"Hai việc này, ta cũng muốn cảm tạ ngươi." Đây là lời thật lòng ta muốn nói.
Nàng lắc đầu: "Quận chúa không cần phải nói tạ ơn, ta kể ở đây thật ra chỉ có một ý tứ", nàng nắm chặt tay vịn, mới chậm rãi nói tiếp: "Nguyên Nguyệt sớm biết rõ quận vương và quận chúa có tâm ý với nhau, ngày sau nếu may mắn được cùng quận chúa hầu hạ quận vương, Nguyên Nguyệt tình nguyện tôn quận chúa làm tỷ tỷ."
Thân mình ta chợt cứng đờ, khẽ nhếch môi nhìn nàng, ngày kia sẽ thành thê tử của hắn, tối nay ngồi trong phòng nói với ta những lời này, nàng bắt ta phải phản ứng như thế nào?
Ta rót chén trà nóng, nhìn dòng nước từ từ đổ đầy: "Bệ hạ ban hôn, đó là hỉ sự, là ân sủng, chứ không phải bắt ngươi kề cổ ngay lưỡi kiếm. Quận chúa nếu vì hắn suy nghĩ thì hãy mau chóng quên việc này đi, hoan hỉ ngồi chờ gả, làm Vĩnh Bình vương phi người người kính nể."
Nàng chăm chú nhìn ta: "Quận chúa không tin ta?"
Ta lắc đầu, đứng dậy bưng chén trà đi đến cạnh nàng, nói: "Ngươi là Vương phi của hắn, ngày sau hắn còn có thể có tiểu thiếp, cơ thiếp, nhưng tuyệt đối không có ta", ta đưa chén trà cho nàng: "Nếu ta đã gả cho người Lý gia, chỉ có thể là Lâm Tri quận vương, bằng không chính là họa sát thân."
Nói tới đây thì không cần tiếp tục nữa, nàng từ Đại Minh cung đến Thái Sơ cung, ở bên cạnh Hoàng cô tổ mẫu đã có năm năm, việc nàng chứng kiến nghe thấy so với ta e còn muốn nhiều hơn, làm sao không rõ ý tứ trong này?
Nàng tiếp nhận chén trà, thừ người xuất thần, không tiếp tục nói, sau một lúc lâu mới đứng dậy cáo từ.
Ta ngồi thẫn thờ sau án thư, nhìn chằm chằm vào bản kì phổ trên bàn, ý cười trên mặt đã tan biến từ lâu, chỉ trống rỗng nhìn vào trang kì phổ đang mở kia.
Sau một lúc lâu, Nghi Hỉ bỗng nhiên đem vào một hộp gấm sơn thiếp vàng rất đẹp, nói không biết là cung tỳ của ai trong cung mang đến.
Ta bảo nàng đi ra ngoài, ngắm nghía hộp gấm, chậm chạp không dám mở.
Qua một lát, Nghi Hỉ bưng huân hương đi vào xông màn trướng, thấy ta vẫn ngẩn người nhìn hộp gấm, không khỏi buột miệng hỏi: "Nếu quận chúa không thích, nô tỳ đem đi vứt."
Ta nhẹ lắc đầu, trấn định tinh thần, đưa tay mở nắp hộp ra.
Trong hộp, trên lớp vải gấm đặt một chiếc lược, màu sắc tinh khiết như hàn băng, sờ vào mát lạnh trơn nhẵn, quả đúng là làm bằng ngọc lưu ly.
Ta cầm chiếc lược hướng ánh đèn nhìn kỹ một lát, dần hiểu ra.
Trong cung phần lớn trang sức ngọc lưu ly xuất xứ từ Thái Nguyên, mà vật này nhìn màu sắc chất liệu, tuyệt đối không tầm thường, sợ chỉ duy nhất Thái Nguyên Vương thị mới có thể mang đến.
Nghĩ đến đây, ta mới buông chiếc lược kia, không rõ là cảm giác mất mát hay may mắn, chỉ tuỳ tay mở tráp trang sức chọn lấy cây trâm vàng cẩn ngọc, phân phó Nghi Hỉ tặng trở về.
Ngày kế, bệ hạ tâm tình tốt, mang tất cả quận vương quận chúa, ngũ họ thất tộc tiểu bối tập trung lại một chỗ.
Bệ hạ chưa tới, mọi người đã tụ tập chờ đợi trước, khi ta nhập điện, Lý Thành Khí đang nói chuyện với hai đệ đệ, hắn và Lý Long Cơ đồng thời ngừng nói nhìn ta, ta lập tức lảng tránh tầm mắt. Lúc này, có nội thị đi vào, nói bệ hạ đang ở Tự Lương đình, mời chúng ta nhanh chóng đến ngự giá, nói xong, lại hành lễ rồi vội vàng chạy đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vĩnh An
Historical Fiction🌼Tác giả: Mặc Bảo Phi Bảo 🌼Nhân vật chính: Lý Thành Khí × Vĩnh An 🌼Thể loại: ngôn tình, cung đình hầu tước, cổ đại, duyên trời tác hợp, ngược tâm , nam chính thâm tình, cảm hứng lịch sử, HE. 🌼Số chương: 82 + 2 phiên ngoại 🌼Văn án: Ta là Võ...