Bắt đầu từ năm Thiên Thụ thứ nhất, Lạc Dương đã được xem như là 'Thần đô'.
Từ khi vào Đại Minh cung đến nay, Hoàng cô tổ mẫu một năm có hơn phân nửa thời gian là ở Thái Sơ cung xử lý chính vụ.
Theo Uyển Nhi nói, sau khi dâng hương ở chùa Phụng Tiên, hàng năm bệ hạ sẽ tụ hội hoàng thân quốc thích ở Thái Sơ cung, ta cũng thuộc hàng con cháu hậu bối, tất nhiên cũng phải đi theo đoàn người về Lạc Dương.
"Nghi Bình," ta ngồi ở trên xe ngựa, tiếp nhận trà từ nàng, nói, "Sang đầu năm ta và ngươi đều phải ở lại Thái Sơ cung ."
Nghi Bình cười nói: "Nô tỳ có từng nghe Nghi Đô kể về Thái Sơ cung, rốt cục cũng có cơ hội nhìn xem ."
Ta uống xong trà nóng, đem áo choàng bọc lại thân mình, rồi cùng nàng tán gẫu về Lạc Dương.
Nói về Lạc Dương, khi còn bé ta từng theo phụ vương đi qua một lần, khi đó tuổi còn nhỏ ấn tượng không sâu sắc, nhưng sau khi vào cung này hai năm liên tiếp đều nghe Uyển Nhi nhắc đến, dần dần nổi lên chút tâm tư.
Khi Hoàng cô tổ mẫu đăng cơ đã cho xây dựng bảy ngôi chùa trên danh nghĩa Võ thị, năm trước lại di dời mười vạn hộ từ các nơi vào ở thành Lạc Dương, hết thảy mọi thứ giống như để chuẩn bị cho việc dời đô.
Vương triều Lí thị đóng đô ở Trường An, Hoàng cô tổ mẫu làm vậy, đó là đem Lạc Dương trở thành kinh đô của Võ thị vương triều.
Thái Sơ cung, Thái Sơ cung, cũng chính là nơi Võ thị Đại Chu khai thiên lập địa, hàm ý vạn vật chỉ mới bắt đầu.
Đi tới hơn giữa trưa, Nghi Đô đến truyền lời, nói là bệ hạ ngồi xe có chút mệt mỏi , triệu các vị quận vương quận chúa đều xuống xe đi theo đến bờ sông Tể Thuỷ nghỉ ngơi hồi sức.
Ta lên tiếng đáp lại, chỉnh trang qua loa xong liền xuống xe ngựa. Thấy phía xa bên bờ Tể Thuỷ, Hoàng cô tổ mẫu mặc một chiếc áo choàng thêu rồng màu vàng vô cùng tươi sáng đang cùng Uyển Nhi trò chuyện vui vẻ, bên cạnh là các vị quận vương quận chúa, cung nữ nội thị xách theo lò sưởi, quạt lông chim trĩ không xa không gần đi theo.
Lúc ta đi lên hành lễ, Hoàng cô tổ mẫu đang nói về án Âu Dương Thông, chỉ gật đầu ý bảo ta đứng dậy rồi quay sang Uyển Nhi nói tiếp: "Nếu Lai Tuấn Thần đã tìm ra tội chứng, thì ban chết cho Âu Dương Thông đi. Niệm tình phụ thân Âu Dương Tuần từng được Thái Tông khen ngợi, chỉ giáng tội một người, sẽ không tru di cửu tộc."
Uyển Nhi nói phải, trong lời nói còn có ý khen ngợi.
Ta tách riêng đứng ở phía sau mọi người, vừa định quấn kín áo choàng, đã bị ai đó khẽ kéo tay áo, liền nghiêng đầu nhìn, đúng là người mới vừa rồi đi ở phía trước - Lý Long Cơ.
Hắn nhìn ta chăm chú, trong đôi mắt xếch xinh đẹp tràn đầy nghi hoặc, suy nghĩ, lập tức hiểu được vấn đề.
Ta hướng hắn nháy mắt mấy cái, nói: "Quận vương."
Hắn thấp giọng nói: "Ngày ấy là một cung tỳ xấu xí không chịu trang điểm, cái mặt lấm tấm nốt hồng, , hôm nay lại biến thành một quận chúa ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Vĩnh An
Ficción histórica🌼Tác giả: Mặc Bảo Phi Bảo 🌼Nhân vật chính: Lý Thành Khí × Vĩnh An 🌼Thể loại: ngôn tình, cung đình hầu tước, cổ đại, duyên trời tác hợp, ngược tâm , nam chính thâm tình, cảm hứng lịch sử, HE. 🌼Số chương: 82 + 2 phiên ngoại 🌼Văn án: Ta là Võ...