Gặp lại Nghi Bình, là ở Tam Dương cung.
Tam Dương cung được xây dựng gần suối Thạch Tông, nằm giữa những dãy núi hùng vĩ cao ngất, hình dáng cung điện quanh co ôm dọc theo bờ suối, vườn ngự uyển kéo hơn hai mươi dặm, phóng mắt ra xa không thấy điểm cuối cùng, cả vùng trời bao la như thu hết vào tầm mắt.
Thiên tử giá lâm, khí thế hào hùng.
Yến tiệc được tổ chức lúc trăng treo quá đầu, chúng thần thấy bệ hạ tâm tình tốt, đều tìm cách cười đùa chúc tụng, trong chốc lát bữa tiệc trở nên tưng bừng náo nhiệt.
Ta ngồi cách mọi người, thấy ở xa Nghi Bình đứng phía sau Lý Thành Nghĩa, chưa kịp thêm rượu cho hắn, bị hắn nhẹ nắm tay, thấp giọng nói gì đó.
Nghi Bình lắc đầu, cố gắng rót rượu, rồi lui về phía sau hai bước cúi đầu đứng, trên mặt tái nhợt trắng bệch, trông cực kì mệt mỏi.
"Năm nay trẫm chưa tới Khúc Giang, bỏ lỡ Khúc Giang đại hội, chi bằng ngay tại đây làm 'Thạch Tông hội ẩm', các khanh thấy thế nào?" Hoàng cô tổ mẫu hứng thú dâng trào, mỉm cười nhìn Uyển Nhi.
Uyển Nhi nhanh chóng khom người: "Bệ hạ đã có nhã hứng này, nô tỳ liền sai người chuẩn bị."
Hoàng cô tổ mẫu gật đầu, nhìn Lý Thành Khí nói: "Thành Khí, ngươi cứ ngồi ở bên cạnh trẫm."
Lý Thành Khí đứng dậy tuân mệnh, Uyển Nhi dặn dò cung tỳ nội thị chuẩn bị, chỉ mới một lát, mọi người đều yên vị cạnh bờ suối, trên mấy chiếc bàn nhỏ bên hông đã bày sẵn thức ăn.
Hoàng cô tổ mẫu bưng một chén rượu lên, đưa cho Uyển Nhi, Uyển Nhi tiếp nhận cẩn thận đặt lên mâm ngọc, thả vào dòng nước.
Mâm ngọc theo dòng nước chầm chậm trôi đi, lững lờ lướt qua trước mặt các hoàng tử và chúng thần, sắc mặt mọi người đều có vẻ tiếc nuối.
Đây là chén rượu đầu tiên do chính Hoàng cô tổ mẫu ban tặng, nếu có ai đó may mắn nhận được, đồng thời làm ra câu thơ hay, chắc chắn sẽ có trọng thưởng. Một tiểu cung tỳ phía sau mọi người liên tục đi theo mâm ngọc kia.
Bỗng nhiên, chiếc mâm bị vướng vào một tảng đá, từ từ ngừng lại.
Mà người ngồi gần đó, chính là Trương Cửu Linh, hắn liền đưa tay nhấc chén, đứng dậy hành lễ với bệ hạ: "Thần tạ bệ hạ ban thưởng rượu." Nói xong, uống một hơi cạn sạch, khi đang muốn mở miệng thì bị Uyển Nhi lên tiếng đánh gãy.
Uyển Nhi hướng bệ hạ khom người, mỉm cười dịu dàng: "Thỉnh bệ hạ cho phép Uyển Nhi ra đề cho Trương đại nhân."
Bệ hạ gật đầu đáp ứng, nàng mới cười nhìn Trương Cửu Linh: "Năm đó khi Trương đại nhân nhập học Quốc Tử Giám, từng lưu lại một câu thơ tuyệt cú, chẳng hay hôm nay nhân dịp 'Thạch tông hội ẩm' có thể bổ toàn(*) được không?"
Trương Cửu Linh sửng sốt, ngây ngốc nhìn Uyển Nhi, sau một lúc lâu không đáp lời.
(*)bổ toàn: bổ sung hoàn thành.
Trái lại Hoàng cô tổ mẫu mỉm cười, hứng thú hỏi Uyển Nhi: "Câu thơ ra sao mà có thể làm cho Uyển Nhi nhớ mãi không quên ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Vĩnh An
Historical Fiction🌼Tác giả: Mặc Bảo Phi Bảo 🌼Nhân vật chính: Lý Thành Khí × Vĩnh An 🌼Thể loại: ngôn tình, cung đình hầu tước, cổ đại, duyên trời tác hợp, ngược tâm , nam chính thâm tình, cảm hứng lịch sử, HE. 🌼Số chương: 82 + 2 phiên ngoại 🌼Văn án: Ta là Võ...