Thoắt cái đã ba năm, gần tới tháng giêng.
Hoàng cô tổ mẫu trở về Lạc Dương, dưỡng bệnh ở Nghênh Tiên cung, vốn dĩ ta phải theo ở cùng, nhưng Thẩm Thu tính ngày e là tháng giêng sẽ sinh. Lý Thành Khí không biết dùng thủ đoạn gì, nhiều lần thỉnh chỉ, cuối cùng mang ta ra khỏi Nghênh Tiên cung, tạm ở trong vương phủ lúc trước của Lý Thành Khí.
Đi đứng tay chân đều phù thũng, ta gần như lười xuống giường, Lý Thành Khí liền cả ngày đem ta bế đến bế đi.
Ta ôm cổ chàng, cười hỏi: "Nặng không ?"
Chàng giả bộ nhíu mày, bước chân lại vô cùng ổn định. Vào đến noãn đình thả ta xuống, lại dùng chăn gấm rất dày phủ kín người ta, mới gật đầu: "Rất nặng."
Ta vỗ về cái bụng nhô lên, ôn nhu nói: "Con à, chưa sinh ra phụ vương con đã sủng con như thế, không biết sau này sẽ còn như thế nào nữa ?"
Lý Thành Khí chỉ khẽ mỉm cười, đợi ta đùa cợt đủ, mới nhẹ than thở: "Mọi người đều nói có vợ chồng tình thâm, có kiếp trước, kiếp này, kiếp sau, chứ chưa có ai nói cốt nhục con cái có duyên ba kiếp. Vĩnh An, nàng cảm nhận rằng ta sẽ thương con còn hơn nàng sao ?"
Lòng ta chợt thấy ấm áp, đặt tay lên ngực chàng: "Thiên hạ trong lòng chàng ? Con dân của chàng thì sao ?"
Lý Thành Khí đứng lên, chỉ về phía Trường An rất xa nhìn không tới: "Sau hôm nay, thiên hạ không còn là Đại Chu, phục quốc hào thành 'Đường' ", chàng quay đầu nhìn ta, ý cười từ bên môi lan tràn đến trong mắt, thời gian như phảng phất trở lại lúc chúng ta cùng sóng vai đứng trên lầu ở Phù Dung viên, lắng nghe Khúc Giang yến ẩm.
Lúc đó ta và chàng tự định hôn ước, mẫu phi của chàng còn ở nhân gian.
Mặc dù con đường phía trước khó đi, nhưng vẫn chưa tới đường cùng.
Ta biết ba năm nay Lý Thành Khí hay thường xuyên lui tới cùng Thái Bình, Lý gia lên ngôi đã là việc sớm hay muộn, chỉ cần nhìn cách chàng có thể mang ta tách khỏi Hoàng cô tổ mẫu, đã đoán được bảy tám phần. Nhưng không ngờ chính là hôm nay, càng không ngờ vào thời khắc quan trọng ấy Lý Thành Khí vẫn đang ở cạnh ta.
Ta quay đầu, cố gắng muốn ngồi dậy: "Bọn chàng chuẩn bị làm như thế nào?"
Lý Thành Khí mỉm cười cúi người, nhìn thẳng ta: "Đã làm rồi. Giờ phút này, Thái Bình cùng với Thái tử, Tể tướng Trương Giản Chi, Thôi Huyền Vĩ và các trọng thần đã đi gặp Hoàng tổ mẫu, sắp tới truyền ngôi."
Tim ta nhảy dựng lên, mặc dù đã có chuẩn bị, nhưng lời Lý Thành Khí ung dung điềm tĩnh như thế vẫn chấn động người khác: "Truyền ngôi Thái tử ?"
Chàng khẽ mỉm cười, gật đầu nói: "Truyền ngôi Thái tử."
Năm ngón tay Lý Thành Khí đan vào quấn quít tay ta, vừa muốn nói gì nữa, chợt nghe bên ngoài có tiếng tranh cãi ồn ào. Chàng chuẩn bị đứng dậy, thì đã thấy một thân ảnh đang đi vội tới. Hà Phúc gần như một đường vừa lùi vừa ngăn trở, nhưng không dám cứng rắn cản lại.
Ba năm không gặp, mặt mày hắn lại nẩy nở hơn chút, đôi mắt phượng sắc bén trông giống hệt Hoàng tổ mẫu. Không che giấu chút nào, đi thẳng hướng về phía noãn đình nơi ta và Lý Thành Khí đang ngồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vĩnh An
Historical Fiction🌼Tác giả: Mặc Bảo Phi Bảo 🌼Nhân vật chính: Lý Thành Khí × Vĩnh An 🌼Thể loại: ngôn tình, cung đình hầu tước, cổ đại, duyên trời tác hợp, ngược tâm , nam chính thâm tình, cảm hứng lịch sử, HE. 🌼Số chương: 82 + 2 phiên ngoại 🌼Văn án: Ta là Võ...