Leavy's POVNandito ako ngayon sa janitors room. Sinasangga yung itim na mahika ni Skcarlett.
Nagtataka siguro kayo kung bakit namin nalaman na nandito si ate. Okey si Mr. "Third Person" na lang ang magsasalaysay....
-----------------------------
Third Person's POV
Dahil nagrequest sa akin si Leavy na mag-POV eh pinagbigyan ko na lang siya dahil sa taglay kong kabaitan. Ang sakit kasi sa cerebellum at cerebrum ang mga pangyayaring nagaganap sa buhay ni ms. Leavy ngayon. I understand her.....
Kaya..........
*flashback-----------------
Nandito sina Leavy ngayon sa harapan ng portal at any time ay lalabas na sila mula sa loob....
"Ready guys!"sigaw ni Aria.
"Oh! I'm so excited talaga!"sigaw naman ni Ms. Thea.
Sa kaloob-looban ni Leavy ay may takot at sabik sa katawan niya.
Takot na baka may masasamang pangyayaring naganap sa bahay at sa Majestia university habang wala siya. At sabik, dahil sa wakas ay makikita na niya muli si Mrs. Windy at si Ms. Rainy......
"Okey! Lets go guys!"sigaw ni Shawn. Hindi naman halata na excited sila noh?
At ayun nga, sabay-sabay silang lumabas sa portal at nagtungo sa bahay ng mga Elecian which is bahay nila Leavy...
8:00am- oras ng klase sa Majestia university, kaya expected na wala si Ms. Rainy sa bahay nila. Nabawasan naman ang sabik ni Leavy dahil don...
Ngayon ay nasa harap na sila ng bahay ng Elecian.
'Namiss ko talaga to.'yan ang iniisip ni Leavy sa mga orad na iyon.
Isa-isa niyang sinulyapan ang mga kasama niya at ginantihan naman nila ito ng pagtango which means she should knock the door..... Ginawa naman ito ni Leavy. Masunurin eh!
*tok!*tok!*tok!
Walang response.......
*tok*tok*t------------
Hindi na naituloy ni Leavy ang pagkatok niya sa pintuan dahil may nagsalita mula sa loob ng bahay...
"Teka lang! Tok tok ng tok tok! Naka-unli?!"sigaw ng isang babae na obvious na si Mrs. Windy.
*bukas ng pintuan
"0o0"literal na lumaki ang mata at napanganga si Mrs. Windy da nakita niya...
"Ikaw na ba ang magmamanicure sa akin?!"tanong ni Mrs. Windy at ginantihan lang ito ng pagtango.
"Oh my God! Ang tagal kong naghintay hah?! Dapat may discount!"sigaw ni Mrs. Windy.
"Sige po."sabi naman ng manicurista at pumasok sa loob.
(sa kabila naman)
"Oh mga apo. Anong ginagawa niyo rito?"tanong ng matandang babae.
Kumunot ang noo ni Leavy...
'May nakalimutan ba ako?'tanong ni Leavy sa kanyang sarili tapos nakita niya yung number ng bahay....706.......
"Ops! Sorry poh lola. Nagkamali po kami ng napuntahan."pagpapaumanhin ni Leavy. 707 kasi yung number ng bahay nila Leavy which means sa kabilang bahay pa...
BINABASA MO ANG
Majestia University: The School For Supernatural Beings
FantasyThis is my first ever fantacy, love, magic at isama mo pa yung nakakasabog ng cerebrum at cerebelum na kapatid ni Leavy na si Rainy! Please be with me until the last part of our journey. You are very free to vote, read and comment. So an...