Tuy nói có ba ngày đường sống, nhưng ta không thể ngồi chờ như thế, đợi đến cuối cùng vẫn là trơ mắt nhìn Tiên Huệ bị mất mạng.
Ta bảo Hạ Chí gửi mật tín đến phủ đệ của Lý Thành Khí, tuy biết rõ trong ba ngày chàng sẽ không nhận được, nhưng luôn sẽ có một cơ hội...
Đến khi thả bút, ta lại có chút do dự, cảm thấy có chỗ không ổn, nhưng vẫn nghĩ không ra.
Hạ Chí thấy ta do dự, khẽ gọi quận chúa, thế này ta mới quyết tâm gấp mảnh giấy lại, đưa cho nàng: "Đem này phong thư chuyển cho ca ca ngươi."
Hạ Chí gật đầu, cẩn thận cất kĩ vào ngực rồi bước nhanh ra cửa.
Ta ngồi thần người thật lâu, mới lại đứng lên phân phó Đông Dương chuẩn bị cao hoa quỳnh, theo ta về Hằng Bình vương phủ.
Đông Dương không biết được việc này, còn tưởng rằng ta thật sự trở về thăm phụ vương và di nương, rất vui mừng hỏi thêm vài câu, có muốn mang theo vải vóc Thánh Thượng ban cho luôn không.Ta không có tâm tư để ý mấy việc vặt này, chỉ gật đầu bảo nàng chuẩn bị nhanh chút. Trước mắt Uyển Nhi đang ở cùng Hoàng cô tổ mẫu, chỉ có lúc này ta mới có thể có cơ hội ra cung.
Trời vào lúc cuối hạ đầu thu, thời tiết khô nóng oi bức.
Ta xuống xe ngựa, không biết do đêm qua ngủ không ngon, cơ thể mệt mỏi, hay là do thời tiết, cả người đều đổ đầy mồ hôi. Đông Dương thấy ta nâng tay áo lau trán, vừa muốn nói gì thì bỗng nhiên cứng đờ, ta bị nàng làm giật mình, ngẩng đầu nhìn về cửa lớn, cuối cùng hiểu ra.
Lý Long Cơ đang bế Vĩnh Huệ, cười tủm tỉm nhìn ta.
Ta thấy ánh mắt hắn lộ vẻ khiêu khích, trong đầu nhớ lại lời Uyển Nhi đêm qua, lồng ngực cảm thấy buồn bực khó thở, nhưng chỉ có thể áp chế xuống. Vẻ mặt Lý Long Cơ chợt thay đổi, giao Vĩnh Huệ cho Lý Thanh bên cạnh, sải bước dài đi xuống bậc thang.
Ta nâng tay ý bảo hắn không cần tới gần, lại bị hắn nắm lấy cổ tay: "Vĩnh An, làm sao vậy ? Có cần truyền thái y hay không?"
Ta không có khí lực đẩy hắn ra, chỉ lạnh lùng nhìn hắn, đau không nói nên lời.
Sắc mặt Lý Long Cơ nhất thời trở nên trắng bệch, cuối cùng nhịn xuống, nhỏ nhẹ nói với ta: "Có gì vào cửa nói sau, được không?"
Nơi đây là Hằng Bình vương phủ, ta cũng không muốn giằng co với hắn trước cửa, bị kẻ khác nhìn thấy chê cười, miễn cưỡng nói: "Buông tay."
Lý Long Cơ ngẩn người nhìn ta, rồi mới từ từ buông tay, ta không nhìn hắn nữa, lập tức bảo Đông Dương đỡ ta vào cửa.
Một đường đi dọc qua hành lang, các hạ nhân đều khom mình hành lễ, liên thanh gọi quận chúa, quận vương. Ta nghe tiếng bọn họ, biết là Lý Long Cơ vẫn đi theo phía sau.
Ước chừng đi được một lát, mới cảm thấy dễ chịu hơn, ta nhẹ giọng nói với Đông Dương : "Hôm nay gặp được Lâm Tri quận vương ở chỗ này, ngươi có thể suy nghĩ cẩn thận, là theo ta, hay là đi cùng hắn ?"
Nàng ngẩn ra, mới nhẹ lắc đầu: "Nô tỳ không biết."
Ta dừng lại, đưa mắt thấy Lý Long Cơ ở phía sau cũng đã dừng theo: "Đông Dương, đây là ngươi khó xử ta, cũng là làm khó dễ chính ngươi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Vĩnh An
Historical Fiction🌼Tác giả: Mặc Bảo Phi Bảo 🌼Nhân vật chính: Lý Thành Khí × Vĩnh An 🌼Thể loại: ngôn tình, cung đình hầu tước, cổ đại, duyên trời tác hợp, ngược tâm , nam chính thâm tình, cảm hứng lịch sử, HE. 🌼Số chương: 82 + 2 phiên ngoại 🌼Văn án: Ta là Võ...