Chương 27: Khúc giang yến (1)

1 1 0
                                    

Gần đây tinh thần Hoàng cô tổ mẫu không tốt, nên đặc biệt lệnh thúc phụ Võ Tam Tư thay bà ban thưởng yến, Võ Tam Tư nhiều lần từ chối, cuối cùng đem việc này giao cho Thái Bình công chúa, còn Thái tử và các quận vương cùng đi theo.

Thái Bình công chúa lại yêu cầu Uyển Nhi làm chủ yến, do đó mà vô số thanh niên tài tuấn trong triều, văn nhân hào kiệt hai thành Trường An Lạc Dương đều mong muốn được mời dự.

Khúc Giang đại hội lần này, chưa bắt đầu đã thành giai thoại.

Chiếc thuyền hoa cập bến bờ Khúc Giang, gần đó có vô số thuyền khác của cư dân sênh ca mạn vũ, tửu kỳ bay phất phới khắp mặt sông, đem hàn khí bức lui, cả đất trời cũng dường như đang say rượu.

Từ xa có thể nhìn thấy dòng người tấp nập dạo chơi trên cầu vòm , áo quần đẹp đẽ, ngựa xe lộng lẫy, cảnh sắc phồn hoa.

Ta tựa vào đuôi thuyền, cười nhìn Uyển Nhi: "Thật như lời tỷ nói, chỗ cầu vòm, hai bên bờ sông đúng là nơi tề tựu nhân vật hiển hách cao quý."

Nhìn vào cách phục sức ăn mặc, lại có tôi tớ thành đàn, chỉ cần liếc mắt nhìn đại ai đó, không phú thì cũng quý.

Uyển Nhi nắm chặt quạt lụa, che nửa mặt, ngáp mấy cái liền: "Đâu chỉ có như thế? Những khuê nữ nhà giàu có ai mà không trang điểm rực rỡ rồi mới xuất hành, vú già đi theo, cầu mong có thể khiến cho tân khoa tiến sĩ để ý, phổ thành một khúc hảo nhân duyên", nàng nhìn lướt đầu thuyền náo nhiệt, nói tiếp: "Những ai đề tên bảng vàng lần này, ngày sau phần lớn sẽ thành thượng thư, thứ sử, đều là đấng phu quân lý tưởng."

Năm nay dự thi khoa cử có gần ba ngàn người, triều đình phá lệ cũ tuyển ra bốn mươi người, nhiều hơn năm ngoái. Tuy vậy cũng chỉ có bốn mươi người thôi, chẳng phải làm cho quý nữ hai thành tranh nhau sứt đầu mẻ trán sao?

Đề tên bảng vàng, động phòng hoa chúc, cũng không biết hôm nay có bao nhiêu tiến sĩ được giai nhân ưu ái, thành tựu nhân sinh kết thành hỉ sự.

Ta cười nói: "Ngày mai là thám hoa yến, có lẽ sẽ rất náo nhiệt."

Uyển Nhi gật đầu: "Hôm nay triều đình ban yến chỉ là mở màn, ngày mai thám hoa yến ta nói với công chúa một tiếng, sau đó ta và muội thoải mái vui chơi."

Ta đáp được, nghiêng đầu nhìn phía đầu thuyền đang ăn uống linh đình.

Lý Thành Khí đang ở cùng Thái Bình công chúa, cầm ly rượu trong tay, có vẻ thảnh thơi nhàn nhã.

Thái Bình che quạt cười nhẹ , thỉnh thoảng gật đầu, bỗng nhiên quay sang nhìn Lý Long Cơ đang uể oải dựa vào lan can gõ gõ, nói gì đó, Lý Long Cơ nhíu mày cười, liên tục lắc đầu.

Mặc dù ta không biết bọn họ nói gì, nhưng nhìn thấy hình ảnh cô cháu vui vẻ, cảm giác đám mây đen u ám bao phủ lên Lý thị tan biến, tại đây ngay bờ Khúc Giang phồn hoa nhộn nhịp, chỉ có mình bọn họ là gia đình hoàng thất ngạo nghễ phong lưu.

Uyển Nhi thở dài, nói: "Lâm Tri quận vương là quận vương nhưng không phải trưởng tử, nếu muội chịu nhìn thoáng hơn, không biết chừng hắn là một lựa chọn tốt?"

Vĩnh AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ