Rainy's POV
Ang lupet! Ako na naman ang magpo-POV! Feeling ko tuloy ako na ang bida! Naku, 'wag niyo kong paasahin ah! Supporting actress lang ako dito pero kung payag kayo na maging bida ako eh 'di mag-PEOPLES POWER REVOLUTION tayo!
Halos matapi-tapilok ako nang nagmamadaling kaming lumabas sa hotel dahil hindi namin makita si Timmy sa kahit na saang lupalop sa hotel. Nasaan na ba 'yung lalakeng iyon? Pahagard ah!
Naiwan muna sina si Vina, Prince Sneef, Ray, Thundroy at Prince Seano para bantayan si Gaylord.
Paglabas na paglabas ko pa lamang sa hotel ay may bumalot agad sa akin na pagtataka.
'Bakit ang dilim na ng paligid?'
Alam kong gumagabi na pero hindi ganito kadilim. Something's wrong.
Sinubukan kong makita ang orasan ng hotel at alas dos pa lamang ng hapon. Ang alam ko kanina gumagabi na talaga dahil dumidilim na. Yun pala, hindi ko nakita ang oras na alas dos kaya napagkamalan kong maggagabi na. Grabe! Fastforward?
Ang isa pang nakapagtataka ay 'yung ulap. Kulay itim ito and it's not as normal as the night I know. I can't see the sky no longer. 'Yung itim lang na mga ulap ang naaaninag namin.
Agad na rumehistro sa aking isip ang kapangyarihan ni Principal Khianna na nakuha ni Demtia. Yeah, I know Demtia would do this afterall. 'Yung reyna ng mga kulto!
"This way."Arianna pointed out then ran. Hindi na namin nakita si Arianna dahil napakadilim ng paligid. Ano na ang gagawin namin?
"Someone needs light?"at our back, Ray was there. Great, Ray is a light user. Sure he can light our way. Buti na lang at bumaba pa si Ray.
Naglakad na muna kami ng konti para hindi makita ng mga tao tapos nagpalabas na si Ray ng light ball na nagsilbing ilaw namin.
Buti na lamang at hindi pa nakalayo si Arianna kaya nakita pa namin siya. Ngunit hindi pa man kami nakakalapit sa kanya ay napatigil na siya.
"OH MY GOD!"Arianna hissed then took a continuing breath. Kita mo sa reaksyon ni Arianna ang kaba at takot and I'm scared of what will be her remark.
"I can't feel Timmy's energy anymore."she looked down while gripping her fist.
Kakaibang pakiramdam ang namuo sa akin.
Shuddery
Napatalikod na lamang ako ngunit mas nadagdagan pa ang takot ko nung isang anino ang nakita ko mula sa 'di kalayuan.
Isang babae.
Hanggang sa unti-unti ko nang naaaninag ang mukha niya---ah este, nakamaskara pala siya. At napa"Oh My Gorgeous"na lamang ako nang mapagtanto na siya 'yung babaeng kumuha kay Princess Leavy.
Alam ko 'yun dahil sa maskarang suot niya na kapareho lang nung babaeng dumukot sa kay Princess Leavy.
Her eyes was full of passionate desires-to kill. Mga kasing tangkad lang siya ni Leavy at kasing katawan ni Soundy.
Ang mas ikinatakot ko pa ay may hawak siya na patalim na may likidong itim mula sa halos kabuuan nito.
Maya-maya'y itinutok ng babae ang patalim na hawak niya sa akin at may lumabas na black arrows. I flinched at that fast move and didn't know what to do. Pero buti na lang at hinila ako ni Ray para hindi mataan.
Flame even tried to create fire from his hand but didn't even made a glimpse of it. I wondered why he couldn't do so.
"You're deprived to use any of your powers. It's a curse from the dark clouds."
BINABASA MO ANG
Majestia University: The School For Supernatural Beings
FantasiaThis is my first ever fantacy, love, magic at isama mo pa yung nakakasabog ng cerebrum at cerebelum na kapatid ni Leavy na si Rainy! Please be with me until the last part of our journey. You are very free to vote, read and comment. So an...