Chương 42: Thoái vị (2)

1 1 0
                                    

Lý Long Cơ ngồi thẳng dậy: "Nàng trả lời thế nào ?"

"Ta chỉ nói còn lưu hàn chứng lúc còn nhỏ, mấy năm nay đều phải uống thuốc, Thái y cũng dặn qua phải đợi sau khi dừng thuốc mới có thể ..."

Hắn suy nghĩ một lát, nói: "Dì không phải người ngoài, mặc dù việc này bị vạch trần cũng không đáng ngại, có điều nếu dì có thể nhìn ra, người bên ngoài cũng có thể nhận ra".

Lời của hắn cũng là suy nghĩ trong đầu ta, ta cười khổ nhìn hắn: "Cũng may còn bé ta có nhiều bệnh, ở trong cung lại được Thẩm Thu chủ chẩn, lấy cớ này có thể đối phó một thời gian."

Hắn chỉ ừ một tiếng, nhíu mày nghĩ gì đó, chậm chạp không nói lời nào.

Điều hắn nghĩ lúc này, từ lúc đêm qua ta đã nghĩ tới, lấy thân phận hiện tại của ta và hắn ra bàn luận loại sự tình này, chỉ càng tăng thêm xấu hổ, làm sao mới là thượng sách ?

Không ai có thể giải đáp.

Sau một lúc lâu, Hạ Chí dọn đồ ăn sáng, hắn qua loa ăn xong liền rời đi .

Từ đó về sau liên tiếp mấy ngày, hắn đều đi sớm trễ về, bất chợt đến phòng ta thì chỉ nói vài câu tán gẫu rồi đi, không ở lại qua đêm.

Dì cũng không nhắc lại việc này, thỉnh thoảng nhắc nhở trong phủ đem tới cho ta thêm thuốc bổ, như là tin tưởng lí do thoái thác của ta, ngẫu nhiên ánh mắt có giao nhau, thần sắc bà đều mang vẻ tìm tòi dò xét, ta chỉ có thể giả bộ không thấy, cười đùa như trước.

-----------------

Bởi vì Lư Lăng vương hồi kinh, thúc phụ Võ Thừa Tự càng như con thú bị vây khốn, lại tấu thỉnh lập hắn làm Thái tử, Hoàng tổ mẫu kiên quyết từ chối.

Hắn mắt thấy tâm nguyện nhiều năm đã mất hy vọng, ở trong phủ đổ bệnh không dậy nổi, ngược lại Võ Tam Tư phụ họa liên tục, còn nói thiên hạ chỉ xứng với Lý gia.

Cựu thần Lý gia trong triều lại lâm vào khó xử, không biết nên ủng hộ lập người nào.

Thái tử Lý Đán mặc dù tại vị nhiều năm, nhưng không phải là người thích hợp cho vị trí này. Luận theo tuổi tác thân phận, Lư Lăng vương Lý Hiển phù hợp thay thế hơn, huống hồ nay lại có Uyển Nhi và Võ Tam Tư âm thầm giúp đỡ, càng thuận lý thành chương nên được chọn làm Thái tử.

Riêng Thái Bình công chúa nhiều năm qua ở trong triều gầy dựng lực lượng, cũng không dễ khinh thường, từ lâu nàng đã có dã tâm muốn giống mẹ mình quân lâm thiên hạ, làm sao dễ dàng buông tha cơ hội này?

Nếu tính ra, Thái tử tại vị gần mười năm, lần đầu tiên được coi trọng như thế, lại là vì bị cân nhắc có nên thay thế hay không.

Hôm nay, các quận vương đều tụ họp ở quý phủ, Lý Long Cơ bỗng nhiên sai người đến gọi ta, ta dẫn theo Hạ Chí đi đến ngoài thư phòng, nghe có tiếng tranh chấp truyền ra, hình như có liên quan linh tinh đến Thái tử, theo bản năng liền ngừng bước, ra hiệu cho Hạ Chí rời đi.

Hạ Chí qua loa hành lễ rồi lui ra sau, ta đứng yên ở ngoài cửa một lát, cho đến không có tiếng vang mới giơ tay vén rèm, vừa ra nửa bước, thì bị một chén trà ném tới trước mặt, tức thì cả người toàn trà nóng.

Vĩnh AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ