Chương 50: Sóng ngầm (3)

2 1 0
                                    

Chuyện này để ở trong lòng, cân nhắc qua lại hơn mười ngày.

Hiện giờ Lý gia Võ gia chưa hoà hợp nhau, Lý gia đã nội đấu liên tục, ngay cả Lý Long Cơ dù cho đối đãi với ta tốt thì hắn cũng chỉ mới mười bảy tuổi, năng lực tính kế của hắn làm sao tính được chuyện sau này.

Ta thừa nhận bản thân có tư tâm, sợ thân phụ thân muội ngày sau gặp hung hiểm, cũng sợ hắn sẽ không để ý tình nghĩa thủ túc...

Ngoài cửa sổ đúng vào lúc ngày xuân, thậm chí có chút oi bức.

Hạ Chí ở ta bên cạnh pha trà, ta chăm chú nhìn nàng hồi lâu, mới nói: "Hạ Chí, năm trước Vĩnh Huệ sốt cao không lùi, ta đi chùa Bạch Mã thắp hương cầu khấn cho muội ấy, không bằng thừa dịp mấy ngày nay thời tiết tốt, lên chùa trả lễ đi ?"

Nàng giúp ta rót chén trà: "Có cần báo trước cho quận vương và vương phi biết không ?"

Ta cười: "Không cần, tự mình đi yên lặng thôi."

Ta nói xong, im lặng nhìn nàng một lát, mới nhẹ giọng tiếp tục: "Ta muốn gặp Thọ Xuân quận vương, ngươi có thể truyền lời không ?"

Thần sắc nàng không đổi, đặt ấm trà sang bên cạnh: "Không phải lúc thuận tiện lắm, cần sắp xếp mấy ngày."

Ta gật đầu, không nói gì nữa.

Chuyện này qua ba ngày mới an bài xong.

Xe một đường ra phủ, mới được không bao lâu đã bị ngăn lại.

Hạ Chí đi xuống hỏi thăm, lúc trở về sắc mặt cực kì không vui: "Là huyện lệnh Lạc Dương sai người dọn đường, nói là hôm nay có khách quý dự tiệc, phàm xe qua lại đều phải tránh đường".

Ta nghĩ nửa ngày cũng không biết hiện nay huyện lệnh Lạc Dương là người phương nào, ngược lại Đông Dương tiếp lời: "Bào đệ (em ruột) Trương Xương Tông, Trương Xương Nghi."

Ta giật mình: "Hoá ra là hắn ta, vậy chờ một chút đi."

Từ sau khi Địch công tạ thế, huynh đệ họ Trương càng khí thế hơn xưa, ngay cả con cháu Lý Hiển phải đều nhượng bộ lui binh, huống chi là huynh đệ Lý Long Cơ.

Công lao Lý Thành Khí đại thắng Đột Quyết cũng bị chèn ép xuống, chẳng bằng uy phong của em một tên trai lơ.

Nghĩ đến đây, ta liền thuận tay vén màn xe nhìn lướt qua.

Nhìn thấy rất nhiều con ngựa chạy như bay, không hề kiêng dè dân chúng bên đường chút nào.

Đúng là hại nước hại dân.

Ta đang muốn buông màn xe, chợt nghe tiếng hí vang từng trận, có con ngựa không biết tại sao bị kinh sợ, móng trước chồm lên đá ngả lăn ba bốn dân chúng đứng gần đó, mắt vừa thấy nó sắp đạp một đứa bé, bỗng dưng thình lình người ngã ngựa đổ, văng xa ra mấy trượng.

Ta hết sức kinh ngạc, liền thấy trong bụi mịt mù có người nâng đứa bé dậy. Nhìn dáng dấp điệu bộ vô cùng nhìn quen mắt, đợi hắn xoay người mới giật mình, thì ra là Diêu Nguyên Sùng. Bọn người đang phi nhanh nhanh chóng xuống ngựa, vội vàng đỡ tên bị ngã lên, một mặt thay hắn xem xét thương thế, một mặt hô to ai dám như thế lớn mật.

Vĩnh AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ