Ta cúi đầu ngẫm nghĩ lời của nàng, nhất thời không quyết định được.
Quen biết gần mười năm, cho dù là một chút dịu dàng, hắn cũng dành cho ta.
Từ sau khi thành hôn với Lý Long Cơ, ta ở trong vương phủ cả ngày đều kiêng dè đủ loại người, lại ngại Vương Hoàn nên ngay cả gia yến bình thường có thể tránh liền tránh, do đó mà cơ hội ta cùng với hắn gặp mặt càng ngày càng ít, cho dù lần trước ở tiệc rượu tiễn Địch Nhân Kiệt xuất chinh, cũng chỉ là ánh mắt lướt qua nhau, không dám nói nhiều hơn nửa câu.
Sinh nhật Lý Long Cơ, ta có thể gióng trống khua chiêng đặt mua hạ lễ, mà sinh nhật của hắn, ta cái gì cũng không thể làm.
Nghĩ đến đây, ta mới ngẩng đầu nhìn Hạ Chí, lời của nàng, ta nên tin mấy phần?
Lúc này đám người trước Họa Lâu dần tản đi, Đông Dương đã trở lại, cười nói với Hạ Chí: "Ngày thường thấy ngươi ít nói, thế mà vừa rồi cứ thấy châu đầu ghé tai với phu nhân, có gì thú vị mà tránh mặt ta mới nói?"
Hạ Chí mím môi cười, ôn nhu nói: "Ngày thường thấy phu nhân hay đọc sách, mới vừa rồi nhắc đến quyển Thích tư luận, liền thỉnh giáo hai câu."
Nàng nói xong, nhìn ta liếc mắt một cái, lòng ta trở nên khẩn trương, quyển Thích tư luận đó lúc trước không nhiều người biết, nàng là một tỳ nữ có thể dễ dàng nhắc tới bí mật này, xem ra thật sự là Lý Thành Khí có giao phó trước.
Đông Dương a một tiếng, rầu rĩ nói: "Phu nhân thích đọc sách, ngươi cũng hàng ngày hỏi sách, chẳng phải là muốn ta buồn chết sao ?"
Hạ Chí lắc đầu, nhẹ giọng nói: "Nếu ngươi muốn thú vị, thì cùng ta khuyên nhủ phu nhân. Hôm nay gặp đúng ngày sinh nhật của đại quận vương, tại đây lại là Họa lâu, chi bằng chúng ta đi vào tìm bạn cũ nhờ họ chuẩn bị, để cho phu nhân tiện tay dâng lên một khúc, dệt hoa trên gấm một phen."
Đông Dương sửng sốt, nháy mắt hiểu được, lập tức hai mắt tỏa ánh sáng, nói: "Ý kiến hay!"
Xác nhận được thân phận Hạ Chí, ta cũng thả lỏng, ỡm ờ bị các nàng đẩy vào cửa. Ta và Đông Dương đứng bên ngoài chờ, sau một lúc lâu Hạ Chí lặng yên trở về, gật gật đầu, ý bảo chúng ta cùng lên lầu hai Họa Lâu.
Có một người đẹp hết thời hầu ở cửa, gặp mấy người chúng ta liền đón đi vào, trong phòng đập vào mắt là đủ loại nhạc khí, cần cái gì đều có.
Người đẹp hết thời kia khẽ cười nói: "Bên trong thật ra là mấy khách nhân hay tới đây nghe khúc, ta đã phân phó xuống, phu nhân cứ việc chọn khúc nhạc, đến lúc đó nói là nhạc nương bỗng nhiên không thoải mái, thay đổi người khác là tốt rồi."
Hạ Chí gật đầu, cười: " Phu nhân chúng ta là có quen biết với quận vương, chẳng qua là thừa dịp lúc này dâng lên một khúc góp vui cho quận vương, đa tạ Dư nương tương trợ ."
Dư nương xua tay liên tục, nói: "Đây là phu nhân giúp ta. Hôm nay quận vương đến, ta hao hết tâm tư cũng nghĩ không ra cái gì xuất sắc, ngày thường các khúc ca của nhạc nương tuy rất hay, nhưng đều là nghe nhàm rồi, so với phu nhân càng thấp kém hơn."
BẠN ĐANG ĐỌC
Vĩnh An
Ficção Histórica🌼Tác giả: Mặc Bảo Phi Bảo 🌼Nhân vật chính: Lý Thành Khí × Vĩnh An 🌼Thể loại: ngôn tình, cung đình hầu tước, cổ đại, duyên trời tác hợp, ngược tâm , nam chính thâm tình, cảm hứng lịch sử, HE. 🌼Số chương: 82 + 2 phiên ngoại 🌼Văn án: Ta là Võ...