Timmy's POV
***
6:00am
'Kringgg!!!!!'
Ang ingay naman! Nakakabwisit!
"Gumising na po kayo young master. Nagagalit na po si Ma'am Feiethress"sabi ni Jaron, ang personal assistant ko.
"Mamaya nga muna! Natutulog tong tao eh!"sigaw ko tapos hindi ko na narinig si Jaron na nagsalita. Buti naman!
*blag!!!
Bigla akong napatayo sa kama ko nung balibagin ni mama yung pintuan.
"Gigising ka o hindi?!"pasigaw na tanong ni Tanda. Yeah! Tanda ang tawag ko sakanya!
Nung tinignan ko yung hinahawakan ni Tanda ay may baril siya?!
*chak!*chak!
"O ano?!"tanong niya ulit.
"Try me."sabi ko at agad-agad na pinaputok ni Tanda ang baril niya pero dahil Time user ako eh pina-slow motion ko yung oras at inilagan ko yung mabagal na pagputok ng baril mula sa direksyon ko.
"Ikaw talagang bata ka! I have no choice but to force you to wear your uniform and go to school!"sabi ni Tanda at nagcast siya ng illusion spell...
"Liprus erus"sabi niya at nawalan na ako ng control sa sarili ko at nakita ko na lahat ng iniuutos ni Tanda sa akin ay ginagawa ko. I can't resist this spell! Ergh!
Life user kasi si Tanda eh!
Ang life user kasi eh likas na magaling sa mga illusions.
You heared it right. My mom is a life user, so that means siya ang nag-iisang life user sa mundo. Di ko nga rin alam kung paano niya ako naging anak eh, yung tatay ko kasi daw ay isang elemental user samantalang si Tanda naman ay isang sacred user. Hindi ba dapat elemental people din ako o sacred user? Bakit isa naman akong royal user? It's so weird!
Mr.G! Ang hirap naman ma-gets ang buhay ko! Pwede yung madali lang yung misteryo? Hindi yung ang hirap ma-discover yung pagkatao ko? Ang hirap ispellingin eh!
Naramdaman ko na lang ang normal na sarili ko nung inutusan ako ni Tanda na pumunta sa school bus namin. Bakit ba kasi ang layo ng Majestia university?!
***
Nandito na ako sa may upuan ng field. Hindi na kami pumunta sa silid namin dahil buong araw tong match na to.
"Okey Unos, this is the day that all of you waited! The day that all of you will compete with each other."sabi ng MC.
(a/n:Unos ang tawag sa mga first year. Dos naman sa second year. Tres naman sa third year. At Kwatros naman sa forth year.)
"Lahat kayo ay bubunot ng number mula sa bowl na to. Kung nakikita niyo, wala itong laman pero once that you picked inside it may magmamarkang number sa kamay niyo."sabi ng MC na man. Hi-tech naman!
Isa-isa na kaming lahat na bumunot.
---------------------------------
Third Person's POV
Ngayon ay nakabunot na ang mga Unos ng kanilang numero.
1-Leavy vs Thea
2-Aria vs Soundy
3-Flame vs Timmy
4-Shawn vs Steelion
5-Kean vs Thundroy
6-Storm vs Ray
7-Groun vs Earthemum
"Ang nakabunot ng numerong 1, please proceed to the field. Yung mga iba pang numbers na kasunod ng unang match ay mag-ready na rin."pagkasabi iyon ng MC ay muling kinabahan si Leavy. Si Thea pa naman ang kalaban niya.
"Don't be nervous, Leavy. Nandito lang ako."pang-cheer up ni Flame kay Leavy. Sweet naman! Ginantihan naman ni Leavy si Flame ng isang mapait na ngiti. Magagawa ba niyang maging masaya ngayon?! Baliw na ata siya kung ganon!Naglakad na ang dalawang dalaga sa gitna ng field at nag-ready.
"OKEY! Unos! Get ready!"sigaw na naman ng MC.
"Fight!"sigaw nito.
'Kaya ko to! Aja! Fighting!'sabi ni Leavy sa kanyang sarili
Mr.G
Sorry po kulang kanina. Hehehe
BINABASA MO ANG
Majestia University: The School For Supernatural Beings
FantasyThis is my first ever fantacy, love, magic at isama mo pa yung nakakasabog ng cerebrum at cerebelum na kapatid ni Leavy na si Rainy! Please be with me until the last part of our journey. You are very free to vote, read and comment. So an...