Ngày hai mươi bảy, trưởng tử Lý Thành Khí nhiều lần tỏ ý muốn nhường, cuối cùng Đường Duệ Tông lập Lý Long Cơ làm Hoàng Thái tử.
Uyển Nhi chết, là khi Lý Thành Khí trở về ta mới biết được.
Ngày Lý Long Cơ vào cung tru sát Vi hậu, Uyển Nhi dẫn cung nữ ra nghênh đón, thậm chí đưa ra 'Di chiếu' của tiên đế ủng hộ lập Lý Long Cơ làm vua.
Chỉ tiếc, ngày ấy người vào cung là Long Cơ...
Có cơn gió mạnh thổi qua, đống tro tàn trên mộ phần cuồn cuộn tung bay, dần lộ ra một góc tờ giấy cháy dở, chỉ còn lại ba chữ 'Mộng giai kì' được viết ngoáy.
Trương Cửu Linh vẫn là đến đây.
Ta cúi người ngồi xổm xuống, nhặt lên ba chữ còn sót lại kia.
Hải thượng sinh minh nguyệt ,
Thiên nhai cộng thử thì .
Tình nhân oán dao dạ ,
Cánh tịch khới tương tư.
Diệt chúc lân quang mãn ,
Phi y giác lộ tư.
Bất kham doanh thủ tặng ,
Hoàn tẩm mộng giai kỳ .
Bài thơ này của Trương Cửu Linh một khi lưu truyền ra dễ dàng chiếm được trái tim của vô số thiếu nữ trong thành Trường An, chỉ tiếc không người nào biết hắn là vì ai mà viết ra. Một đoạn tình cảm luyến tiếc không người biết tới, rồi sẽ bị vùi lấp giữa những thăng trầm của năm tháng, đến cuối cùng không còn ai nhớ rõ.
Ta quay đầu nhìn Lý Thành Khí: "Trăm năm sau bài thơ này vẫn tồn tại, nhưng có ai có thể đoán được hắn làm ra vì ai?"
Lý Thành Khí cười không nói, chỉ sâu lắng nhìn ta.
Từ sau ngày ấy chàng trở về vẫn như thế, không buồn không vui, chính là ôm ta sâu vào lòng, yên tĩnh nhìn ta không nói lời nào.
Ta bị chàng nhìn đến ngượng ngùng, quay đầu lại nhìn mộ phần của Uyển Nhi, nhẹ giọng nói: "Năm đó khi ta cùng với Long Cơ khắc khẩu, từng nói qua nếu có một ngày lựa chọn giữa tính mạng người thân và Uyển Nhi, ta nhất định sẽ hi sinh Uyển Nhi. Không nghĩ tới cũng là một câu đó, nàng thật sự vì ta mà chết."
Nếu là Thái Bình diệt Vi hậu trước, nhất định sẽ không tổn hại đến tính mạng Uyển Nhi.
Nhưng vì ta và Lý Thành Khí, vì thành toàn cho nghiệp lớn của Lý Long Cơ, chính là đem mạng Uyển Nhi đặt dưới kiếm Lý Long Cơ.
"Vĩnh An", Lý Thành Khí ôm ta vào lòng, ôn nhu nói: "Nàng đã quên Thẩm Thu nói gì sao, chớ vui chớ buồn ?".
Ta dạ, bất đắc dĩ nói: "Hắn còn nói quá lên, nói ta sẽ không đợi được chàng trở về..."
Tay Lý Thành Khí bỗng nhiên siết chặt hơn, làm ta sinh đau, ta chỉ đành phải cầu xin tha: "Đau..."
Chàng lập tức thả lỏng tay, không nói thêm câu nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vĩnh An
Fiksi Sejarah🌼Tác giả: Mặc Bảo Phi Bảo 🌼Nhân vật chính: Lý Thành Khí × Vĩnh An 🌼Thể loại: ngôn tình, cung đình hầu tước, cổ đại, duyên trời tác hợp, ngược tâm , nam chính thâm tình, cảm hứng lịch sử, HE. 🌼Số chương: 82 + 2 phiên ngoại 🌼Văn án: Ta là Võ...