Chương 7: Họa hề phúc hề (1)

4 1 0
                                    

Khi ta về lại cung, mây đen gần tan hết, vài ngôi sao lấp ló trong sương mờ.

Nghi Bình hầu hạ ta rửa mặt chải đầu xong, oán giận nói: "Vĩnh Thái quận chúa đúng là quá, ở Đại Minh cung đã bảy năm mà còn chưa ngắm đủ Thái Dịch Trì."

Ta nghiêng đầu nhìn nàng, nói: "Mưa to vài ngày, nước trong hồ Thái Dịch chuyển thành màu xanh như ngọc bích, đúng là so với ngày thường có vài phần thú vị."

Ta ngồi trước bàn trang điểm, thấy trên mặt nổi vài điểm đỏ, lấy tay ấn xuống cảm thấy có chút đau, không khỏi ngây ngốc nhìn Nghi Bình: "Đây là cái gì?"

Nghi Bình đến gần ta nhìn thoáng qua, nửa sợ nửa nghi hoặc, nói: "Nhìn như vậy không giống bệnh sởi lắm...Nô tỳ gọi người đi thỉnh thái y đến xem."

Nàng nói xong liền buông chiếc lược.

Trong lòng ta hốt hoảng, nhanh tay tóm lấy nàng: "Đi thỉnh người trẻ tuổi chút, ngươi tự mình đi, chỉ nói sau bữa tối ta đi dạo Thái Dịch Trì, bị gió thổi có chút đau đầu."

Nghi Bình cái hiểu cái không, ra khỏi cửa dặn dò cung tỳ bên ngoài không cần đi vào, xong vội vàng chạy đi ra ngoài.

Ta bình thường nếu uống rượu, liền sau đó sẽ bị nổi sởi, đây đã là bệnh từ nhỏ.
Nhưng tối nay ta vẫn chưa dính một giọt rượu nào, sao lại bị như thế?

Ta cẩn thận nhìn kỹ lại, trong lòng từng đợt phát lạnh, mong đừng là bệnh đậu mùa.

Nữ nhi của di nương chính là bị đậu mùa, không tới vài ngày sẽ chết, di nương mặc dù may mắn chưa nhiễm bệnh nhưng lại bị đuổi khỏi nhà, ở tại trạch lý cũ của phụ vương cô độc cả đời.

Nghĩ đến đây, trong lòng ta giật thót, lòng bàn tay đã ướt đẫm mồ hôi, bị móng tay bấm vào hiện ra từng dấu đỏ ửng.

Ta đứng lên, lại hoảng hốt ngồi xuống, mờ mịt cầm lấy lược nắm ở trong tay, xoã mái tóc đen ra chải từng nhát, trong đầu trăm chuyển ngàn hồi, không biết đang suy nghĩ cái gì.

"Quận chúa." Bỗng nhiên phía sau vang lên giọng của nam nhân, ta cả kinh làm rớt cả lược, đứng mạnh dậy quay đầu nhìn hắn.

Một nam nhân tuổi còn trẻ vác hòm gỗ, khom mình hành lễ, đứng phía sau là Nghi Bình đang thở phì phò.

Ta thở sâu ngồi xuống, đi đến sau bình phong, nói: "Thái y vất vả, mau mời ngồi xuống đi."

Cách bình phong thấy thái y trẻ tuổi đứng thẳng dậy, Nghi Bình thay hắn chuyển cái ghế đẩu ra trước tấm bình phong, rồi khẩn trương đứng ở một bên.

"Tiểu nhân họ Thẩm", Thái y trẻ tuổi nói, "Quận chúa là bị cảm lạnh ? Trừ bỏ đau đầu còn có nơi nào không khoẻ?"

Ta suy nghĩ một chút, nói: "Trên mặt ta nổi lên chút nốt hồng lấm tấm, ngài có thể xem giúp ta ?"

Hắn cũng là Thái y trong cung, tất nhiên hiểu được ám chỉ của ta.

Hắn cũng im lặng một lát, đúng lúc ta bắt đầu bồn chồn, hắn bỗng nhiên cười, nói: "Xem thì có thể xem, chỉ là quận chúa ngồi ở sau bình phong, tiểu nhân thực khó nhìn để mà chẩn bệnh."

Vĩnh AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ