Chương 39: Tân oán (1)

1 1 0
                                    

Trong đình tức thì yên tĩnh, không có ai dám lên tiếng.

Hắn đi đến hai người đang quỳ trước mặt, lạnh lùng nói: "Vĩnh Huệ quận chúa tuổi còn nhỏ, nếu gặp mưa nhiễm hàn, bổn vương phải ăn nói với Hằng An vương thế nào? Võ gia quận chúa, Lâm Tri vương trắc phi tương lai, há có thể như trẻ con ngoài phố mặc cho các ngươi bài bố, nếu việc này truyền vào tai hoàng tổ mẫu, ngay cả bổn vương cũng không giữ được các ngươi, nói gì đến Thanh Hà Thôi thị!". Sắc mặt Thôi thị tỷ muội trắng bệch, không cãi lại một câu.

Hắn còn trách mắng thêm nữa, mới nhìn về chỗ Lý Long Cơ: "Ôm Vĩnh Huệ trở về đi."

Lý Long Cơ gật đầu, đưa Vĩnh Huệ cho Hạ Chí, bảo nội thị đem ô cho hắn, gọi ta một tiếng.

Ta đi đến hướng Lý Thành Khí, hành lễ nói: "Quận vương, thiếp thân cáo lui ."

Hắn khẽ gật đầu: "Thật có lỗi."

Ta chợt khựng lại, khi ngẩng đầu nhìn hắn, tầm mắt đã lướt qua nhau.

Hắn chau mày nhìn chằm chằm vào Thôi thị tỷ muội, ta cũng không dám ở lâu, vội ra khỏi đình, đi từng bước trong mưa.

Tức thì, trên đầu xuất hiện một cái ô, Lý Long Cơ cùng ta đi phía trước, nội thị và Hạ Chí theo phía sau, không xa không gần, cách khoảng năm sáu bước.

Nước mưa rơi lộp bộp trên mặt ô, vừa nặng vừa mạnh, ta và hắn lại cực kì im lặng.

Đợi đi rất xa, Lý Long Cơ mới thấp giọng: "Thật có lỗi."

Ta khẽ mỉm cười, không nhìn hắn.

Qua một lát, hắn chua chát nói tiếp: "Ta mới nói muốn che chở nàng, liền hại nàng như thế, chẳng lẽ ngay cả câu thật có lỗi cũng không nguyện ý nghe sao?"

Ta dừng bước, ngắm nhìn hắn, mới cười hỏi: "Hoàng tổ mẫu ban tượng gỗ Nhĩ Hải cho Vương thị, vì sao ngươi đưa đến chỗ ta?"

Nội thị theo sau cũng đều dừng lại, yên lặng chờ chúng ta.

Lý Long Cơ trầm mặc một lát, nói: "Việc này là ta lo lắng không chu toàn."

Ta lắc đầu: "Thiên sủng ta không chỉ làm cho Vương Hoàn kiêng kị, còn để cơ thiếp ngày sau nhập môn phải biết khiêm nhường, quan trọng nhất là khiến Hoàng tổ mẫu hài lòng, đúng không?"

Hoàng tổ mẫu thích nhất là tứ hôn cho Lý gia với Võ gia, bởi vì sau này huyết mạch tương liên, tránh xảy ra hoạ diệt cả họ. Mặc dù ta bị tước phong hào, nhưng vẫn là con cháu Võ gia, Lý Long Cơ thiên sủng ta như thế, tất nhiên hợp với tâm tư Hoàng tổ mẫu.

Huống chi, việc truyền thừa ngôi vị Hoàng đế đang ở thời điểm mấu chốt nhất, mỗi một mưu kế nho nhỏ lấy lòng bệ hạ thành công, đều có khả năng quyết định đại cục cuối cùng.

Hắn không trả lời, ta nói tiếp: "Thiên sủng của ngươi, Hoàng tổ mẫu đã thấy hết, mấy ngày này nên thường xuyên tới chỗ Vương thị một chút đi, ngủ giường so với ngủ tháp vẫn tốt hơn."

Hắn bỗng nhiên giữ chặt ống tay áo ta, thấp giọng nói: "Vĩnh An, điều nàng nói đều đúng, nhưng ta không hề ngờ tới việc phát sinh ngày hôm nay, nếu là Vương thị, hoặc là nữ quyến khác trong cung ta, tuyệt đối không ai dám khi dễ nàng."

Vĩnh AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ