Chapter 15:Black Magic Users vs the Ultimate Users

4.8K 251 22
                                    


Third Person's POV


"Ate, umalis na kayo."sabi ni Leavy.

"Okey Leavy. Galingan no ha? I-cheecheer kita!"sabi ni Ms. Rainy.

'Ano ba tong ate kong to? This is a serious situation pero nagagawa niya pa akong i-cheer?! Baliw lang?!'yan ang nasa isip ni Leavy noong sinabi ng ate niya yon.

At ayun nga. Umalis na si Ms. Rainy at ang binata na si Seano sa janitor's room.......

Nagkatinginan ang TATLO at nabigla ang lahat nung biglang nag-compress ang TATLO at unti-unting nagform ng pagkalaki-laking halimaw na kulay itim ang balat. Kakaiba ito sa kinalaban ni Leavy noon. Mas malaki at mas nakakatakot ang itsura nito.

Noong nabuo na ng TATLO ang gigantic na halimaw ay may ibinigkas silang spell...

"Darkus Demolus!"sabi nila at nagkaroon ng maraming lubid na kulay itim na pumulupot sa katawan ng walo. Hindi sila nakailag dahil na-estawa sila sa nakakatakot na halimaw.

"Fuegos Heatro"pagcacast ng spell ni Flame at may di umano'y apoy na lumabas mula sa katawan niya at nakawala na siya mula sa itim na lubid.

Tinulungan ni Flame ang mga pito pa niyang kasama pero walang kaepe-epek to ang kapangyarihan niya sa itim na lubid.

"Hahaha! Yung mga nakapulupot lang ang pwedeng makawala, pero kapag tutulungan mo sila ay ika'y walang-wala!"sigaw ng TATLO mula sa loob ng halimaw.

Infairness! Magaling sila sa rhyming words!

"Guys! Kayo lang an-------"hindi naituloy ni Flame ang sasabihin niya dahil muling nagcast ng spell ang TATLO.

"Nightus Merus!"sabi nila at may itim na usok na pumunta sa kinroroonan ng pitong kasama ni Flame at nakatulog sila. Hindi nakapalag ang pito dahil humihigpit nang humihigpit ang pagkakapulupot nila sa itim na lubid.

"So its just you and us, Flame."sabay-sabay na sinabi ng TATLO at nag-iba na ang tono ng boses nila. Naging pang-Satanas na! Nagulat naman si Flame sa sinabi ng TATLO.

"Kilala niyo ko?"tanong ni Flame.

Muli ay nabalot ng katanungan ang utak ng binata. Thinking, who is really the three mysterious girls right in front of him.

"Oo naman. Sino naman ang makakalimot sa anak ng diyos na muntik nang makapatay sa amin!"pasigaw na sagot ng TATLO. Nagkakasabay-sabay talaga sila ha?!

"Huh?"wala pa rin kaalam alam si Flame sa sagot ng TATLO bagkus wala pa siyang kamuwang-muwang noong sila ay muntik nang patayin ni god Fiero.

"Kami ang legend witches!"sigaw ng TATLO at doon lang nagsink in lahat ng nangyari noon sa Fire kingdom.

Yung pagsusumpa ng mga legend witches sa mga user sa Fire kingdom na nagreresulta ng kamatayan. Datapwat hindi alam ni Flame ang itsura ng legend witches ngunit alam ni ang mga karumaldumal na bagay ginagawa ng mga ito sa Fire kingdom. Ang mga legend witches kasi ay ang mga pinakamalakas sa lahat ng mga ordinaryong witches. Yung mga witches ay isa sa mga kalaban ng mga kaharian sa Majestia world.

Uminit ang buong katawan ni Flame dahil sa sinabi ni Mr. Third Person kaya naging pula ang kamay ni Flame. Ready to fry!

Wag ganyan Flame! Nagsasalaysay lang ako!

"Kayo?!"

"Bakit ganyan na kayo kalakas?!"pasigaw na tanong ni Flame habang pilit na pinipikit ang kamay niya ng malakas.

Majestia University: The School For Supernatural BeingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon