ni Mr.G na mag-Point Of View. So? Gora(Tayo) na?

Wait lang, let me first present myself para personal niyo akong makilala.

I am Zues Gaylord. 15 years of age. From the land that bullets can be planted, Philippines! I don't know my surname because since birth I didn't seen my mother, my father and baby, how do you brush your teeth? Charot lang! Oo, lumaki akong mag-isa sa lansangan nang wala mga magulang. Pero hindi aketsh lumaki na maging kawatan. Duh? Hindi ko keri ang dumekwat(Magnakaw) ng mga kyaw(Libo) noh! Nakakahagard kaya! Mas feel ko pang mang-tosya(libre) sa iba eh! Char!

Sa kabutihan ng may kapal ay nabiyayahan aketsh ng napaka-angelic na kagandahan! (Weh? Baka gandang ikaw lang ang nakakaalam? Hahaha!)

Hindi sa pagmamayabang pero maganda talaga aketsh (Walang basagan ng trip!). Ewan ko ba sa iba kung bakit sinasabi nila na assuming daw aketsh! Kunyetain(Kalmutin) ko kaya sila para makita nila ang tunay kong kagandahan! Atleast aketsh, natural ang beauty ko eh sa iba puro makakapal na kolorete na halos bangkay na sila! And let me say it again, "Maganda talaga aketsh" and put that letters in bold para may impact!

Oh my God. I so love my Point of view ngayon. Hahaha!

So, let's start my POV? Taray ngayon lang magsisimula? Lupet mo rin noh?

Handa na ba kayo? Oh, miss Korina Sanchez lang ang peg! (Wala kayong pake kung korni ako!)

Ngayon ay nagmumukmok kami dito sa kwarto dahil delikado daw para sa akin na lumabas at nagpanatili pa sila dito ng guards ko, huh? Ang sosyal! Feeling ko tuloy ako na ang Queen Bee dito! Taray!

Pero bakit feeling ko darkness na sa labesh? Makatingin nga sa bintana!

Nagulat na lamang aketsh dahil ang dilim-dilim sa labas. Huh?

Bakit ang dilim sa labas?

Akala ko ba hapon pa lang ngayon? Napatingin aketsh sa wall clock at alas dos pa lamang ng hapon. Ohmeged! Anong nangyayari sa beautiful world na 'to?

Pero bakit parang wala lang sa mga kasama ko ito? Alam ba nila ang nangyayari? Hmmm...

Natauhan lang aketsh nung may kumatok sa pintuan. Si ateng Rainy na kaya 'yun?

Nagprisinta si Vina na magbukas ng pintuan pero nakita kong napaluhod si Vina. 'Yun pala, isang bata lang pala ang kumakatok. Mga kasing edad lang ito ni Prince Sneef. Oh! Memorized ko na ang characters noh? Taray! Okey nang makisali sa tagisan ng talino! Tarush!

"Ang cute mo naman!"puri ni Vina sa bata sabay kurot nito.

Nagpabebe naman ang bata na parang nanghihingi ng kendi.

"Tsss. Mas cute pa ko diyan eh."Prince Sneef muttered but I heard it, so I did a little scoff in that.

"Pwede po ba akong dumito muna? Mabilis lang naman. Please?"ungot ng bata sabay pabebe na naman. Nainsulto naman aketsh sa bata kaya aketsh na lang ang nag-react.

"Hinde pwede. Dun ka sa labas, mas mahangin doon. Gusto mo ng malamig noh? Sana liparin ka na rin ng habagat para wala nang pabebe! Gusto mo?"pang-iinsulto ko at parang natakot naman ang bata sa page-eksena ko kaya napatago siya sa likod ni Vina.

Majestia University: The School For Supernatural BeingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon