Ta cúi đầu, hốc mắt nóng lên.
Hắn thở dài, ở bên tai ta ôn nhu nói: "Thanh thanh tử bội, du du ngã tư. Túng ngã bất vãng, tử ninh bất lai ? Khiêu hề thoát hề, tại thành khuyết hề. Nhất nhật bất kiến, như tam tháng hề(*)."
Cùng một câu này, bảy năm trước là khi gặp hắn ở yến tiệc Địch Nhân Kiệt, chỉ làm ta bất an mơ hồ, mà nay đã trở thành một tầng ý tứ khác.
(*)Trích từ bài Tử Khâm trong Kinh Thi
Dịch thơ:
Xanh xanh thắt lưng
Tương tư dai dẳng
Lâu không gặp Người,
Người nỡ buông xuôi?
Ngày nhớ, đêm trông
Bên tường cao vợi.
Không thấy một ngày
Như ba tháng đợi.
Ta tựa vào ngực hắn, lắng nghe từng câu từng chữ, nhớ tới tình cảnh ở tướng phủ khi xưa. Năm đó mới vào cung không biết sâu cạn ra sao, tự cùng hắn hứa hẹn hôn ước, nay mắt thấy hoàng quyền trong gang tấc, lại hung hiểm khó dò...
Ta với hắn, một người là Võ gia quận chúa, một người là hoàng tôn trưởng tử, trong mắt người ngoài là tôn quý vô thượng, nhưng ngay cả tính mạng bản thân cũng không thể nắm trong tay, làm sao dám mơ gì xa hơn.
Hai người cứ yên tĩnh như vậy, đột nhiên ta nhớ tới chuyện Tiên Huệ, bèn hỏi: " Trong nhà Trương Cửu Linh đã có vợ con gì chưa ?"
Lý Thành Khí lắc đầu: "Không có."
Ta ừ một tiếng, nói tiếp: "Vĩnh Huệ đến tuổi xuất giá rồi, Hoàng cô tổ mẫu e là muốn tứ hôn, chàng có biết nàng có ý với Trương Cửu Linh không, ta sợ nàng không hiểu chừng mực trong đó, nói ra lời không nên nói, dẫn tới đại họa."
Hắn trầm ngâm một lát, trả lời: "Bất kể Trương Cửu Linh có tâm hay là vô tâm, Tiên Huệ nhất định sẽ phải gả cho Võ gia, việc này ta cũng đã nghĩ tới."
Ta thấy hắn bình thản, nghĩ có lẽ cũng không gấp gáp, gật gật đầu, không nói thêm nữa.
Lý Long Cơ từ sau bình phong đi vào, gặp chúng ta chợt dừng lại. Hắn cúi đầu lui ra phía sau hai bước, thấp giọng nói: "Cô cô đến đây."
Ta vội đứng lên, cảm giác Lý Thành Khí níu tay ta, lại lập tức buông ra, ý bảo ta lui sang một bên.
Ngoài lều có tiếng thỉnh an, khi ta cùng với Lý Long Cơ đi ra ngoài bình phong, đã có người vén rèm tiến vào, Thái Bình tươi cười rạng rỡ toả nắng.
Ta cúi người vấn an nàng, Lý Long Cơ cũng cười hành lễ: "Cô cô."
Thái Bình quét mắt nhìn hai ta, ánh mắt dừng trên người ta một chút, ý vị thâm trường cười cười: "Long Cơ ngươi thiên vị thật là rõ ràng, sao không thấy Vương thị?"
Lý Long Cơ chỉ cười không đáp, ta đành vội giải thích: "Là Vĩnh An cố ý muốn tới, Vĩnh Bình quận vương coi như là sư phụ Vĩnh An, lần này bị trọng thương theo lý nên đến thăm."
Thái Bình thờ ơ gật đầu: "Nếu ngươi không tới ta cũng quên."
Nàng nói xong, vòng qua bình phong, bên trong truyền đến âm thanh trò chuyện hỏi han ân cần.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vĩnh An
Fiksi Sejarah🌼Tác giả: Mặc Bảo Phi Bảo 🌼Nhân vật chính: Lý Thành Khí × Vĩnh An 🌼Thể loại: ngôn tình, cung đình hầu tước, cổ đại, duyên trời tác hợp, ngược tâm , nam chính thâm tình, cảm hứng lịch sử, HE. 🌼Số chương: 82 + 2 phiên ngoại 🌼Văn án: Ta là Võ...