Trong tửu lâu cũng trở nên hỗn loạn theo, mọi người đều đứng dậy chen ra ngoài cửa sổ, nhìn về phía Minh Đường bàn tán xôn xao.
Ta được Lý Long Cơ bảo hộ trước ngực, dựa vào cửa sổ, hắn thấp giọng thì thào: "Đúng là đã xảy ra chuyện."
Ta vô thức dựa về phía trước muốn tránh khỏi hắn, gần như vươn hết nửa thân người ra lan can, bị hắn kéo lại một phen: "Xem náo nhiệt cũng không cần xem như vậy, cẩn thận kẻo ngã xuống, không ngã chết cũng bị người đạp cho chết." Hắn nói xong, đem ta kéo về phía sau.
Lúc này, Trương Cửu Linh lại bưng chén trà, đối diện Lý Thành Khí vui vẻ nói: "Không ngờ để ta xui xẻo nói trúng, tối nay mới là đại náo nhiệt, so với đêm qua cái gì huyết phật cũng không bằng."
Lý Thành Khí lắc đầu cười, không trả lời.
Nghe mấy câu đó, ta mới hiểu bọn họ ám chỉ gì.
Đêm qua Tiết Hoài Nghĩa vì bệ hạ bày ra màn trình diễn lớn như thế lại bị chê cười, hay ông ta thật sự muốn tranh thủ tình cảm đến mức nông nổi như vậy? Không tiếc hỏa thiêu Minh Đường chỉ để bệ hạ chú ý?
Ta liếc nhìn Lý Thành Khí, hắn vẫn khẽ mỉm cười, nhìn về Minh Đường trầm tư, chưa lưu ý đến ta.
Chuyện này tốt nhất không nên liên lụy tới mấy huynh đệ bọn họ. Hai năm trước xảy ra liên tiếp chuyện, nay nhớ tới mà trong lòng còn sợ hãi, giống như hồi ở Thái Sơ cung, thành Lạc Dương phát sinh sự gì cũng đều có thể liên can đến bọn họ, hơi vô ý chút sẽ thành sinh tử đại sự.
Ta đang nghĩ tới xuất thần, Lý Thành Khí bỗng nhiên nhìn về phía ta, giữa âm thanh hỗn loạn ồn ào, hai ta yên lặng nhìn nhau, cảm giác phảng phất như quay trở lại khi ta và hắn cùng ước hẹn dưới ánh trăng Thái Sơ cung, như khi quen biết nhau ở yến tiệc của Địch Nhân Kiệt.
Ta đang muốn đi về phía đó, lại bị Lý Long Cơ kéo tay trở lại: "Đừng đi loạn."
------------------
Mùng một tháng hai, ta y lệ theo phụ vương vào cung vấn an.
Hoàng cô tổ mẫu dựa vào long tháp, trông thần sắc cực kỳ mệt mỏi, Uyển Nhi bên cạnh bà đang cúi đầu bẩm báo về việc trùng tu Minh Đường, bà cẩn thận nghe xong một lát, mới ngẩng đầu nhìn ta: "Hai năm nay có mấy công chúa gả ra ngoài, trong cung có phần lạnh lẽo, nếu sức khoẻ phụ vương ngươi đã tốt, trở về cung bồi trẫm đi."
Ta nhanh chóng đáp vâng.
Hoàng cô tổ mẫu lại vô tình nhìn lướt qua thúc phụ Võ Tam Tư: "Thừa Tự một năm nay cũng không tiến cung, thân mình vẫn chưa tốt sao?"
Võ Tam Tư vội đáp: "Chu quốc công tháng chín năm ngoái vô ý bị ngã, đến nay còn dưỡng thương ở trên giường."
Hoàng cô tổ mẫu dường như cũng không quan tâm lắm, chỉ thản nhiên ừ một tiếng, không hỏi tiếp.
Ta yên lặng nghe, không khỏi cảm thán cho vị thúc phục từ ngôi cao nhất đi đến nghèo túng nhất kia.
Năm đó hắn chỉ cách ngôi Thái tử có vài bước, nhưng bởi vì dồn ép quá đáng, cuối cùng khiến cho Hoàng cô tổ mẫu bất mãn nghi kỵ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vĩnh An
Historical Fiction🌼Tác giả: Mặc Bảo Phi Bảo 🌼Nhân vật chính: Lý Thành Khí × Vĩnh An 🌼Thể loại: ngôn tình, cung đình hầu tước, cổ đại, duyên trời tác hợp, ngược tâm , nam chính thâm tình, cảm hứng lịch sử, HE. 🌼Số chương: 82 + 2 phiên ngoại 🌼Văn án: Ta là Võ...