Chương 46: Tâm không hệ thân (2)

1 1 0
                                    

Đông Dương bưng trà nóng đang chuẩn bị vào cửa. Lý Long Cơ không quay đầu lại, quát lớn: "Cút ra ngoài!".

Nàng hoảng sợ, vội vàng lui ba bước, Lý Long Cơ lại lạnh lùng nói: "Bảo mọi người đều lui ra ngoài, không có lệnh bổn vương, bất kì kẻ nào cũng không được tới gần."

Nàng đáp vâng, khom người lui ra ngoài.

Đợi chung quanh yên tĩnh, hắn mới từ từ ngồi xuống, nhìn thẳng vào ta.

Đôi mắt đen của hắn phản chiếu ánh nến sáng quắc, muốn qua đầu tránh đi lại bị hắn nắm chặt cằm, không thể động đậy.

Hắn bình tĩnh nhìn ta, nói: "Hôm nay ta đứng ở ngoài cửa, nghe nàng đàn một khúc Quảng Lăng tán, đến khi nàng rời khỏi, mọi người trong phòng hẵng còn bàn luận, khen không dứt lời."

Ta bị hắn siết sinh đau, không muốn nói cũng không thể nói gì hơn.

Mắt hắn nồng đậm men say, thanh âm cũng rất nhẹ: "Nàng nói đúng, nàng và ta quen biết từ nhỏ, đi qua rất nhiều chuyện người bên ngoài không biết, cho nên nghĩ ta rất xem trọng nàng. Nhưng nàng có biết năm đó được ban tứ hôn, ta vui vẻ đến thế nào không? Từ khi mẫu phi đi rồi, lại bị Lai Tuấn Thần tống vào đại lao, trừ bỏ phụ thân huynh trưởng, chỉ có nàng gần gũi với ta nhất. Ngày ấy sau khi tứ hôn, ta tự mình theo hoa tượng(*) học cách trồng hoa quỳnh, ngày ngày lãnh giáo Thẩm Thu phương pháp thực liệu. Từ sau khi thành hôn, ở vương phủ này đã nửa năm, nàng có biết trong vương phủ cũng có Quỳnh Hoa uyển ? Nàng có biết thức ăn của nàng mỗi ngày đều là ta tự mình nghiệm qua, e sợ có sai lầm gì, e sợ có người âm thầm xuống tay với nàng ?"

(*)hoa tượng: thợ trồng hoa

Tâm tư của hắn dồn nén nhiều năm qua đã bộc phát trong một đêm này. Giờ phút này, từng lời từng chữ ấy ta chưa bao giờ dự đoán được, hoặc là ta luôn luôn trốn tránh không tìm hiểu sâu hơn.

Ta kinh ngạc nhìn hắn, ngày qua ngày cùng hắn lười nhác vui đùa, có nhiều thứ ta không muốn nghĩ tới, nay lại dồn dập ùa tới xuyên thẳng vào lòng.

Hắn thấy ta không nói lời nào, lại nhẹ giọng: "Vĩnh An, nàng vốn nên là thê của ta, là vương phi của Lâm Tri vương phủ này, mắt thấy nàng lâm vào cảnh làm thiếp hôm nay mà ta cái gì cũng không thể giúp, ta còn ôm hy vọng nàng bằng lòng gả cho ta sao ? Nếu có ba phần cơ hội, ta tuyệt đối không để nữ nhân khác chèn ép nàng, nhưng căn bản nàng cũng không để ở trong lòng. Nữ quyến trong phủ, nàng đều cẩn thận né qua, không tranh thủ tình cảm, không la mắng thị uy, ngay cả ta, nàng cũng là tránh được thì tránh."

Cả người ta ủ rũ, nhìn ánh mắt hắn cuộn cuộn như cơn sóng dữ, không hiểu sao trở nên hoảng hốt.

Không biết bắt đầu từ đâu, mỗi đêm đến giờ này, toàn thân ta đều mỏi mệt, không còn chút sức lực.

Vốn tưởng rằng là do tham ngủ, nhưng lúc này đối diện với cơn thịnh nộ của hắn cũng không thể vực dậy nổi tinh thần, trong lòng liền có cảm giác không tốt.

Ta miễn cưỡng lắc lắc đầu, ngay cả nói chuyện đều cảm thấy phải cố hết sức: "Quận vương mời trở về đi."

Hắn say đến bộ dạng như thế, nhiều lời vô ích, lấy tính tình của hắn, chỉ có đến ngày mai khi thanh tỉnh bàn lại thì tốt hơn.

Vĩnh AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ