Đến khi dâng đầu hươu lên, quả nhiên là xướng tên của Trương Xương Tông.
Hoàng cô tổ mẫu cựu kỳ phấn khởi, liên tục tươi cười tán thưởng với Uyển Nhi, các nữ quyến đang ngồi đó, thật ra ai cũng hiểu ngầm trong lòng.
Bên cạnh hai huynh đệ Trương thị đều có thợ săn đi theo, chỉ cần giành săn hạ trước rồi thay đổi mũi tên, thì đó trở thành công lao của hai người họ, ai sẽ thực sự kiểm tra mũi tên kia? Trong bãi săn không kể đến chư vị vương gia, năm nay cũng có người xuất thân từ võ cử.
Nếu Trương Xương Tông hắn không phải là trai lơ được sủng ái nhất trong cung, làm gì có cơ hội cho hắn ở đây làm gối thêu hoa(*).
(*)Tú hoa cẩm = gối thêu hoa: tương đương bình hoa di động, công tử bột, ý chỉ người chỉ đẹp mà ko có tài cán gì.
Ngay lúc này, Thái Bình công chúa kéo váy đi lên gác cao, hướng Hoàng cô tổ mẫu thỉnh an: "Mẫu hoàng, nữ nhi khi ra phủ có việc trì hoãn nên đến chậm."
Nàng cười gật đầu, phẩy tay bảo nàng ngồi: "Đến vừa vặn, Lục lang hôm nay đứng nhất, trẫm đang suy nghĩ nên ban thưởng thế nào mới tốt."
Thái Bình cong khóe môi, cười khen: "Không hổ là đệ tử thế gia, quả nhiên là văn công võ lược không gì không giỏi."
Trong lều có màn treo kín ba mặt, lại có bốn mươi tám ấm lô đồng đặt xung quanh, nơi này vô cùng ấm áp, Thái Bình để cho cung tỳ phía sau cởi áo choàng thêu tơ vàng, tiếp nhận lò sưởi tay, nhân thể đi đến cạnh Hoàng cô tổ mẫu ngồi xuống, thấp giọng nói chuyện với nhau, hai mẹ con thỉnh thoảng cười nhẹ liên tục.
Lông mày của Thái Bình đầy khí phách, có bảy phần tương tự bệ hạ, khi cười đều toát lên vẻ uy nghi.
Nguyên Nguyệt đang cầm thìa ngọc thêm rượu, Thái Bình khẽ liếc nhìn nàng, uống cạn ly rượu, cười với Hoàng cô tổ mẫu: " Nguyên thị đã hầu hạ một lúc rồi, tại sao mẫu hoàng lại quên một tôn tức khác?"
Bệ hạ cười lắc đầu, nói: "Ta đã quen dùng Nguyên Nguyệt, nhờ con nói mới cảm thấy trẫm là cố ý thiên sủng." Bà nói xong, Thái Bình nhìn người bên cạnh Lý Long Cơ, Vương Hoàn đang ngồi liền đứng dậy rửa tay, tiếp nhận thìa ngọc từ Nguyên Nguyệt.
Đợi hầu hạ Hoàng Thượng và Thái Bình xong, Vương Hoàn lại lần lượt thêm rượu cho tất cả các quận chúa đang ngồi.
Đến chỗ Tiên Huệ bị nàng cố ý gây khó xử, đánh nghiêng ly rượu hai lần, tận đến khi Thái Bình lên tiếng trách mắng, Tiên Huệ mới chịu yên ổn, trong mắt mang theo địch ý.
Ta hiểu Tiên Huệ là vì ta, dở khóc dở cười đánh mắt với nàng, ý bảo nàng đừng có ỷ sủng mà kiêu .
Không may, ánh mắt này bị Vương Hoàn vừa mới đứng dậy nhìn thấy, nàng ấy biến sắc, mím chặt môi đi đến trước ta hành lễ.
Ta thầm than bản thân đúng là mua dây buộc mình, nhìn nàng ôn hoà nói: "Trắc phi không cần thêm rượu cho ta, ta không uống được nhiều."
Vương Hoàn cười cười, cúi người ngồi thấp xuống, tự mình cầm bình rượu từ tay cung tỳ rót ra một thìa, thêm đầy vào ly, rồi bảo cung tỳ một bên lấy thêm một ly không khác, thêm đầy lần nữa, mới buông thìa, nâng ly,cung kính nói: "Mặc dù tỷ tỷ còn chưa vào cửa, nhưng tương lai cũng là chính phi, làm muội muội theo lý nên kính tỷ tỷ một ly."
BẠN ĐANG ĐỌC
Vĩnh An
Historical Fiction🌼Tác giả: Mặc Bảo Phi Bảo 🌼Nhân vật chính: Lý Thành Khí × Vĩnh An 🌼Thể loại: ngôn tình, cung đình hầu tước, cổ đại, duyên trời tác hợp, ngược tâm , nam chính thâm tình, cảm hứng lịch sử, HE. 🌼Số chương: 82 + 2 phiên ngoại 🌼Văn án: Ta là Võ...