Tháng ba khi hoa đào nở, Võ Tam Tư rốt cuộc bắt đầu hành động.
Đầu tiên là mua quan bán tước trắng trợn, bồi dưỡng tâm phúc, nội thị trong cung thăng vượt bảy cấp đã hơn ngàn người. Tuy nhiên đó chỉ là những động tác nhỏ, căn bản không lọt vào mắt Thái Bình và Lý Thành Khí, nhưng ngược lại việc ông ta đang từng bước chèn ép ngũ vương, thì ngay cả phụ vương (cha Vĩnh An) cũng không thể tiếp tục đứng nhìn.
"Hôm nay phụ vương đến đã nói chuyện ngũ vương", ta vừa cắn miếng hoa mai cao, Lý Thành Khí đã lập tức rót trà: "Lúc trước khi Thái Bình và Thái tử thực hiện cung biến, năm người này có thể xem như tận tâm tận lực. Nhưng tại sao mới phong vương chưa đầy một năm, lại bắt đầu tìm cớ quy chụp tội danh ‘có lẽ có’ ?"
Nếu nói công lao Địch Nhân Kiệt bảo vệ nhà Lý Đường là không thể không kể đến, thì năm người Trương Giản Chi bọn họ dám phù trợ Thái tử giết chết nhị Trương, bức Hoàng tổ mẫu thoái vị, công trạng bậc này cũng là lưu danh thiên cổ, nhưng cuối cùng lại bị ép buộc đến mức như thế...
Lý Thành Khí đưa chén trà tới bên miệng ta: "Võ Tam Tư là người của Võ gia, thiên hạ đổi họ, Lý gia xưng đế, đối vối ông ta không có nửa điểm lợi thế. Cho nên tất nhiên là ghi hận năm người này trong lòng."
Ta nghe câu được câu không ngẫm nghĩ, tới khi trước mắt lại đưa tới một miếng điểm tâm, mới có chút dở khóc dở cười: "Ăn không vô nữa."
Chàng khẽ mỉm cười nhìn ta, ấm giọng dụ dỗ: "Thẩm Thu nói nàng rất gầy."
Ta tức cười: "Bắt đầu từ khi nào thì hắn nói gì chàng nghe nấy ?"
Lý Thành Khí thấy vẻ mặt ta đùa cợt, mới tạm thời buông đũa, nâng chung trà lên uống, thong thả thở dài: "Là lỗi bổn vương, nóng vội."
Chàng nói mịt mờ không rõ, mặt ta không tự giác nóng bừng lên, cầm lấy sách che mặt, không thèm để ý tới chàng.
Mang thai chỉ mới hai tháng, mà khẩu vị đã lớn hơn rất nhiều, không biết đến khi đủ tháng còn có thể bước đi được hay không.
Qua hồi lâu, Lý Thành Khí cũng không lên tiếng, ta không nhịn được nữa, đành phải buông sách trước nhận thua: "Ngày đó ta nghe chàng và Lý Thành Nghĩa nói, Trương Giản Chi là người của chàng ?"
Chàng gật đầu: "Không chỉ ông ấy, Thôi Huyền Vĩ cũng vậy."
Nghe như vậy, ta thật sự có hơi bất ngờ: "Ngày đó nếu không có năm người này ra mặt, phần thắng của trận cung biến sẽ giảm rất nhiều. Trương Giản Chi và Thôi Huyền Vĩ xem như là người dẫn đầu, vì sao chàng lại giấu mặt?"
Trận cung biến kia, tuy là mượn cớ phù trợ Thái tử, thật ra là có thế lực sau lưng chống đỡ. Ta vốn tưởng rằng chỉ có mình Thái Bình nắm quyền chi phối, nhưng không ngờ nhiều năm qua thế lực của Lý Thành Khí đã lớn mạnh tới mức đó. Nếu chàng lộ diện thì chắc chắn sẽ lập được đại công, sau này đoạt quyền nhất định có lợi.
Lý Thành Khí chỉ mỉm cười, có vẻ không quan tâm lắm: "Ta với Thái Bình cần duy trì quan hệ cân bằng, nếu thế lực ta quá mạnh, sẽ dễ khiến cô cô kiêng kị."
BẠN ĐANG ĐỌC
Vĩnh An
Fiksi Sejarah🌼Tác giả: Mặc Bảo Phi Bảo 🌼Nhân vật chính: Lý Thành Khí × Vĩnh An 🌼Thể loại: ngôn tình, cung đình hầu tước, cổ đại, duyên trời tác hợp, ngược tâm , nam chính thâm tình, cảm hứng lịch sử, HE. 🌼Số chương: 82 + 2 phiên ngoại 🌼Văn án: Ta là Võ...