Uyển Nhi đi rồi, Nghi Bình mới vào thu thập trà cụ, tiện tay đem bản dập của ta đi thu dọn, vừa nói vừa không nhịn được tán thưởng bút pháp của ta càng ngày càng đẹp.
Ta nghe nàng nói xong, mới chợt nhớ lại nguyên do đi tìm nàng hôm nay, vội hỏi: "Uyển Nhi có đưa cho ta một quyển thơ chép tay, ngươi có động vào không?"
Nghi Bình nghĩ nghĩ, đem bản dập cất vào trong rương, từ đáy hòm lấy ra một quyển sách không có chữ bìa, nói: "Quận chúa nói là vật này?"
Ta tiếp nhận lật một chút, thở dài một hơi, nói: "Cũng may cũng may, ta còn tưởng rằng khó giữ được cái mạng nhỏ này, quyển sách này nếu để cho người có tâm nhìn thấy, chắc chắn sẽ gây đại họa."
Nghi Bình hạ thấp khẩu khí, thử nhìn ta: "Vật kia có cần nô tỳ trộm đem đi đốt?"
Đốt? Ta thật chưa bao giờ nghĩ tới điều này.
Lúc trước khi Uyển Nhi lén đưa cho ta, từng nói qua toàn bộ Đại Minh cung cũng chỉ có một quyển này, là nàng dựa vào trí nhớ còn nhỏ viết xuống, nếu đốt đi... Ta cầm quyển thơ do dự, không ngờ lại tự dưng nhớ tới ánh mắt đầy ẩn ý không rõ kia, cùng với ý cảnh báo trong lời nói của hắn.
"Quên đi", ta đem quyển sách đưa cho Nghi Bình, "Đốt đi, dù cho giấu kín đi nữa, cũng là họa."
Trong Đại Minh cung này, không thể trốn khỏi thủ đoạn mờ ám sau lưng thì cũng phải nên cẩn thận tránh họa trước mắt.
Đêm thu lạnh lẽo vang lên vài tiếng sấm sét.Ta nghe tiếng sấm, tinh thần có chút không yên.
Nếu đã giữ quyển sách này thì phải giải quyết nhanh chóng rảnh tay : "Ngươi ở ngoài cung đốt này nọ sẽ có người thấy, đem cái chậu than đến đây, nói là ta sợ lạnh." Nghi Bình hiểu ý gật đầu, đi ra ngoài một lát sai người bưng chậu than tiến vào, lại cho lui các cung tỳ khác, tự mình đem quyển thơ xé bỏ, cẩn thận đốt từng trang một .
Ta nhìn chằm chằm ngọn lửa trong chậu, không ngừng đau lòng, sớm biết có hôm nay thì đã xem nhiều một chút.
Nghi Bình đốt xong, lại đi lấy kéo cắt hết những mảnh cháy dở, cho đến khi hoàn toàn thành bụi hoà với tro giấy mới từ bỏ.
Nàng đứng thẳng dậy, vươn vai cảm thán nói: "Cũng may mỗi đêm đều phải xông hương màn ngủ, nếu không có người ngửi thấy cũng sẽ hỏi".
Ta nâng cằm nhìn nàng, chỉ cảm thấy cả một ngày này tinh thần bị giày vò quá mỏi mệt: "Ngươi không nói ta còn không biết, buồn ngủ quá. Đúng rồi, hôm nay ta vốn là đi Dịch Đình tìm ngươi, ngươi không lo uống thuốc cho tốt lại chạy đi nơi nào?"
"Quận chúa đã quên?" Nghi Bình sớm chuẩn bị tốt bát huân hương, ở giường ta đi một vòng, "Mồng một và ngày rằm mỗi tháng, các vị thân vương quận vương Võ gia không phải muốn vào cung diện thánh sao? Hôm nay nô tỳ bị Lương vương sai cung nữ đến gọi đi, nói là dặn dò một chút."
Võ Tam Tư ? Luận bối phận, hắn là thúc phụ ta, nhưng phụ thân ta không có ham thích lớn lắm với thế lực Võ gia, qua lại cũng không thân thiết.
Nhiều nhất là ở trong cung gặp được hàn huyên vài câu, cũng là bởi vì ta thường theo hầu ở bên cạnh hoàng cô tổ mẫu, lại nói tiếp, ngày ấy phỏng bái Địch Nhân Kiệt chỉ là nói chuyện nhiều nhất có một lần.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vĩnh An
Fiksi Sejarah🌼Tác giả: Mặc Bảo Phi Bảo 🌼Nhân vật chính: Lý Thành Khí × Vĩnh An 🌼Thể loại: ngôn tình, cung đình hầu tước, cổ đại, duyên trời tác hợp, ngược tâm , nam chính thâm tình, cảm hứng lịch sử, HE. 🌼Số chương: 82 + 2 phiên ngoại 🌼Văn án: Ta là Võ...