Hiện tại trong triều, mọi thứ thoạt nhìn hết thảy đều cực kỳ bình thuận.
Từ sau tết Nguyên Tiêu, câu nói kia của hắn vẫn luôn lơ lửng trong đầu ta, Địch Nhân Kiệt quyền cao chức trọng, Lai Tuấn Thần chẳng qua có chút thủ đoạn cũng khó lật đổ, huống chi là muốn gán tội danh mưu phản?
Bất quá, nếu điều đó xảy ra đi nữa, hắn tự bảo vệ mình đã khó, còn có khả năng làm gì khác?
Mấy ngày trước xảy ra hiện tượng ‘thiên cẩu ăn trăng’ (nguyệt thực), các thúc phụ có ý đồ muốn đem tai hoạ lần này đổ cho Thái tử, lại bị Địch Nhân Kiệt nói mấy câu hóa giải, bệ hạ đại xá thiên hạ, sửa Thiên Thụ thành Như ý.
Như Ý Như Ý, nếu thật có thể như ý thì tốt.
Ta nhìn ánh mặt trời chói chang ngoài cửa sổ, lười đi lại, ngồi tại bàn lấy chiếc đèn hoa sen ra đùa nghịch. Chơi đến mệt mỏi, mới cầm bút lên luyện chữ, không ngờ viết một mạch đến hết nửa ngày, thẳng đến khi Uyển Nhi lặng yên đi đến phía sau, mới thả bút quay đầu nhìn nàng.
Nàng cười với ta, đưa tay bưng chén trà đã nguội lạnh trên bàn, nói: "Trước chúc mừng muội, lại lớn thêm một tuổi."
Ta nói: "Ngày tháng trôi qua mau thật, mới đảo mắt tỷ đã từ Lạc Dương trở lại". Sau khi dâng hương trên núi Long Môn, Uyển Nhi lưu lại Lạc Dương, đợi cho tượng Phật Lư Xá Na ở chùa Phụng Tiên xây dựng hoàn thành mới quay lại Trường An.
Hôm qua ta đã nghe người khác nói nàng đã về cung, tưởng rằng mấy ngày này nàng sẽ phải đàm luận chính sự với bệ hạ, không nghĩ tới hôm nay lại ghé chỗ ta uống trà.
Nàng cầm xấp giấy ta vứt lung tung trên bàn, tinh tế nhìn nhìn, cảm thán: "Chữ muội với hắn có bảy phần giống nhau, vẫn là nên đổi bản dập khác luyện đi." Nàng nói mập mờ, nhưng ta có thể nghe ra mùi vị cảnh báo, trầm mặc một lát mới gật đầu, nói: "Được".
Kỳ thật chỉ là rảnh tay luyện chữ, bất tri bất giác lại lấy bản dập giống nét chữ với quyển sách kia .
Nàng buông chén trà: "Mới đầu còn cảm thấy muội tính tình cẩn thận, hôm nay xem ra, lúc trước học chữ hai năm đều đã quên bảy tám phần."
Ta đem xấp giấy kia vo tròn một cục, quăng ra một bên, lúng túng nói: "Đã biết, ngày mai ta đi tìm bản dập khác luyện một lần nữa."
Nàng cong ngón tay gõ gõ bàn, bỗng nhiên nói: "Mặc dù hắn vào cung từ tháng tư, nhưng không được tuỳ ý đi lại, muội có thấy hắn chưa?"
Ta gật đầu nói: "Ở ngoài cung hai tháng có gặp qua một lần, sau khi hồi cung chưa thấy qua."
Từ trời đông rét lạnh, đến xuân về hoa nở, mặc dù cùng sống trong Đại Minh cung nhưng lại chưa bao giờ gặp qua một lần. Không có gì ngẫu nhiên cũng nghe hạ nhân nhắc đến, nhưng chỉ có thể giả vờ như hai người không liên quan.
Ta vốn luyện chữ để tĩnh tâm, bị Uyển Nhi hỏi thế trong lòng lại lo âu, bưng chén trà nàng uống còn phân nửa lên, tim đập loạn không biết trong đầu suy nghĩ điều gì.
Uyển Nhi quơ quơ tay trước mắt ta, nhẹ giọng nói: "Muội vẫn là không hiểu Hoàng cô tổ mẫu của muội, người đem toàn bộ các hoàng tôn ở lại trong cung, chẳng qua là để cấm túc cấm ngôn bọn họ, chỉ có như thế mới có thể làm cho người ta dần quên đi hoàng tộc Lý thị, chỉ nhớ rõ Thiên Tử là họ Võ, nàng khẽ thở dài một tiếng, trong mắt có chút thê lương nhìn không thấu: "Nếu người Lý gia quá mức vĩ đại, chỉ khiến các cựu thần nhìn thấy hy vọng, không chừng sẽ chọc họa sát thân thôi." Nàng nói xong, nhưng bản thân cũng trở nên mất thần.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vĩnh An
Historical Fiction🌼Tác giả: Mặc Bảo Phi Bảo 🌼Nhân vật chính: Lý Thành Khí × Vĩnh An 🌼Thể loại: ngôn tình, cung đình hầu tước, cổ đại, duyên trời tác hợp, ngược tâm , nam chính thâm tình, cảm hứng lịch sử, HE. 🌼Số chương: 82 + 2 phiên ngoại 🌼Văn án: Ta là Võ...